-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Sáng nay 14/2/2019, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) vừa chính thức công bố Kết quả Điều tra Bình chọn HVNCLC Năm 2019.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC chia sẻ với phóng viên về cuộc điều tra, bình chọn |
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HNVNCLC cho biết, Cuộc bình chọn HVNCL năm 2019 do người tiêu dùng bình chọn mang chủ để: “Số hóa - chuẩn hóa - chinh phục thị trường”. Cuộc bình chọn được tổ chức với mục đích giúp doanh nghiệp nhìn rõ “chân dung thị trường” trên cơ sở đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. Một điều đáng chú ý là qua khảo sát số lượng doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn năm 2019 chỉ còn 542 doanh nghiệp, giảm 98 doanh nghiệp (tương ứng 15%) so với đợt bình chọn năm 2018.
Khảo sát được thực hiện theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến trong thời gian 3 tháng. Trong đó, khảo sát trực tiếp được thực hiện bởi 270 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng 60 quản lý, giám sát phỏng vấn 12.00 hộ gia đình, 5.400 điểm bán tại 12 tỉnh thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm. Khảo sát trực tuyến bằng App chuyên dụng cũng thu được gần 4.000 ý kiến.
Kết quả khảo sát cho thấy: Hàng Việt vẫn chiếm tỉ lệ nhận diện thương hiệu lớn (với tỉ lệ chọn mua lên đến 93%); Người tiêu dùng (NTD) quan tâm đến chất lượng và sự an toàn khi chọn lựa hàng hóa và sản phẩm hữu cơ ngày càng được nhiều NTD chọn lự. Khảo sát chỉ rõ, nếu sản phẩm không có chất lượng sẽ “rớt từ vòng gửi xe”. Cuộc điều tra cho thấy, 88% NTD nhận biết được và yên tâm mua sản phẩm với nhãn hiệu logo HVNCLC, kế đến là các chứng nhận ISO, VietG.A.P, HVNCLC- Chuẩn hội nhập… Các yếu tố khuyến mãi không còn đóng vai trò tiên quyết khi NTD chọn mua hàng hóa.
Về địa điểm mua hàng, siêu thị là lựa chọn hàng đầu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng, tiếp đó là hệ thống cửa hàng tự chọn bao gồm chợ. Chợ truyền thông chiếm ưu thế ở ngành hàng thực phẩm tươi sống. Riêng kênh trực tuyến đã thể xu hướng mua sắm tập trung các mặt hàng may mặc, mỹ phẩm…
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024