Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Smart Warehouse - Xu hướng nhà kho thông minh 4.0
Hải Đăng - 29/12/2021 08:00
 
Trên đà xu hướng công nghiệp 4.0, Barett Smart Factory cùng với ứng dụng mô hình Smart warehouse, tự hào đem đến hệ thống kho chứa toàn diện cho đa dạng khách hàng doanh nghiệp.

Trong xu hướng phát triển hiện đại hóa, ngành kho vận ứng dụng các công nghệ 4.0 vào quá trình vận hành là điều tất yếu. Hầu hết các doanh nghiệp trong ngành đều hướng đến ứng dụng các công nghệ cải tiến nhằm phục vụ sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử hoặc cho những ngành hàng tiêu dùng nhanh. Song song với sự nâng cấp hệ thống dây chuyền vận chuyển hàng hóa, việc hiện đại hóa các kho hàng là mục tiêu các doanh nghiệp logistics hướng tới nhằm đem lại chất lượng bảo quản hàng hóa tối đa.

Đón đầu xu hướng hiện hiện đại hóa này, Barett Logistics đón đầu ứng dụng mô hình Smart Warehouse (nhà kho thông minh) tại miền Bắc, nhằm đem đến trải nghiệm kho vận chất lượng vượt trội đến cho các đối tác.

Vị trí vàng giao thương miền Bắc và toàn quốc

Ngay từ những ngày đầu hình thành, Barett Logistics đã chú trọng từ khâu tìm kiếm vị trí thuận tiện giao thông, thiết kế và thi công nhà kho theo mô hình Smart Warehouse quốc tế nhằm đảm bảo chất lượng kho vận hoàn hảo.

Sở hữu diện tích hơn 10.000 m2 đặt tại khu công nghiệp Hưng Yên - vị trí vàng thuận tiện giao thương với tam giác kinh tế miền Bắc. Tại đây, hàng hóa có thể dễ dàng được lưu chuyển giữa các khu công nghiệp và đến trung tâm Hà Nội cũng như di chuyển đến các cảng hàng hóa, sân bay.

Cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn quốc tế

Xây dựng theo mô hình kho thông minh, Barett Logistics được xây dựng tối ưu hóa diện tích, lắp đặt các thiết bị tiên tiến luôn sẵn sàng đáp ứng đa dạng khối lượng hàng khách hàng mong muốn. Sở hữu hơn 18 cửa kho xuất nhập hàng hóa, Barett Logistics đáp ứng được các nhiều loại xe với trọng tải lớn, nhỏ khác nhau.

Với diện tích kho lên đến 4,5 ha được bố trí hợp lý các dòng kho chuyên biệt: từ kho lạnh; kho sàn và kho khô kèm giá kệ - đảm bảo đáp ứng đa dạng nhu cầu từ các đối tác. Đặc biệt đối với kho khô kèm giá kệ, được thiết kế các giá kệ với chiều cao lên đến gần 15 m đi kèm với hơn 7.000 pallet luôn sẵn sàng tiếp nhận công suất hàng lượng lớn. Việc di chuyển hàng hóa trong kho luôn được vận hành chính xác và nhịp nhàng nhờ sự hỗ trợ của hệ thống xe di chuyển hiện đại Jungheinrich có tải trọng lên đến 2,5 tấn và chiều cao 13 m.

Bên cạnh việc được xây dựng theo mô hình nhằm tối ưu hóa hiệu suất hoạt động như trên, Barett Logistics đáp ứng chứng nhận LEED cao cấp từ Mỹ về công trình xanh thân thiện môi trường và phát triển bền vững.

Hệ thống quản lý hiện đại 4.0 - phần mềm WMS

Ứng dụng mô hình Smart warehouse, mọi bước vận hàng từ kho vận, xuất chứng từ, quản lý nhân sự… của Barett Logistics đều được đồng bộ hóa trên một hệ thống thông tin duy nhất.

Với việc sử dụng phần mềm quản lý kho hiện đại WMS, giúp cho các thông tin vận hành được kiểm soát chặt chẽ xuyên suốt quá trình, đảm bảo tính minh bạch, tránh thất thoát chi phí. Quá trình nhập hàng luôn chuẩn xác thông qua các khâu cân đo, quét mã vạch, sắp xếp hàng… đều được nhập dữ liệu lên hệ thống, điều này cũng giúp cho hoạt động xuất hàng được thuận tiên, nhanh chóng. Các thông tin và báo cáo đều được cập nhật định kỳ và linh động theo khối lượng hàng hóa và nhu cầu khách hàng.

Trải nghiệm nhà kho thông minh (Smart Warehouse) - Barett Logistics, sẽ đem đến cho khách hàng những khái niệm chính xác về  tiêu chuẩn kho vận quốc tế.

Barett Smart Logistics - Nhà kho thông minh 4.0
Địa chỉ: Phạm Ngũ Lão, Mỹ Hào, Hưng Yên
Số điện thoại: 0906.03.3993
Website: https://barettfactory.com/
Email: [email protected]
Thị trường logistics: Giá thuê kho bãi sẽ tăng trong các năm tới
Theo dự báo của CBRE, giá thuê kho bãi trên thị trường logistics Việt Nam sẽ tăng trong các năm tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư