
-
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài -
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản số 15153/SGTVT-TCCB gửi Sở Nội vụ nêu ý kiến về việc thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm.
Nêu sự cần thiết phải thành lập thêm ban quản lý chuyên ngành đầu tư về giao thông, Sở GTVT cho biết, hiện nay các dự án trong lĩnh vực giao thông do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (TCIP) trực thuộc UBND TP.HCM làm chủ đầu tư (trừ các dự án đường sắt đô thị) đang quản lý số lượng dự án rất lớn.
Vì vậy, thời gian qua, kết quả thực hiện các dự án do TCIP làm chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân thấp, một số dự án triển khai chậm.
Trong khi dự kiến nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 đã được HĐND Thành phố thông qua để thực hiện các dự án giao thông là rất lớn (chiếm gần 70% tổng vốn đầu tư công trung hạn của TP.HCM).
![]() |
TCIP hiện là chủ đầu tư Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM - Ảnh: Đ.T |
Hơn nữa, Sở GTVT được giao nhiệm vụ là cơ quan chuẩn bị rất nhiều dự án giao thông trọng điểm, quy mô lớn; các dự án triển khai theo Nghị quyết 98.
Trong bối cảnh TCIP phải tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM; đường nối Trần Quốc Hoàn; mở rộng quốc lộ 50, nút giao thông An Phú, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ...việc thành lập thêm ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông là thật sự cần thiết.
Do vậy, Sở GTVT đề nghị Sở Nội vụ sớm tham mưu trình UBND Thành phố chấp thuận chủ trương và thực hiện quy trình thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm trong quý IV/2024 để ổn định bộ máy, tổ chức đi vào hoạt động từ quý I/2025.
Được biết, TP.HCM thành lập thêm ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông mới nhằm giảm tải cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố hiện tại và đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, tăng tỷ lệ giải ngân vốn công đầu tư công vì các dự án giao thông có vốn đầu tư rất lớn.

-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên