Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Sinh viên Việt Nam thử thách bản lĩnh tại cuộc thi "Chiến lược kinh doanh ICAEW khu vực Đông Nam Á"
Minh Hải - 16/05/2018 14:53
 
Hôm nay (16/5), đội tuyển học viên ICAEW Việt Nam bao gồm 12 gương mặt xuất sắc nhất vượt qua Vòng tuyển chọn quốc gia đã lên đường tham gia tranh tài tại vòng Chung kết cuộc thi "Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á" - South East Asia Business Challenge 2018 diễn ra Jakarta, Indonesia.

Cuộc thi "Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á" được Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức hàng năm, dành cho sinh viên các trường đại học đến từ 6 quốc gia, gồm Malaysia, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thailand và Myanmar. Đây là cuộc tranh tài về các kiến thức và kỹ năng tài chính, kinh doanh của những sinh viên tài năng đến từ các trường đại học hàng đầu trong khu vực với mục tiêu tìm ra một thế hệ mới những nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh doanh, kế toán, tài chính nhằm hỗ trợ và góp phần xây dựng một nền kinh tế ASEAN hùng mạnh.

Tham dự cuộc thi "Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á" năm 2018, đội tuyển Việt Nam có 12 thành viên chia làm 2 đội (6 thành viên mỗi đội). Đội tuyển TP.HCM năm nay gồm 4 sinh viên đến từ Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, một sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM và một sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng. Đội tuyển Hà Nội với 3 sinh viên trường ĐH Ngoại Thương, 2 sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân và thành viên còn lại đến từ ĐH Anh Quốc Việt Nam.

Đội tuyển ICAEW Việt Nam lên đường tranh tài tại cuộc thi
Đội tuyển ICAEW Việt Nam lên đường tranh tài tại cuộc thi "Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á" diễn ra tại Jakarta ngày mai (17/5)

Tham dự vòng chung kết tại Jakarta là cơ hội để đội tuyển Việt Nam thể hiện khả năng và bản lĩnh của mình trên sân chơi khu vực. 2 đội của Việt Nam sẽ thi đấu với 10 đội xuất sắc nhất của 5 quốc gia Malaysia, Singapore, Indonesia, Thailand và Myanmar và khẳng định mình trước hàng chục nhà tuyển dụng danh tiếng về tài chính, kế toán và kiểm toán trong khu vực.

6 thành viên của đội tuyển Hà Nội lên đường với tinh thần quyết tâm rất cao
6 thành viên của đội tuyển Hà Nội lên đường với tinh thần quyết tâm rất cao

Cuộc thi này là cơ hội ICAEW Việt Nam dành riêng cho các học viên chương trình Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB) của ICAEW tại Việt Nam, đang là sinh viên Đại học và đã hoàn tất được ít nhất 01 môn thi của chương trình CFAB. Các sinh viên chiến thắng trong vòng tuyển chọn sẽ có từ 4 - 6 tuần được đào tạo với các chuyên gia về tài chính, kế toán, kinh doanh và kỹ năng mềm (thuyết trình, giao tiếp, giải quyết tình huống) trước khi tham gia tranh tài với các đội chơi của 6 nước trong khu vực.

Đội TP. Hồ Chí Minh rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước khi lên đường
Đội TP. Hồ Chí Minh rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước khi lên đường

Cuộc thi "Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á" - South East Asia Business Challenge được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2015. Theo tiết lộ của bà Đặng Thị Mai Trang, trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam, năm 2019, cuộc thi này có thể được tổ chức tại Việt Nam. Đây sẽ là hoạt động ý nghĩa để quảng bá các tài năng trẻ trong lĩnh vực kinh doanh, kế toán, tài chính của Việt Nam cũng như góp phần thúc đẩy ngành tài chính, kế toán của đất nước hội nhập sâu rộng với khu vực.

ICAEW tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ và các trường đại học Việt Nam
Ông Mark Protherough, Phó Tổng Giám đốc toàn cầu, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) khẳng định, ICAEW đã, đang và sẽ tiếp tục hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư