
-
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
-
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
Mức tăng trưởng tới 358% về lợi nhuận năm 2014 so với kế hoạch mà Sơn Hà công bố tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa diễn ra cuối tuần trước khiến không ít người bất ngờ. Lãnh đạo Công ty cho biết, kết thúc năm 2014, Sơn Hà đạt mức lợi nhuận 35,8 tỷ đồng, vượt khá xa so với mục tiêu 10 tỷ đồng được đặt ra từ đầu năm.
Giải thích về sự tăng trưởng đột biến trên, ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Sơn Hà cho biết, trong năm qua, tình hình kinh doanh thuận lợi hơn khiến Công ty có thêm niềm tin về các mảng kinh doanh cốt lõi vốn là thế mạnh của Sơn Hà. Đây cũng chính là lý do trong năm qua, Sơn Hà đã rút vốn khỏi Hệ thống siêu thị Hiway để tập trung nguồn lực vào ngành nghề chính là sản xuất các sản phẩm từ thép không gỉ.
![]() |
Myanmar có thể là địa chỉ dừng chân của Sơn Hà trong cuộc tiến quân ra hải ngoại |
Theo ông Sơn, Sơn Hà đã tham gia lĩnh vực bán lẻ từ năm 2011, với việc góp 75% vốn vào Công ty cổ phần Hiway Việt Nam (sở hữu chuỗi siêu thị Hiway tại Hà Nội). Cuối năm 2014, Sơn Hà đã tuyên bố rút vốn khỏi Hiway và Hiway được đổi tên thành SapoMart với 3 chi nhánh tại các quận Hà Đông, Ba Đình và Tây Hồ.
Cơ hội lớn của Sơn Hà đối với các mặt hàng từ sản phẩm thép không gỉ đặt trong bối cảnh nguồn nguyên liệu đầu vào đang trong giai đoạn phong phú hơn bao giờ hết. Năm 2014 ghi nhận mức sản lượng toàn cầu của thép không gỉ ở mức cao chưa từng có, với 41 triệu tấn, tăng 7,6% so với mức 37,3 triệu tấn năm 2013. Dự báo, năm 2015 sản lượng tiếp tục tăng khoảng 4,9% so với năm ngoái, lên 43 triệu tấn.
Trong chiến lược thị trường, Sơn Hà đang vạch ra những kế hoạch không ít tham vọng, mở rộng đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp, thay vì chỉ tập trung vào đối tượng khách hàng trung lưu như trước kia. Cuối năm 2014, Sơn Hà đã tung ra thị trường sản phẩm Máy lọc nước RO. Dự kiến, trong giai đoạn từ 2015 đến 2016, công ty này sẽ tung ra thị trường 4 sản phẩm chính với các tính năng và đối tượng tiêu dùng khác nhau.
Ngoài ra, bên cạnh 2 nhà máy đang sản xuất tại Hà Nội, 1 nhà máy tại Khu kinh tế mở Chu Lai (sẽ đi vào hoạt động vào quý II/2015), Sơn Hà sẽ xây dựng nhà máy sản xuất ống thép đầu tiên ở nước ngoài (trước mắt là khu vực Đông Nam Á). Trong đó, Myanmar có thể sẽ là địa chỉ dừng chân của Sơn Hà trong cuộc tiến quân ra hải ngoại lần này.
Trong cuộc chinh phục thị trường nước ngoài sắp tới, kỳ vọng chính mà Sơn Hà đang nhắm đến chính là việc Cộng đồng Kinh tế ASEAN sẽ hình thành từ cuối năm 2015. Theo đó, ASEAN sẽ trở thành một thị trường thống nhất, doanh nghiệp có thể tự do thành lập ở bất kỳ đâu trong nội khối.
Theo phân tích của ông Sơn, trong số các nước ASEAN, Myanmar hiện là thị trường có tính chất khá giống Việt Nam giai đoạn trước đây. Các sản phẩm tương tự những dòng sản phẩm mà Sơn Hà đã gặt hái thành công tại Việt Nam những năm trước sẽ có rất nhiều cơ hội tại thị trường Myanmar.

-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025 -
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard