
-
Đa dạng nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất
-
Doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng tìm cách thích ứng với thuế quan
-
Chiếc máy bay thứ hai thuộc sở hữu chính thức gia nhập đội bay của Vietravel Airlines
-
[Emagazine] Agribank - Giữ vững thị phần top đầu, bao phủ nợ xấu top đầu hệ thống
-
Số thu từ phí hạ tầng tăng cao, Lạng Sơn chứng minh sức hút mạnh mẽ với xuất nhập khẩu -
Tăng điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ với hàng nhập khẩu
Sáng nay 14/2/2019, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) vừa chính thức công bố Kết quả Điều tra Bình chọn HVNCLC Năm 2019.
![]() |
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC chia sẻ với phóng viên về cuộc điều tra, bình chọn |
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HNVNCLC cho biết, Cuộc bình chọn HVNCL năm 2019 do người tiêu dùng bình chọn mang chủ để: “Số hóa - chuẩn hóa - chinh phục thị trường”. Cuộc bình chọn được tổ chức với mục đích giúp doanh nghiệp nhìn rõ “chân dung thị trường” trên cơ sở đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp. Một điều đáng chú ý là qua khảo sát số lượng doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn năm 2019 chỉ còn 542 doanh nghiệp, giảm 98 doanh nghiệp (tương ứng 15%) so với đợt bình chọn năm 2018.
Khảo sát được thực hiện theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến trong thời gian 3 tháng. Trong đó, khảo sát trực tiếp được thực hiện bởi 270 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng 60 quản lý, giám sát phỏng vấn 12.00 hộ gia đình, 5.400 điểm bán tại 12 tỉnh thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm. Khảo sát trực tuyến bằng App chuyên dụng cũng thu được gần 4.000 ý kiến.
Kết quả khảo sát cho thấy: Hàng Việt vẫn chiếm tỉ lệ nhận diện thương hiệu lớn (với tỉ lệ chọn mua lên đến 93%); Người tiêu dùng (NTD) quan tâm đến chất lượng và sự an toàn khi chọn lựa hàng hóa và sản phẩm hữu cơ ngày càng được nhiều NTD chọn lự. Khảo sát chỉ rõ, nếu sản phẩm không có chất lượng sẽ “rớt từ vòng gửi xe”. Cuộc điều tra cho thấy, 88% NTD nhận biết được và yên tâm mua sản phẩm với nhãn hiệu logo HVNCLC, kế đến là các chứng nhận ISO, VietG.A.P, HVNCLC- Chuẩn hội nhập… Các yếu tố khuyến mãi không còn đóng vai trò tiên quyết khi NTD chọn mua hàng hóa.
Về địa điểm mua hàng, siêu thị là lựa chọn hàng đầu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng, tiếp đó là hệ thống cửa hàng tự chọn bao gồm chợ. Chợ truyền thông chiếm ưu thế ở ngành hàng thực phẩm tươi sống. Riêng kênh trực tuyến đã thể xu hướng mua sắm tập trung các mặt hàng may mặc, mỹ phẩm…

-
Số thu từ phí hạ tầng tăng cao, Lạng Sơn chứng minh sức hút mạnh mẽ với xuất nhập khẩu -
Tăng điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ với hàng nhập khẩu -
Những công trình khoa học “nghìn tỷ” của Petrovietnam -
NSMO - vững vàng trái tim ngành điện -
VNG có lãi trở lại; Hoàng Anh Gia Lai thoát lỗ lũy kế; Sơn Hà lãi quý II gấp 6 lần -
Đại học FPT và Dream Lab ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển doanh nhân khởi nghiệp -
ETC nhận danh hiệu Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025