Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Siết chặt an ninh lễ hội chùa Hương
Duy Hoàng - 30/01/2017 07:28
 
Lễ hội chùa Hương năm Đinh Dậu 2017 bắt đầu từ ngày 2/2 (tức mồng 6 tháng Giêng) và sẽ kéo dài tới 3 tháng, đây là lễ hội dài nhất trong năm. Để lễ hội diễn ra an toàn, huyện Mỹ Đức đã huy động tới 5.000 người phục vụ.
Đi thuyền trên suối Yến vào chùa Hương (ảnh Internet)
Đi thuyền trên suối Yến vào chùa Hương (ảnh Internet)

Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương năm 2017 cho biết, với chủ đề Lễ hội kỷ cương - văn minh du lịch, huyện Mỹ Đức đặt mục tiêu tổ chức lễ hội tiết kiệm, trang trọng, thiết thực, hiệu quả. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tăng giá, ép giá, đeo bám du khách, ăn xin, trộm cắp, đảm bảo an ninh, trật tự, chấm dứt dịch vụ đổi tiền lẻ, nạn bói toán, mê tín dị đoan, cờ bạc dưới mọi hình thức…

Ban tổ chức đã huy động 5.000 người phục vụ lễ hội, bố trí tại nhiều tiểu ban gồm: Tiểu ban Văn hóa - Xã hội; Kinh tế - Tài chính; An ninh - Trật tự; Quản lý di tích - Thắng cảnh và Vệ sinh môi trường; Quản lý điều hành cổng trạm; Điều hành vận chuyển khách; Trạm kiểm tra thắng cảnh bến Thiên Trù; Tổ kiểm tra liên ngành để phục vụ khách tham quan trong Lễ hội chùa Hương. Trong đó, mỗi đơn vị được phân công nhiệm vụ cụ thể với từng khối lượng công việc.

Đặc biệt, Tiểu ban An ninh - Trật tự, ngoài việc đảm bảo an toàn cho du khách, còn có nhiệm vụ giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình ép giá, ép khách, gây nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng của khách; điều hành các xe vào bến; xử lý các điểm cờ bạc trá hình, bán hàng giá cao.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho khách tham quan, Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương 2017 không cho phép bất cứ một thuyền, đò nào hoạt động nếu không trang bị các phao cứu sinh. Bên cạnh đó, Ban tổ chức Lễ hội cũng siết chặt việc hoạt động của các xuồng máy. Cụ thể, các xuồng máy muốn hoạt động phải treo phù hiệu của những đơn vị cấp phép. Các xuống máy chỉ hoạt động khi thực hiện các nhiệm vụ được giao và không được tiến hành chở khách.

Được biết, trong năm 2016, lễ hội chùa Hương đã thu hút 1,45 triệu khách tham quan. Năm nay, Ban tổ chức ước tính sẽ thu hút từ 1,3 - 1,5 triệu khách tham quan.

Lễ hội tổ chức vào mùa xuân: Tìm hiểu Lễ hội chùa Hương
Đây là một quần thể chùa ở khu vực Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây. Ngôi chùa lốn nhất, đẹp nhất, linh thiêng nhất là Động Hương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư