Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
SIXDO ra đời khiến thương hiệu cao cấp cũ Do Manh Cuong bị lu mờ
Anh Hoa - 01/12/2020 08:27
 
SIXDO đánh dấu một bước rẽ mới của Đỗ Mạnh Cường, và một dấu ấn đặc biệt với thời trang Việt vì lần đầu tiên một thương hiệu có giá tầm trung có một NTK nổi danh đứng sau.

Hai nhà sáng lập CEO Phạm Huy Cận và Đỗ Mạnh Cường từng gây sốc với giới thời trang khi đưa mục tiêu đến giữa năm 2021 sẽ mở được 100 cửa hàng ở khắp 63 tỉnh thành.

Chỉ riêng trong 2 tháng, tháng 10 và 11, SIXDO đã khai trương đồng loạt tại: TP.HCM (6), Hà Nội (5), Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Vinh, Quảng Bình, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai, Cà Mau, Nha Trang, Huế, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Gia Lai và Đắk Lắk. Đặc biệt, riêng trong một ngày (22/11) SIXDO đồng loạt khai trương 30 cửa hàng.

Cửa hàng SIXDO Times City thuộc hệ thống SIXDO thu hút giới yêu thời trang
Cửa hàng SIXDO Times City thuộc hệ thống SIXDO thu hút giới yêu thời trang

Các cửa hàng đều nằm ở vị trí trung tâm đắc địa, không gian rộng lớn, được đầu tư thiết kế đồng nhất. SIXDO sẽ có 60% trang phục dành cho nữ, 30% trang phục dành cho nam và 10% trang phục trẻ em. Giá bán trung bình nằm trong khung giá 600.000 – 3.000.000 đồng/mẫu. CEO Phạm Huy Cận và Đỗ Mạnh Cường tự tin khẳng định, sản phẩm của họ phù hợp nhiều lứa tuổi.

Với dây chuyền sản xuất quy mô đặt tại Hà Nội, các mẫu sẽ liên tục được cập nhật mới trong chu kỳ từ 2-4 tuần. Ngoài ra, SIXDO còn có cả phụ kiện để kết hợp với trang phục tạo nên phong cách sành điệu.

Trong lần chào sân đầu tiên hồi tháng 10, thương hiệu này cho ra thị trường 200 mẫu với số lượng 1.000 – 2.0000 sản phẩm/mẫu. Tuy nhiên, ngay khi chưa chính thức ra mắt, qua các poster giới thiệu show thời trang với hình ảnh diễn viên Tăng Thanh Hà, cũng như hình ảnh mà nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cập nhật trên trang cá nhân, SIXDO liên tục nhận được đơn đặt hàng, Đặc biệt, có mẫu bán vượt quá 2.000 sản phẩm. Vì thế, hai nhà sáng lập phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất, tăng cường thêm số lượng để kịp phân phối về các cửa hàng.

Với tốc độ hiện diện chóng mặt đó khiến dư luận đặt nhiều nghi ngại về việc, SIXDO sẽ làm thương hiệu cũ Do Manh Cuong bị ảnh hưởng ít nhiều, thậm chí làm lu mờ. NTK Đỗ Mạnh Cường khẳng định, SIXDO ra đời là một quá trình dài hơi, với nhiều sự cân đo.

“Trước nay tôi chỉ làm đồ cao cấp, và định vị giá trị thương hiệu của mình ở một phân khúc cao hơn. Với SIXDO tôi đã bỏ bớt cái tôi của mình đi rất nhiều để thương hiệu ra đời. SIXDO và Do Manh Cuong tồn tại độc lập, phân khúc khách hàng khác nhau. Tôi lại là một người có cái đầu luôn tỉnh táo trong thời trang nên mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát”, Đỗ Mạnh Cường nói.

Diva Hồng Nhung hứng thú với các thiết kế của SIXDO
Diva Hồng Nhung hứng thú với các thiết kế của SIXDO

SIXDO hứa hẹn trở thành nhân tố mới mang tính cạnh tranh cao trong làng thời trang Việt. Thương hiệu có 2 ưu điểm lớn: giá tầm trung dành cho số đông người Việt Nam, chất lượng cao cấp (chất liệu tốt, phom dáng đẹp…).

Song để một thương hiệu thành công và phát triển tốt trên thị trường, ngoài chất lượng sản phẩm tốt, SIXDO xác định chất lượng dịch vụ tốt là yếu tố quan trọng không kém quyết định sự thành bại. Trong đó, khâu bán hang, sự đầu tư cho nhân viên là yếu tố cốt lõi.

Thực tế, với mô hình kinh doanh, khâu bán hàng, mà cụ thể là nhân viên bán hàng đóng vai trò quan trọng vì như “cửa ngõ” để sản phẩm đến với khách hang. CEO Do Manh Cuong và SIXDO Phạm Huy Cận xác định sự đóng góp của giai đoạn này chiếm 30-40% sự thành công. Đó là điều ông nhìn thấy được khi có nhiều dịp quan sát từ các nhà mốt lớn trên thế giới trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, yếu tố quan trọng này thị bị xem nhẹ. SIXDO sẽ có một đội ngũ huấn luyện viên với 27 năm công tác trong ngành dịch vụ (trong đó có những gương mặt kỳ cựu từng đảm nhận những vị trí quan trọng trong đào tạo, huấn luyện tại hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines) để đào tạo, huấn luyện kỹ năng cho những nhân viên bán hàng tại hệ thống SIXDO trên cả nước.

[Longform] Doanh nhân Phạm Huy Cận, CEO của SixDo & Do Manh Cuong: Vì chúng tôi là duy nhất
Doanh nhân Phạm Huy Cận và Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã và đang mở lối những con đường khác biệt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư