Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sinh viên Việt Nam có thêm cơ hội học tập và làm việc tại Malaysia
Phương Anh - 08/09/2018 17:07
 
Vừa qua, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Sunway TES, Sunway College (STES) và PricewaterhouseCoopers LPP (PwC) vừa chính thức giới thiệu về chương trình học tập và làm việc tại Malaysia dành cho các học viên ICAEW Việt Nam tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Theo thỏa thuận ba bên đã ký kết vào tháng 12/2017, ICAEW, STES và PwC Malaysia sẽ cùng nhau hợp tác để phát triển đội ngũ nhân lực tài năng trẻ Việt Nam thông qua việc cung cấp cơ hội được đào tạo chương trình ACA của ICAEW tại STES.

Chương trình dành cho những bạn trẻ Việt Nam đã hoàn thành chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh ICAEW CFAB và đáp ứng các tiêu chí tuyển chọn.

.
Hoàng Đức Anh, sinh viên ICAEW đầu tiên tại Hà Nội sang Malaysia nhận cơ hội học tậpvà làm việc thông qua chương trình hợp tác giữa ICAEW, PwC và Sunway TES.

“Chương trình hợp tác ba bên giữa ICAEW, PwC và Sunway TES là một hoạt động nằm trong mục tiêu này, nhằm mang đến cơ hội học tập, làm việc cho sinh viên Việt Nam tại Malaysia. Chúng tôi hi vọng rằng, buổi hội thảo hôm nay sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ nhất về dự án hợp tác, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên ICAEW tài năng của Việt Nam được sang học tập và làm việc tại Malaysia trong thời gian tới”,  bà Wai San, Giám đốc Phụ trách đào tạo khu vực Đông Nam Á của ICAEW  cho hay.

Trong khuôn khổ hợp tác của chương trình, các bên sẽ hỗ trợ cho các học viên về tài chính bao gồm việc miễn học phí, lệ phí đăng ký và lệ phí thi cho toàn bộ các môn cấp độ chuyên nghiệp chương trình ICAEW ACA.

Học viên sẽ học tập toàn thời gian trong vòng 12 tháng tại Sunway College Malaysia. Các ứng viên sau khi hoàn thành chương trình cấp độ chuyên nghiệp và đáp ứng các yêu cầu của thỏa thuận sẽ chính thức trở thành nhân viên làm việc tại PwC Malaysia và được tiếp tục tài trợ hoàn tất cấp độ nâng cao chương trình ICAEW ACA để đạt danh vị nghề nghiệp cao nhất trong lĩnh vực tài chính kế toán, ICAEW Chartered Accountant. Các ứng viên được lựa chọn sẽ có cơ hội được đào tạo và làm việc tại Malaysia trong hai năm trước khi trở về tiếp tục làm việc tại PwC Việt Nam.

Chỉ sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam, với giá trị bằng cấp của ICAEW đã được khẳng định trên toàn cầu, chương trình chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB tính đến thời điểm này đã được 9 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán trên cả nước tích hợp vào chương trình đào tạo. ICAEW CFAB hiện là chương trình nghề nghiệp quốc tế về tài chính - kế toán được nhiều trường đại học Việt Nam lựa chọn đưa vào giảng dạy nhất.

“Với số lượng học viên tại Việt Nam gia tăng nhanh chóng đã tạo động lực để ICAEW không ngừng đưa ra các sáng kiến hợp tác nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học viên cũng như duy trì và đảm bảo chất lượng của chương trình. Tôi tin rằng chương trình hợp tác ba bên này sẽ là cơ hội để các tài năng trẻ trong lĩnh vực tài chính của Việt Nam trau dồi và phát triển chuyên môn cùng kỹ năng làm việc chuyên nghiệp ở trong môi trường làm việc quốc tế, đồng thời thể hiện nỗ lực của ICAEW trong việc hiện thực hóa cam kết góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán Việt Nam”, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam cho biết thêm.

Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn là tâm điểm của ICAEW International Thought Leadership Roadshow 2018
Nhằm tiếp tục thực hiện sứ mệnh đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính kế toán cũng như nền kinh tế của các nước trong khu vực Đông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư