Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Sóc Trăng đã sẵn sàng cho Mdec 2014
Phú Khởi - 31/10/2014 09:40
 
() Ngày 30/10/2014, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ do ông Nguyễn Phong Quang - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long - Sóc Trăng 2014 (gọi tắt là MDEC - Sóc Trăng 2014).
TIN LIÊN QUAN

Đoàn đã đến kiểm tra các địa điểm tổ chức MDEC - Sóc Trăng 2014 như: Khu hội chợ hồ Nước Ngọt, khu khán đài đua ghe Ngo, khán đài diễn ra lễ khai mạc và bế mạc MDEC - Sóc Trăng 2014. Tại khu hội chợ hồ Nước Ngọt, đoàn công tác đã kiểm tra tình hình chuẩn bị các gian hàng, dự kiến sẽ có trên 600 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong thời gian diễn ra Diễn đàn.

  Sóc Trăng đã sẵn sàng cho Mdec 2014  
  Sóc Trăng đã sẵn sàng cho Mdec 2014  

Tại khu khán đài đua ghe Ngo, đến nay công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho ngày khai hội, việc đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra lễ hội đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với cờ phướn, băng rôn tại khu khán đài đã được trang trí hoàn tất.

Theo dự kiến của Ban tổ chức, sẽ có khoảng 60 ghe Ngo (gồm cả ghe nam, nữ) trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia tranh tài tại lễ hội đua ghe Ngo năm nay. Đoàn cũng đã đến kiểm tra điểm khai mạc và bế mạc của MDEC - Sóc Trăng 2014 tại quảng trường Bạch Đằng (thành phố Sóc Trăng).

Hiện công tác thiết kế sân khấu cho lễ khai mạc đang được các đơn vị khẩn trương hoàn thành. Theo Ban tổ chức thì lễ khai mạc và bế mạc MDEC - Sóc Trăng 2014 sẽ mang đậm dấu ấn của con người, bản sắc văn hóa của con người Sóc Trăng và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Trung Hiếu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban tổ chức MDEC Sóc Trăng cho biết, trong khuôn khổ MDEC - Sóc Trăng 2014, có 07 cuộc hội thảo, hội nghị; trong đó, có 06 cuộc do Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì tổ chức; tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội thảo về nhà nông học Lương Định Của.

Công tác chuẩn bị cho hội thảo, hội nghị đã được hoàn tất. Bên cạnh đó, tỉnh Sóc Trăng cũng chủ trì tổ chức các hoạt động như Lễ hội Ooc Om Boc - Đua ghe Ngo; hội chợ triển lãm thương mại vùng và du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long; lễ khởi công cơ sở hạ tầng bệnh viện đa khoa huyện Trần Đề; lễ công nhận xã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới; lễ bế mạc MDEC - Sóc Trăng 2014. Đến nay, công tác chuẩn bị cho các hoạt động đã được hoàn tất, sẵn sàng phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư