
-
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy công nghệ vật liệu mới HMT 87 triệu USD
-
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo từ Hà Nội và TP.HCM - Kết nối hành trình văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng xanh
-
Thép Nam Kim khởi động dự án ở Chu Lai; Vinalink nói gì về Amazon; HAGL nhờ chuối
-
Các sản phẩm của Masan Consumer được UBND TP.HCM vinh danh
-
Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bàn hướng “ứng biến” trước tác động thuế quan
Sáng nay 14/2/2019, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) vừa chính thức công bố Kết quả Điều tra Bình chọn HVNCLC Năm 2019.
![]() |
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC chia sẻ với phóng viên về cuộc điều tra, bình chọn |
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HNVNCLC cho biết, Cuộc bình chọn HVNCL năm 2019 do người tiêu dùng bình chọn mang chủ để: “Số hóa - chuẩn hóa - chinh phục thị trường”. Cuộc bình chọn được tổ chức với mục đích giúp doanh nghiệp nhìn rõ “chân dung thị trường” trên cơ sở đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. Một điều đáng chú ý là qua khảo sát số lượng doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn năm 2019 chỉ còn 542 doanh nghiệp, giảm 98 doanh nghiệp (tương ứng 15%) so với đợt bình chọn năm 2018.
Khảo sát được thực hiện theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến trong thời gian 3 tháng. Trong đó, khảo sát trực tiếp được thực hiện bởi 270 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng 60 quản lý, giám sát phỏng vấn 12.00 hộ gia đình, 5.400 điểm bán tại 12 tỉnh thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm. Khảo sát trực tuyến bằng App chuyên dụng cũng thu được gần 4.000 ý kiến.
Kết quả khảo sát cho thấy: Hàng Việt vẫn chiếm tỉ lệ nhận diện thương hiệu lớn (với tỉ lệ chọn mua lên đến 93%); Người tiêu dùng (NTD) quan tâm đến chất lượng và sự an toàn khi chọn lựa hàng hóa và sản phẩm hữu cơ ngày càng được nhiều NTD chọn lự. Khảo sát chỉ rõ, nếu sản phẩm không có chất lượng sẽ “rớt từ vòng gửi xe”. Cuộc điều tra cho thấy, 88% NTD nhận biết được và yên tâm mua sản phẩm với nhãn hiệu logo HVNCLC, kế đến là các chứng nhận ISO, VietG.A.P, HVNCLC- Chuẩn hội nhập… Các yếu tố khuyến mãi không còn đóng vai trò tiên quyết khi NTD chọn mua hàng hóa.
Về địa điểm mua hàng, siêu thị là lựa chọn hàng đầu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng, tiếp đó là hệ thống cửa hàng tự chọn bao gồm chợ. Chợ truyền thông chiếm ưu thế ở ngành hàng thực phẩm tươi sống. Riêng kênh trực tuyến đã thể xu hướng mua sắm tập trung các mặt hàng may mặc, mỹ phẩm…

-
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy công nghệ vật liệu mới HMT 87 triệu USD
-
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo từ Hà Nội và TP.HCM - Kết nối hành trình văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng xanh
-
Vai trò của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình
-
Thép Nam Kim khởi động dự án ở Chu Lai; Vinalink nói gì về Amazon; HAGL nhờ chuối
-
Dolphin Sea Air Services Corporation ra mắt Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang -
Các sản phẩm của Masan Consumer được UBND TP.HCM vinh danh -
Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bàn hướng “ứng biến” trước tác động thuế quan -
Hải Phòng: Kinh tế tư nhân sẽ là động lực phát triển -
Thái Bình: Công ty Nhân Bình khởi công dự án kinh doanh nước khoáng nóng -
Mở rộng quy mô, nâng tầm ngành công nghiệp lạnh tại triển lãm CO-REF 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu