Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Emart rót 60 triệu USD mở siêu thị đầu tiên tại TP.HCM
Bảo Giang - 31/03/2015 13:36
 
Emart - tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc đã chính thức xác nhận sự hiện diện của mình tại Việt Nam tại Hội nghị Đối tác Emart (Emart Partners’ Day) tổ chức tại GEM TP.HCM vào sáng 31/3.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Aeon biến Việt Nam thành thị trường chiến lược
Tỷ phú Thái sẽ đưa Nguyễn Kim cán mốc 50 siêu thị
Vingroup vẽ lại thị trường bán lẻ
Mở cửa thị trường bán lẻ:“Hổ” lớn rình rập

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Choi Kwang Ho, Giám đốc Emart Việt Nam cho biết, sau khi nhận giấy phép đầu tư từ chính quyền TP.HCM vào tháng 10/2014 và nhập giấy phép xây dựng vào cuối tháng 2/2015, Emart đã gấp rút đẩy nhanh tiến độ xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên tại quận Gò Vấp (TP.HCM) với quy mô vốn đầu tư lên đến 60 triệu USD.

Hội nghị Đối tác Emart
Hội nghị Đối tác Emart tổ chức tại GEM TP.HCM sáng 31/3

Khi hoàn thành, đây sẽ là đại siêu thị chuyên cung cấp thực phẩm, hàng gia dụng, hàng may mặc và đặc biệt là hệ thống sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc. Ngoài siêu thị bán lẻ, trung tâm này còn tích hợp một lọat các tiện ích khác như khu trò chơi trẻ em; nhà hàng; rạp chiếu phim…

Tiêu chí họat động của Emart được xác định là chuỗi siêu thị giá rẻ.

Tại hội nghị, đại diện Emart Việt Nam đã chia sẻ các cơ hội đầu tư, tham gia cung ứng hàng hóa không chỉ cho Emart Việt Nam, mà còn cho hệ thống Emart tòan cầu với 300 nhà phân phối từ quy mô lớn đến quy mô nhỏ và vừa của Việt Nam.

Ngòai trung tâm tại Gò Vấp, Emart đang xúc tiến các thủ tục đầu tư một trung tâm tương tự tại quận Tân Phú, TP.HCM

Chính thức hoạt động tại Hàn Quốc từ năm 1993, Emart đã có bước phát triển khá nhanh với 153 trung tâm tại Hàn Quốc và 10 trung tâm tại Trung Quốc. Hiện nay Emart có mức doanh thu 13,2 tỷ USD tính đến hết năm 2014. Emart cũng thực hiện thành công thương vụ mua lại Walmart Hàn Quốc vào năm 2006 và hiện chiếm vị trí số 1 về bán lẻ tại Hàn Quốc.

Khoảng lặng trong cơn bão và nỗi niềm "cá bé"

() Hiện trạng ngổn ngang của thị trường phân phối, bán lẻ Việt Nam ngay trước giờ bão “vào bờ” khiến cả nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng lo lắng.

Bão nổi trên thị trường phân phối, bán lẻ Việt Nam

() Một trong những lĩnh vực xương sống của nền kinh tế tự chủ là phân phối, bán lẻ đang đối mặt với nhiều sức ép. Sau 8 năm tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam đã trải qua đủ trạng thái hỷ nộ, từ đỉnh cao tới ... dốc sâu của thị trường này. Hiện tại, bão lại tiếp tục nổi...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư