-
Khởi công Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành vốn 550 tỷ đồng -
Sân Bay Vinh chính thức hoạt động trở lại -
Hà Nội dự kiến làm thủ tục thế chấp đất đai trực tuyến từ đầu năm 2026 -
Đà Nẵng: Khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng
-
Đặt những viên gạch đầu tiên cho những công trình của tương lai, với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khánh Hòa muốn thu ngân sách 2026 - 2030 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ
![]() |
Theo ông Samir Dixit, các doanh nghiệp Việt Nam là những doanh nghiệp Việt Nam có giá trị lớn, nhưng lại bán được với giá thấp. Bởi doanh nghiệp Việt Nam chưa nhận biết hết được giá trị thương hiệu của doanh nghiệp mình.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do thiếu tài năng, những quản lý cấp cao để hiểu về thương hiệu trong chính doanh nghiệp của họ.
Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu là yếu tố chiến lược nhất nhưng lại thường không được đế ý trong các thương vụ M&A.
Giá trị của thương hiệu rất quan trọng, không hiểu được không thể thành công trong thời kỳ hậu M&A. Bởi đó chính là tài sản cùng với các tài sản khác của doanh nghiệp.
"Vấn đề không phải chỉ là thương hiệu không mà chúng ta phải nhìn nhận về các vấn đề hữu hình khác bên cạnh tài sản vô hình là thương hiệu", ông Samir Dixit nói.
Theo khảo sát, 52% các công ty thường nghĩ đến giá trị hữu hình mà quên đi giá trị vô hình. Cụ thể, các cong ty tại Singapore, tỷ lệ này 38%, Malaysia dưới 50%, Việt Nam chỉ 4,8% tức các bạn vẫn chưa hiểu vấn dề thương hiệu như thế nào để có được giá cao khi định giá.
"Trong 5 năm qua, thị trường Việt Nam có giá trị giao dịch thấp nhất khu vực châu Á, chỉ 4,2%. Đây là vấn đề lớn, trong khi Việt Nam có GDP tăng trưởng cao nhất khu vực, nhưng giá trị giao dịch lại thấp nhất, chủ yếu do chưa hiểu hết giá trị thương hiệu. Đó cũng là lý do vì sao các bạn là mục tiêu cho nhiều thương vụ mua lại vì thương hiệu tốt, giá rẻ", Samir Dixit nói thêm và cho rằng, khi sáp nhập một thương hiệu phải có sự đầu tư cho thương hiệu đó thì mới có thể kỳ vọng tốt lên và tồn tại được.
Mặt khác, nhà đầu tư cũng phải tính toán, cân nhắc giá trị thương hiệu của doanh nghiệp đó một có liên quan đến cả khách hàng và vấn đề kinh tế, hiệu quả mang lại trong thời kỳ hậu M&A.
-
Đà Nẵng: Khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Đặt những viên gạch đầu tiên cho những công trình của tương lai, với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khánh Hòa muốn thu ngân sách 2026 - 2030 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự lễ khởi công dự án đại lộ cảnh quan sông Hồng -
[Ảnh] ACV khánh thành kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành, khai trương chuyến bay đầu tiên -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình hạ tầng trên cả nước -
Khởi công, khánh thành loạt đại dự án: Những công trình kiến tạo tương lai đất nước
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

