-
Traphaco có nữ tổng giám đốc mới -
EVNNPC được Fitch Ratings đánh giá tín nhiệm ở mức BB+/Ổn định -
ITL mở rộng kết nối toàn cầu tại Transport Logistic & Air Cargo Southeast Asia 2025 -
MComplex - Tiên phong chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam -
VitaDairy vinh dự nhận giải thưởng quốc tế nhờ chuyển đổi số -
Green i-Park và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết hợp tác tư vấn chuyển đổi số
Sáng nay 14/2/2019, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) vừa chính thức công bố Kết quả Điều tra Bình chọn HVNCLC Năm 2019.
![]() |
| Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC chia sẻ với phóng viên về cuộc điều tra, bình chọn |
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HNVNCLC cho biết, Cuộc bình chọn HVNCL năm 2019 do người tiêu dùng bình chọn mang chủ để: “Số hóa - chuẩn hóa - chinh phục thị trường”. Cuộc bình chọn được tổ chức với mục đích giúp doanh nghiệp nhìn rõ “chân dung thị trường” trên cơ sở đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. Một điều đáng chú ý là qua khảo sát số lượng doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn năm 2019 chỉ còn 542 doanh nghiệp, giảm 98 doanh nghiệp (tương ứng 15%) so với đợt bình chọn năm 2018.
Khảo sát được thực hiện theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến trong thời gian 3 tháng. Trong đó, khảo sát trực tiếp được thực hiện bởi 270 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng 60 quản lý, giám sát phỏng vấn 12.00 hộ gia đình, 5.400 điểm bán tại 12 tỉnh thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm. Khảo sát trực tuyến bằng App chuyên dụng cũng thu được gần 4.000 ý kiến.
Kết quả khảo sát cho thấy: Hàng Việt vẫn chiếm tỉ lệ nhận diện thương hiệu lớn (với tỉ lệ chọn mua lên đến 93%); Người tiêu dùng (NTD) quan tâm đến chất lượng và sự an toàn khi chọn lựa hàng hóa và sản phẩm hữu cơ ngày càng được nhiều NTD chọn lự. Khảo sát chỉ rõ, nếu sản phẩm không có chất lượng sẽ “rớt từ vòng gửi xe”. Cuộc điều tra cho thấy, 88% NTD nhận biết được và yên tâm mua sản phẩm với nhãn hiệu logo HVNCLC, kế đến là các chứng nhận ISO, VietG.A.P, HVNCLC- Chuẩn hội nhập… Các yếu tố khuyến mãi không còn đóng vai trò tiên quyết khi NTD chọn mua hàng hóa.
Về địa điểm mua hàng, siêu thị là lựa chọn hàng đầu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng, tiếp đó là hệ thống cửa hàng tự chọn bao gồm chợ. Chợ truyền thông chiếm ưu thế ở ngành hàng thực phẩm tươi sống. Riêng kênh trực tuyến đã thể xu hướng mua sắm tập trung các mặt hàng may mặc, mỹ phẩm…
-
VitaDairy vinh dự nhận giải thưởng quốc tế nhờ chuyển đổi số -
Green i-Park và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết hợp tác tư vấn chuyển đổi số -
Công ty Điện lực Lai Châu hoàn thành trước hạn nhiều chỉ tiêu giai đoạn 2021 - 2025 -
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC -
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc về đích kế hoạch năm 2025 -
PVCFC tập trung phát triển ba trụ cột chính -
“Bắt đầu nhỏ” - lựa chọn khôn ngoan của những người khởi nghiệp từ số 0
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn

