-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
Sáng nay 14/2/2019, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) vừa chính thức công bố Kết quả Điều tra Bình chọn HVNCLC Năm 2019.
![]() |
| Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC chia sẻ với phóng viên về cuộc điều tra, bình chọn |
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HNVNCLC cho biết, Cuộc bình chọn HVNCL năm 2019 do người tiêu dùng bình chọn mang chủ để: “Số hóa - chuẩn hóa - chinh phục thị trường”. Cuộc bình chọn được tổ chức với mục đích giúp doanh nghiệp nhìn rõ “chân dung thị trường” trên cơ sở đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. Một điều đáng chú ý là qua khảo sát số lượng doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn năm 2019 chỉ còn 542 doanh nghiệp, giảm 98 doanh nghiệp (tương ứng 15%) so với đợt bình chọn năm 2018.
Khảo sát được thực hiện theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến trong thời gian 3 tháng. Trong đó, khảo sát trực tiếp được thực hiện bởi 270 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng 60 quản lý, giám sát phỏng vấn 12.00 hộ gia đình, 5.400 điểm bán tại 12 tỉnh thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm. Khảo sát trực tuyến bằng App chuyên dụng cũng thu được gần 4.000 ý kiến.
Kết quả khảo sát cho thấy: Hàng Việt vẫn chiếm tỉ lệ nhận diện thương hiệu lớn (với tỉ lệ chọn mua lên đến 93%); Người tiêu dùng (NTD) quan tâm đến chất lượng và sự an toàn khi chọn lựa hàng hóa và sản phẩm hữu cơ ngày càng được nhiều NTD chọn lự. Khảo sát chỉ rõ, nếu sản phẩm không có chất lượng sẽ “rớt từ vòng gửi xe”. Cuộc điều tra cho thấy, 88% NTD nhận biết được và yên tâm mua sản phẩm với nhãn hiệu logo HVNCLC, kế đến là các chứng nhận ISO, VietG.A.P, HVNCLC- Chuẩn hội nhập… Các yếu tố khuyến mãi không còn đóng vai trò tiên quyết khi NTD chọn mua hàng hóa.
Về địa điểm mua hàng, siêu thị là lựa chọn hàng đầu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng, tiếp đó là hệ thống cửa hàng tự chọn bao gồm chợ. Chợ truyền thông chiếm ưu thế ở ngành hàng thực phẩm tươi sống. Riêng kênh trực tuyến đã thể xu hướng mua sắm tập trung các mặt hàng may mặc, mỹ phẩm…
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


