
-
Các doanh nghiệp nhỏ, "siêu nhỏ" lên tiếng tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025
-
Doanh nghiệp thận trọng trước nguy cơ tàu hàng bị tấn công tại Biển Đỏ
-
Savico bán dự án trọng điểm cho GELEX; Tasco lập công ty bảo dưỡng ô tô; Vinaship thanh lý thêm tàu cũ
-
Doanh nghiệp đặc biệt kỳ vọng vào các giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh
-
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 22,9% sau 7 tháng năm 2025 -
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối kinh doanh và đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025
Đó là thông tin mới nhất từ Brand Finance (tổ chức tư vấn định giá thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Vương quốc Anh) dành cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Trong giai đoạn ba năm qua, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện, tăng 8 bậc và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao thành tích xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp và những dự báo tích cực về tăng trưởng GDP. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).
Đây là Chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước
![]() |
Tính đến ngày 1/1/2019, giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines đạt 416 triệu USD, tăng 34% cùng kỳ. So với năm 2017, thương hiệu Vietnam Airlines đã tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo đánh giá của Brand Finance. |
Cùng với sự phát triển của Thương hiệu quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã được cải thiện đáng kể. Nếu như đầu những năm 2000, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam chưa được xuất hiện trong bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế thì đến năm 2019, theo bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu đạt trên 9,3 tỷ USD, trong đó trên 50% doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, như Thaco, Hòa Phát, Vinamilk, Habeco, Vietcombank, Vietnam Airlines, Cadivi, Viglacera, Saigontourist…
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), số lượng các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG tăng dần qua các thời kỳ, từ con số 30 doanh nghiệp năm 2008, đến năm 2018 đã tăng hơn gấp 3 lần, lên tới 97 doanh nghiệp. Mặc dù số lượng 97 doanh nghiệp đạt THQG năm 2018 còn khiêm tốn trong tổng số trên 700 nghìn doanh nghiệp trên cả nước hiện nay.
Điều này cho thấy, Chương trình này cũng có những hạn chế nhất định về cơ chế, chính sách, công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương, nguồn lực, nhận thức về ý nghĩa và vai trò của thương hiệu.
- Trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
- Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới;
- 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư;
- 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

-
Doanh nghiệp thận trọng trước nguy cơ tàu hàng bị tấn công tại Biển Đỏ
-
Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
Savico bán dự án trọng điểm cho GELEX; Tasco lập công ty bảo dưỡng ô tô; Vinaship thanh lý thêm tàu cũ
-
Doanh nghiệp đặc biệt kỳ vọng vào các giải pháp cải thiện năng lực cạnh tranh
-
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 22,9% sau 7 tháng năm 2025 -
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối kinh doanh và đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025 -
Nâng cao nhận thức về vai trò của “Cuộc cách mạng Khoa học - Công nghệ và Chuyển đổi số” trong sản xuất của TKV -
Lò cao số 1 vận hành trở lại, gia tăng sản lượng bán hàng cho Hoà Phát -
ETC - Cisco hợp tác phát triển Trung tâm dữ liệu bảo mật thế hệ mới -
[Infographics] Hướng dẫn mới về nộp thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh -
Doanh nghiệp mới tăng đều, nhưng khó khăn, điểm nghẽn vẫn chưa được giải quyết
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng