Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Solution Factory của Goldwind Việt Nam chính thức đi vào hoạt động
Minh Hải - 27/09/2022 15:14
 
Lễ khai trương Solution Factory của Goldwind Việt Nam đã được tổ chức tại TP.HCM với chủ đề "Sự kỳ vọng của bạn. Cam kết của chúng tôi cho hơn 20 năm hợp tác", với sự tham dự của nhiều đối tác trong nước và quốc tế.

Dựa trên nền tảng kỹ thuật số, Solution Factory thuộc Goldwind Việt Nam sẽ cung cấp một trung tâm giám sát và dữ liệu. Kết hợp với hệ thống giám sát khí hậu, hệ thống điều động tàu và quản lý chuỗi cung ứng địa phương, nhằm mục đích cùng tạo ra Trung tâm Điều hành Thông minh (IOC) và cung cấp cho khách hàng các giải pháp một cửa.

Việc đưa Solution Factory vào hoạt động thể hiện đầy đủ quyết tâm của Goldwind trong việc thực hiện hơn nữa chiến lược nội địa hóa trong phát triển kinh doanh quốc tế.

Ông Wu Kai, Phó chủ tịch Goldwind kiêm Tổng giám đốc Goldwind International phát biểu tại buổi lễ

Ông Wu Kai, Phó chủ tịch Goldwind kiêm Tổng giám đốc Goldwind International cho biết: "Goldwind luôn giữ vững niềm tin và quyết tâm mang lại lợi ích cho thế giới bằng năng lượng sạch, thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu để mang lại lợi ích cho toàn thế giới và xây dựng một tương lai bền vững, tốt đẹp hơn".

Tại thị trường Việt Nam, Goldwind luôn tuân thủ quan điểm đổi mới, sản phẩm chất lượng cao, tinh thần hợp tác, tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và không ngừng thúc đẩy sự phát triển của ngành điện gió Việt Nam. Trong tương lai, Goldwind sẽ tiếp tục thực hiện các chiến lược lấy khách hàng là mục tiêu và mang lại nhiều lợi ích hơn cho thị trường năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Goldwind cam kết phát triển thành một đối tác lâu dài ổn định và đáng tin cậy. Solution Factory sẽ thực hiện sứ mệnh cung cấp cho khách hàng các giải pháp dịch vụ trọn đời, từ dịch vụ vận hành và bảo trì dự án đến phát triển dự án và chuyển giao sản xuất.

Bên cạnh đó, Solution Factory sẽ thúc đẩy Goldwind Việt Nam “bám rễ” sâu vào thị trường nội địa, thúc đẩy quốc tế hóa bằng nội địa hóa và xây dựng công ty Goldwind Việt Nam trở thành một công ty của Việt Nam.

Toàn cảnh buổi lễ

Theo ông Dong Yinming, Tổng giám đốc Trung tâm Goldwind châu Á: "Goldwind thúc đẩy sự tiến bộ và đổi mới không ngừng của các doanh nghiệp, về sản phẩm, công nghệ, năng lực nhân sự, quy trình sản xuất và các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt khác theo chính sách và quy tắc kinh doanh điện quốc tế. Solution Factory của Goldwind Vietnam không chỉ đóng vai trò là một trung tâm vận hành và bảo trì cho các trang trại điện gió mà còn hỗ trợ cho sự phát triển trang trại điện gió bằng việc xây dựng chuỗi cung ứng tháp hỗn hợp tại địa phương, đào tạo nhân sự trong ngành và phát triển hợp tác với các đối tác trong ngành trên cơ sở cam kết dài hạn".

Các đối tác trong khu vực, bao gồm Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia, Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Super Energy Corporation Public Company Limited, Gulf Energy Development Public Company Limit, Amaccao Group, Tập đoàn TTVN, Pacifico Energy, và RATCH Group Public Company Limited, đã chứng kiến lễ khai trương của Solution Factory (SF).

Các bên hoàn toàn ghi nhận khả năng cung cấp chất lượng cao và sự tin cậy của các dự án dùng tua bin của Goldwind tại Việt Nam, đồng thời sẵn sàng hợp tác với Goldwind để thúc đẩy sự phát triển của ngành điện gió Việt Nam và đóng góp vào quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu.

Solution Factory tại Bình Dương

Hiện tại, tỷ lệ nội địa hóa đối với nhân viên vận hành và bảo trì của Goldwind tại Việt Nam là 66% và tỷ lệ đào tạo nội địa hóa cao tới 100%. Với việc đưa Solution Factory vào hoạt động như một điểm khởi đầu mới, Goldwind sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế sâu rộng, cùng đóng góp và chia sẻ lợi ích, tuân thủ nguyên tắc thị trường và các quy tắc thông hành quốc tế, thúc đẩy kết nối cơ sở hạ tầng, giúp thực hiện phát triển năng lượng xanh.

Tài chính cho năng lượng xanh: Yếu tố then chốt là khả năng sinh lời và dự báo
Tài chính là yếu tố quan trọng trong việc đạt được chuyển đổi năng lượng công bằng. Trong đó, khả năng sinh lời và dự báo là những yếu tố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư