Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 03 tháng 10 năm 2024,
Siêu ứng dụng Mocha nhảy vào thị trường Esports
Anh Hoa - 15/08/2019 15:33
 
Sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp Đấu trường Danh vọng, siêu ứng dụng của nhà mạng Viettel tiếp tục gắn tên tuổi mình vào đội ZD Esports.

Chia tay cái tên Liên Quân GameTV, Liên Quân Box Gaming, Việt Nam Wildcard, ZD Esports một lần nữa có một sự thay đổi “nhẹ” về tên gọi thành Mocha ZD Esports với sự đầu tư từ Mocha.

Tên mới, quản lý mới, đối tác đồng hành mới sẽ đi cùng với kỳ vọng đối với ZD Esports, và đầu tiên là giành lấy tấm vé đại diện Việt Nam thi đấu bộ môn Liên Quân Mobile tại Sea Games 30 cuối năm nay.

Vòng loại SEA Games 30 sẽ diễn ra trong hai ngày 17/8 và 18/8/2019 với sự góp mặt của bốn đội tuyển đứng đầu giai đoạn lượt đi vòng bảng. Đội tuyển vô địch vòng loại sẽ là đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay.

Sau khi Mocha ZD Esports gắn liền với hình ảnh của Mocha, nhiều video thi đấu của đội tuyển sẽ được phát trực tiếp (livestream) trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên mạng 3G/4G của Viettel với tốc độ cao nhất.

Sự đồng hành của ứng dụng Mocha sẽ giúp kết nối đội tuyển với hơn 7 triệu người trẻ đang thường xuyên sử dụng ứng dụng này qua các buổi giao lưu online hoặc gặp gỡ offline trong những dịp đặc biệt.
Sự đồng hành của Mocha sẽ giúp kết nối đội tuyển với hơn 7 triệu người trẻ đang thường xuyên sử dụng ứng dụng này qua các buổi giao lưu online hoặc gặp gỡ offline trong những dịp đặc biệt.

Ông Phạm Văn Toàn, Phó giám đốc Công ty Truyền thông Viettel (cơ quan chủ quản của ứng dụng Mocha) kỳ vọng sẽ thúc đẩy Esports ở Việt Nam vì đây là bộ môn cần sự thông minh nhanh nhạy. Người Việt đang chứng tỏ qua các giải đấu vị trí của mình ở môn thể thao này.

Trước đó, siêu ứng dụng Mocha của Viettel chính thức sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp Đấu trường Danh vọng - giải Esports chuyên nghiệp và danh giá nhất của Garena Liên Quân Mobile.

Đây là hệ thống giải đấu chuyên nghiệp cao cấp và danh giá nhất của Garena Liên Quân Mobile, là bệ phóng tuyển chọn các đội tuyển hàng đầu Việt Nam tham dự giải đấu thế giới.

Theo xếp hạng của Newzoo, thị trường game Việt đã leo từ vị trí 35 đến 28 trong thị trường game lớn nhất thế giới, với doanh thu ước tính trên 365 triệu USD/năm.

Giá trị giải thưởng của giải đấu Esports tại Việt Nam tăng mạnh từ 2015 - 2018, với hơn 787.000 USD trong năm 2018. Điều này cho thấy, các nhà xuất bản trò chơi sẵn sàng tài trợ vào thị trường Esports Việt Nam, giúp giá trị thương hiệu của họ lên tới hàng triệu USD. Trong khi đó, nhà tổ chức giải đấu vẫn kiếm được doanh thu thông qua bán vé, quảng cáo và phí bản quyền truyền thông.

Ra đời từ năm 2015 cho tới nay, ứng dụng Mocha của Viettel đã trở nên cực kỳ quen thuộc với các tín đồ của Viettel. 

Mocha được định hướng trở thành trung tâm của hệ sinh thái dành cho giới trẻ, đáp ứng các nhu cầu nghe nhạc, xem phim, video, đọc tin tức, chơi game… và kết nối với nhiều ứng dụng khác của Viettel như ViettelPay, MyViettel, MyGo...

Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel), kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, ứng dụng Mocha có mức tăng trưởng người dùng lên tới 58% và đạt hơn 7 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng. Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ khi Mocha ra đời.

Siêu ứng dụng là một xu hướng lớn trong một vài năm trở lại đây, nhằm tạo ra nhiều tiện ích trong một ứng dụng để phục vụ nhu cầu đa dạng cho người dùng, cũng giúp các dịch vụ giữ chân được khách hàng lâu hơn với hệ sinh thái của mình.

So sánh với các mạng xã hội được xây dựng bởi một doanh nghiệp trong nước thì Mocha có kho nội dung lớn và đa dạng nhất, bao gồm 10.000 giờ phim (Mỹ, Hàn, Trung Quốc, Việt Nam,…), hơn 1 triệu bài hát, 2 triệu video, tổng hợp 100 đầu báo trên toàn quốc,…

Viettel sẽ tiếp tục đầu tư lớn cho Mocha, đặc biệt về mặt công nghệ và nội dung. Mocha đặt mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ có 20 triệu người dùng thường xuyên, phủ kín tập khách hàng trẻ ở Việt Nam từ thành thị cho đến nông thôn.

Viettel cũng xác định Mocha không cạnh tranh trực diện với Facebook và YouTube. Mocha được định vị là một mạng xã hội chuyên biệt nhắm đến lớp khách hàng trẻ với lợi thế về viễn thông của nhà mạng, nội dung tốt có bản quyền để liên kết với các sản phẩm, dịch vụ khác thành một hệ sinh thái hay một siêu ứng dụng.

Cán mốc 2 triệu người dùng, Mocha tiếp tục "tấn công" thị trường quốc tế
Ứng dụng nhắn tin và kết bạn này cũng đã ra mắt tại 4 thị trường nước ngoài, tiếp tục gây ấn tượng vì những tính năng khác biệt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư