Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 19 tháng 08 năm 2024,
Shakira bị buộc tội trốn thuế, nộp phạt gần 25 triệu USD
Hà Thu (vnexpress) - 02/03/2018 16:37
 
Ca sĩ Colombia phải nộp thuế cho toàn bộ thu nhập trong thời gian sinh sống trên lãnh thổ Tây Ban Nha.
Nữ ca sĩ Shakira. 
Nữ ca sĩ Shakira.

Theo Billboard, luật pháp Tây Ban Nha quy định những người sống trên 183 ngày ở nước này phải hoàn thành nghĩa vụ thuế như một công dân. Nếu sống dưới 183 ngày, người đó chỉ phải nộp thuế cho phần thu nhập kiếm được ở Tây Ban Nha.

Tờ El Periodico cho biết Shakira khai báo nộp thuế theo cách thứ hai. Đại diện của Shakira biện minh rằng từ năm 2011 đến năm 2014, nữ ca sĩ thường xuyên ở nước ngoài, phần lớn thu nhập của cô cũng đến từ các quốc gia khác. Tuy nhiên, cơ quan thuế đã chứng minh cô ở Tây Ban Nha cùng bạn trai - cầu thủ Gerard Pique - trong suốt thời gian trên. Con trai đầu lòng của họ chào đời năm 2013 tại một bệnh viện ở Barcelona. Các nhà điều tra thậm chí thẩm vấn thợ làm đầu của Shakira, đồng thời đưa ra nhiều bức ảnh paparazzi chụp cô tại các thời điểm khác nhau ở nước này.

Phía Shakira khẳng định cô không cố ý trốn thuế và sự cố này bắt nguồn từ việc hiểu nhầm luật. Ngoài ra, ca sĩ cũng bị điều tra về những khoản thu nhập khác được chuyển vào quỹ từ thiện mang tên cô nhằm mục đích trốn thuế.

Tháng 11 năm ngoái, tờ Paradise Papers của Đức tiết lộ các giao dịch tài chính của nhiều người nổi tiếng, trong đó có Shakira. Trước đó, nữ ca sĩ tuyên bố cô hoàn thành nghĩa vụ thuế ở Bahamas.

Shakira sinh năm 1977 tại Colombia, là ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc Latin. Cô từng đoạt giải Grammy cho "Album Latin Pop xuất sắc" (MTV Unplugged) năm 2011 và "Album Latin Rock xuất sắc" (Fijación Oral Vol. 1) năm 2006. Các ca khúc nổi tiếng của cô là Hips Don't Lie, Waka Waka...

Siêu xe hết hạn, trốn thuế và những hệ lụy
Sau thời gian cao điểm bị kiểm soát chặt chẽ, những xe sang, siêu xe mang biển số đối ngoại như NG (biển số ngoại giao), CV (biển số nước ngoài)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư