-
Giúp Lào "có biển, có cảng riêng", kết nối đường sắt, đường bộ để hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lập -
Gỡ nút thắt cuối trong điều chỉnh tuyến metro số 2 Hà Nội -
TP.HCM không giải ngân được 6.800 tỷ đồng tại “siêu” Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Động thổ nhà máy sản xuất tôn thép Việt Pháp 45 triệu USD -
Đầu tư dự án điện, sau háo hức là thách thức -
Quảng Trị đốc thúc tiến độ và khối lượng giải ngân đầu tư công giai đoạn cuối năm
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản số 15153/SGTVT-TCCB gửi Sở Nội vụ nêu ý kiến về việc thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm.
Nêu sự cần thiết phải thành lập thêm ban quản lý chuyên ngành đầu tư về giao thông, Sở GTVT cho biết, hiện nay các dự án trong lĩnh vực giao thông do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (TCIP) trực thuộc UBND TP.HCM làm chủ đầu tư (trừ các dự án đường sắt đô thị) đang quản lý số lượng dự án rất lớn.
Vì vậy, thời gian qua, kết quả thực hiện các dự án do TCIP làm chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân thấp, một số dự án triển khai chậm.
Trong khi dự kiến nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 đã được HĐND Thành phố thông qua để thực hiện các dự án giao thông là rất lớn (chiếm gần 70% tổng vốn đầu tư công trung hạn của TP.HCM).
TCIP hiện là chủ đầu tư Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM - Ảnh: Đ.T |
Hơn nữa, Sở GTVT được giao nhiệm vụ là cơ quan chuẩn bị rất nhiều dự án giao thông trọng điểm, quy mô lớn; các dự án triển khai theo Nghị quyết 98.
Trong bối cảnh TCIP phải tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM; đường nối Trần Quốc Hoàn; mở rộng quốc lộ 50, nút giao thông An Phú, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ...việc thành lập thêm ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông là thật sự cần thiết.
Do vậy, Sở GTVT đề nghị Sở Nội vụ sớm tham mưu trình UBND Thành phố chấp thuận chủ trương và thực hiện quy trình thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm trong quý IV/2024 để ổn định bộ máy, tổ chức đi vào hoạt động từ quý I/2025.
Được biết, TP.HCM thành lập thêm ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông mới nhằm giảm tải cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố hiện tại và đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, tăng tỷ lệ giải ngân vốn công đầu tư công vì các dự án giao thông có vốn đầu tư rất lớn.
-
Giúp Lào "có biển, có cảng riêng", kết nối đường sắt, đường bộ để hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế độc lập -
Đã trình lại Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Nhất trí bổ sung một đường băng ở sân bay Long Thành, giãn thời gian đến năm 2026 -
Gỡ nút thắt cuối trong điều chỉnh tuyến metro số 2 Hà Nội
-
TP.HCM không giải ngân được 6.800 tỷ đồng tại “siêu” Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng -
Hải Phòng: Động thổ nhà máy sản xuất tôn thép Việt Pháp 45 triệu USD -
Đầu tư dự án điện, sau háo hức là thách thức -
Quảng Trị đốc thúc tiến độ và khối lượng giải ngân đầu tư công giai đoạn cuối năm -
Đón cơ hội “độc nhất vô nhị” trong ngành bán dẫn -
TP.HCM sắp đón “làn sóng” đầu tư từ Hoa Kỳ -
Tiền Giang tận dụng lợi thế, tiềm năng, tăng cường thu hút đầu tư
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025
- Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks
- Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang
- Japfa đồng hành cùng người chăn nuôi phòng chống dịch bệnh
- PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững”