Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sở có 44/46 người làm lãnh đạo: Nhiều phó phòng sẵn sàng rút lui
H.T - 29/11/2016 22:17
 
Liên quan đến vụ việc Sở LĐTB-XH Hải Dương có 46 người thì có tới 44 người làm lãnh đạo, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cho hay, Sở này đang có biện pháp chấn chỉnh và nhiều cán bộ sẵn sàng rút lui khỏi chức phó phòng.
TIN LIÊN QUAN

Trước câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc Sở LĐTB&XH Hải Dương tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cho hay, đúng như báo chí phát hiện, cơ quan này có 46 người, thì có 44 lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên. UBND tỉnh Hải Dương chưa có quy định cấp trưởng, phó phòng đối với Sở.

"Tuy nhiên, theo quy định chung, cộng với 4 lãnh đạo cấp Sở thì Sở này chỉ có thể có 27 người là lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên. Do vậy, con số 44 lãnh đạo là vượt so với quy định. Hiện nay, Bộ Nội vụ đang yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương  báo cáo cụ thể và có biện pháp chấn chỉnh. Theo chúng tôi được biết, Sở LĐTB&XH Hải Dương đã có biện pháp chấn chỉnh và những ai chưa đủ tiêu chuẩn đều sẵn sàng rút lui không làm phó phòng nữa", Thứ trưởng Cường cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết thêm, việc Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương có 44/46 cán bộ, công chức là lãnh đạo là "không thể chấp nhận được". Do đó, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Nội vụ hoàn thiện báo cáo về kiểm tra, thanh tra công vụ sau đó báo cáo Thủ tướng sớm để có giải pháp.

Cũng về vấn đề nhân sự, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc sắp xếp lại bộ máy ở Bộ Công thương, nhất là các đối tượng "con ông cháu cha”. Với câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho hay, theo chỉ đạo của Chính phủ, trong năm 2016, các bộ, ngành phải xây dựng lại Nghị định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của bộ, ngành. Đối với Bộ Công Thương, trong thời gian qua, có dư luận có thể nói là không tích cực về bộ máy cồng kềnh, chưa hiệu quả. Do đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo xây dựng lại, cải tổ lại bộ máy cho gọn nhẹ, hiệu quả hơn.

"Đến nay Bộ Công Thương đã dự thảo Nghị định mới về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Bộ. Về chức năng, nhiệm vụ của Bộ trong khoá này chắc sẽ không khác gì nhiều so với các khoá trước, tuy nhiên về cơ cấu tổ chức, hiện nay chúng tôi đã xây dựng dự thảo Nghị định gồm 28 đầu mối, giảm đi 7 đầu mối so với 35 đầu mối trước đây. Đương nhiên khi giảm đầu mối, sắp xếp lại chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, từng vụ, từng cục, chúng ta phải sắp xếp lại con người. Đây cũng là dịp để Bộ Công Thương sàng lọc, đánh giá lại đội ngũ cán bộ để lựa chọn được những người thật sự có tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm để trong thời gian tới, việc triển khai nhiệm vụ của Bộ Công Thương tốt hơn, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân", Thứ trưởng Vượng cho hay. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư