
-
Nhiều "bên mua" từ châu Âu, Mỹ… rất quan tâm tới thị trường Việt Nam
-
Thị trường M&A Việt Nam sẽ sớm đạt mốc 20 tỷ USD trong vòng 3 năm tới
-
M&A Việt Nam vẫn sẽ là mảnh đất để “Chung tay cùng thịnh vượng”
-
Tăng trưởng kinh tế ấn tượng mở ra cơ hội mới cho M&A tại Việt Nam
-
Khai mạc Diễn đàn M&A Việt Nam 2023: Chung tay cùng thịnh vượng -
Đề xuất kéo dài cơ chế đặc thù về vật liệu với 4 dự án cao tốc
Theo Sở Tài chính, giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với tuyến đường cao tốc sân bay Liên Khương - chân đèo Prenn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã được UBND tỉnh quy định giá tối đa tại Quyết định số 63 (ngày 21/12/2016).
Ngày 7/12/2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2656 quy định mức thu và miễn giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Liên Khương - chân đèo Prenn; theo đó, mức giá cho các phương tiên lưu thông qua trạm được miễn giảm từ 12%-17% trong 03 năm (từ năm 2018 đến hết năm 2020). Theo phương án giá nêu trên, từ năm 2021 giá sẽ được điều chỉnh theo mức giá tối đa quy định tại Quyết định số 63.
![]() |
Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ để đảm bảo thời gian hoàn vốn sẽ gây phản ứng trong dư luận, ảnh hưởng đến an sinh, xã hội, Công ty TNHH Hùng Phát (chủ đầu tư BOT Định An) đã có đề xuất tại văn bản số 25 (ngày 30/11/2020) và văn bản số 30 (ngày 24/12/2020) tiếp tục thực hiện đơn giá tại Quyết định số 2656 đến hết ngày 31/12/2023.
Như vậy, đối với mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với tuyến đường cao tốc sân bay Liên Khương - chân đèo Prenn quy định tại Quyết định số 2656 (ngày 07/12/2017) của UBND tỉnh mà Công ty TNHH Hùng Phát đang áp dụng đã có xem xét đến việc hỗ trợ trong giai đoạn dịch bệnh. Vì vậy, việc đề nghị được miễn, giảm giá dịch vụ theo đề nghị của Công ty TNHH Đồng Thúy là không có cơ sở để xem xét.
Trước đó, ngày 14/6, Sở Giao thông Vận tải có văn bản số 857 (ngày 14/6/2021) đề nghị Sở Tài chính xem xét nội dung kiến nghị của Công ty TNHH Đồng Thúy đề nghị miễn, giảm phí cầu đường qua trạm BOT Định An.

-
Tăng trưởng kinh tế ấn tượng mở ra cơ hội mới cho M&A tại Việt Nam -
Khai mạc Diễn đàn M&A Việt Nam 2023: Chung tay cùng thịnh vượng -
Đề xuất kéo dài cơ chế đặc thù về vật liệu với 4 dự án cao tốc -
EVNNPT lập Ban chỉ đạo xây dựng Dự án đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống -
EVN sẽ giao ban công trường hằng tháng tại Dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng -
Thử tải “bệ đỡ“ cho thị trường M&A -
M&A bất động sản công nghiệp: Kích hoạt nhiều thương vụ lớn
-
Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa
-
Dai-ichi Life Việt Nam được trao Chứng nhận về đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững
-
BUV công bố các Chương trình đào tạo mới từ Anh Quốc và Quỹ học bổng 2024 trị giá 87 tỷ đồng
-
Noventiq ra mắt công cụ AI thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp
-
Bà Rịa-Vũng Tàu: Lợi thế phát triển công nghiệp khi sở hữu cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam
-
Tiếp cận chất lượng và lâm sàng xuất sắc để chăm sóc tốt sức khỏe người dân