
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
-
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư
-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải
-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 28B |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 28B đoạn qua tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng.
Theo đó, đoạn Quốc lộ 28 được chọn nâng cấp, mở rộng có điểm đầu tại Km0+00 giao Quốc lộ 1 tại Km1656+900, thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận (ngã ba Lương Sơn); điểm cuối tại Km68+1000 giao QL20 tại Km185+690, thuộc xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng (ngã ba Tahine) với tổng chiều dài tuyến khoảng 69 km.
Hướng tuyến Dự án bám theo tuyến đường Quốc lộ 28B hiện trạng, cải tạo cục bộ đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật cấp đường và cải tạo các điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến. Quy mô đầu tư Dự án là sẽ nâng cấp tuyến đường hiện hữu đạt tiêu chuẩn đường ô tô cấp III, nền đường rộng từ 9 m – 12 m; vận tốc thiết kế 60 - 80 km/h, riêng đoạn Km33+00–Km48+00 (qua đèo Đại Ninh) châm chước vận tốc thiết kế 40km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án là khoảng 1.500 tỷ đồng, dự kiến nguồn ngân sách Nhà nước (kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025). Nếu được thông qua, Dự án sẽ thực hiện đầu tư từ năm 2021 đến 2025.
Quốc lộ 28B là tuyến đường đối ngoại quan trọng của các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, là trục giao thông theo hướng Đông – Tây ngắn nhất nối liền địa phận giữa tỉnh Bình Thuận với tỉnh Lâm Đồng (phía tây Quốc lộ 1), kết nối tuyến Quốc lộ 1, đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, Quốc lộ 20 và các đường liên huyện ĐT.724, ĐT. 729, phát triển kết nối giữa các vùng ven biển tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, cảng tổng hợp Quốc tế Vĩnh Tân với các tỉnh Tây Nguyên , vùng kinh tế Đông Bắc Campuchia (thông qua cửa khẩu Buprăng và cửa khẩu Đăk Peur).
Đây cũng là trục giao thông trọng yếu để phát triển kinh tế biển, kinh tế vùng, giúp các tỉnh trong khu vực phát huy hết các tiềm năng, lợi thế hiện có, đặc biệt phát triển “tam giác du lịch” Đà Lạt – Phan Thiết – Tp.HCM.
Tuyến đường được đầu tư xây dựng sẽ tạo thuận lợi giảm chi phí vận doanh của hàng hóa, phát triển sảm xuất, tiêu dùng của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, đồng thời tăng cường năng lực vận chuyển alumin, than đá và các vật tư thiết yếu cho 2 nhà máy của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam thông qua Cảng tổng hợp Vĩnh Tân, phát triển dịch vụ logistic, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác du lịch, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên.
Đầu tư tuyến tạo nên mạng lưới giao thông đồng bộ, chia sẻ, giảm áp lực giao thông cho tuyến Quốc lộ 20, rút ngắn cự ly lưu thông giữa Nam Tây Nguyên với Nam Trung Bộ.
Hiện trạng, tuyến đường trước đây là đường chuyên dùng phục vụ thi công Nhà máy thủy điện Đại Ninh, hiện trạng mặt đường láng nhựa khá nhỏ hẹp (rộng 5,5m) được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác từ rất lâu với quy mô đường cấp IV miền núi có châm chước.
Hiện nay, nền mặt đường đã bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, trên tuyến còn một số đường cong nằm bán kính nhỏ, nên việc vận chuyển hàng hóa container, xe chuyên dùng, vận chuyển hành khách không đảm bảo an toàn giao thông. Do đó, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường là hết sức cấp thiết.
-
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
-
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư
-
Gấp rút hoàn thiện thủ tục, phấn đấu khởi công Dự án Cảng Phù Cát trong tháng 8/2025
-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải
-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai -
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A -
Sức bật cho đầu tư tại Việt Nam -
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp -
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50 -
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây