Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Liên quan đến bài viết Phản hồi của Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận có trung thực?
Sở Xây dựng Ninh Thuận họp kiểm điểm về quy chế phát ngôn
Nhiệt Băng - 07/07/2021 14:10
 
Sở Xây dựng Ninh Thuận đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan tới phát ngôn chưa chuẩn xác về thông tin liên quan đến Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1.

Ông Lê Phạm Quốc Vinh, Giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận vừa ký văn bản 2397 (ngày 7/7/2021) gửi Sở Thông tin và Truyền thông liên quan đến phản ánh của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về phát ngôn, văn bản do ông Nguyễn Như Nguyên, Phó giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận ký hôm 2/7/2021 và các vấn đề liên quan đến Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1, phường Đô Vinh, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Văn bản 2397 nêu, ngày 30/6, Báo Đầu tư Online đưa tin về Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1: “Những ngày qua, tại Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 tại phường Đô Vinh, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Kiến Thành (sau đây gọi tắt là Công ty Kiến Thành) làm chủ đầu tư) diễn ra hoạt động thi công hạ tầng. Theo nguồn tin của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ở đây có nhiều công nhân đang thi công phần móng, thậm chí lên trụ bê tông cốt thép…”.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Thuận tại văn bản số 3324 (ngày 6/7/2021) về việc tăng cường công tác kiểm tra trật tự xây dựng và hoạt động kinh doanh bất động sản các dự án khu đô thị, khu dân cư, khu nhà ở trên địa bàn tỉnh, Sở Xây dựng có ý kiến như sau:

“Qua nội dung đưa tin của Báo Đầu tư Online, Sở Xây dựng trân trọng cám ơn Quý báo đã quan tâm và đưa tin tích cực để Sở Xây dựng, chính quyền địa phương và người dân được nắm bắt thông tin tại Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1. Qua phản ánh của Báo Đầu tư Online, Sở Xây dựng có văn bản số 2322 ngày 2/7, giao Thanh tra Xây dựng tổ chức kiểm tra trật tự xây dựng và hoạt động kinh doanh bất động sản tại Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1. Việc các nội dung trước đây giữa Báo Đầu tư Online và lãnh đạo Sở Xây dựng (mà trực tiếp là ông Nguyễn Như Nguyên, Phó giám đốc Sở Xây dựng - PV), phòng chuyên môn của Sở Xây dựng có thể chưa được chính xác của dự án nêu trên, Giám đốc Sở Xây dựng đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân về quy chế phát ngôn. Sau khi có kết quả kiểm tra của Thanh tra Xây dựng, Sở Xây dựng sẽ thông tin lại cho Báo Đầu tư Online và các cơ quan, đơn vị có liên quan được biết”.

Văn bản phản hồi cho Báo Đầu tư của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Nhiệt Băng
Văn bản phản hồi cho Báo Đầu tư của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Nhiệt Băng


Trước đó, ngày 30/6/2021, sau khi Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đăng bài: “Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 có hay không có giấy phép xây dựng” thì đến ngày 2/7/2021, ông Nguyễn Như Nguyên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận ký văn bản số 2323, gửi Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận cho rằng: “Nội dung của Báo Đầu tư Online đã phản ánh hiện trạng hiện nay của dự án nhưng chủ yếu đưa các thông tin văn bản cũ của Sở Xây dựng trước ngày 31/12/2020, chưa cập nhật thông tin đến thời điểm hiện nay”.

Thông tin này của ông Nguyên là không trung thực. Bởi lẽ, trước khi thực hiện bài viết: “Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 có hay không có Giấy phép xây dựng”, vào ngày 28/6/2021, phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã gọi điện thoại đến ông Nguyên để trao đổi một số thông tin liên quan đến dự án này, thì chính ông Nguyên cho biết Dự án Khu dân cư Tháp Chàm 1 chưa có Giấy phép xây dựng. Chưa kể, câu trả lời này của ông Nguyên trái ngược với trả lời của đại diện chủ đầu tư (Công ty Kiến Thành) là có Giấy phép xây dựng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - baodautu.vn vào sáng 7/7/2021, ông Lê Phạm Quốc Vinh, Giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận cho biết, tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng thống nhất hình thức kỷ luật "Rút kinh nghiệm sâu sắc" đối với ông Nguyễn Như Nguyên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận. 

Liên quan đến bài viết: "Phản hồi của Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận có trung thực?", vào hôm qua (6/7/2021), Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cũng đã cho biết sẽ cho kiểm tra việc này. "“Việc gì chưa đúng thì tỉnh phải chấn chỉnh nghiêm túc”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam nêu quan điểm xử lý.

Trước hết, Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ghi nhận ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam và sự cầu thị lắng nghe, xử lý rốt ráo sự việc của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận. 

Phản hồi của Phó giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận có trung thực?
Không hiểu vì lý do gì, ông Nguyễn Như Nguyên, Phó giám đốc Sở Xây dựng Ninh Thuận lại tự cho rằng, bài báo đăng trên Báo Đầu tư Online -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư