
-
ACBS dự kiến phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu không có đảm bảo
-
Đầu tư và Xây lắp Trường Sơn nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HoSE
-
Huy động thành công 780 tỷ đồng, F88 có thêm động lực bứt tốc trước khi lên sàn UPCoM
-
Xử phạt Bảo hiểm Hàng không 260 triệu đồng
-
Doanh nghiệp thành viên PiGroup chậm trả lãi lô trái phiếu 900 tỷ đồng -
Vingroup vươn lên top 2 vốn hóa; thanh khoản thị trường cải thiện nhẹ
![]() |
Theo giải thích của Sơn Hà, doanh thu quý I/2015 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái là do năm nay Công ty đã mở thêm 26 chi nhánh ngoại tỉnh so với năm ngoái.
Với động thái này, Sơn Hà đã khai thác thêm được nhiều đại lý cấp 2. Đồng thời, Sơn Hà đã thực hiện được các chính sách bán hàng và doanh thu dịch vụ làm siêu thị của công ty con tăng.
Điểm đáng chú ý trong kết quả kinh doanh quý I của Sơn Hà là tổng lợi nhuận kế toán sau thuế của Công ty đã tăng tới 1.1221% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Sơn Hà, lý do lợi nhuận tăng mạnh là ngoài việc tăng doanh thu, nhiều khoản chi phí đã được cắt giảm hơn so với năm ngoái.
Cụ thể, chí phí tài chính đã giảm 13% so với năm ngoái, chủ yếu là do chi phí lãi vay giảm do lãi suất vay vốn giảm.
Chí phí bán hàng giảm 14% so với cùng kỳ năm trước. Lý do là chi phí dịch vụ mua ngoài giảm 34% so với cùng kỳ năm trước do năm ngoái có khoản phải thuê luật sư cho vụ kiến chống bán phá giá đối với mặt hàng xuất khẩu.
Một lý do nữa làm giảm cho phí bán hàng là các chi phí bằng tiền khác giảm 61% so với cùng kỳ do chi phí xăng dầu giảm, chí phí bán hàng xuất khẩu giảm do doanh thu xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, trong cơ cấu chi phí, cũng có khoản mục tăng so với năm trước, đó là chi phí tiền lương.
Theo đó, tiền lương tăng 3% do công ty tính lương theo hiệu quả kinh doanh làm tăng chi phí tiền lương. Ngoài ra, Công ty cũng mới điều chính tăng mức đóng bảo hiểm xã hội theo quy định.
Theo chiến lược của Sơn Hà trong năm 2015 và các năm sắp tới là chiến dịch phủ sóng thị trường của công ty cả trên bình diện địa lý lẫn phân khúc khách hàng.
Cụ thể, Công ty sẽ tăng số lượng chi nhánh nhằm vươn dài tầm phủ sóng đến gần với khách hàng hơn.
Trước đây, việc phân phối thông qua hệ thống các đại lý phân phối cấp 1 thì hiện Sơn Hà đang chuyển đổi phương thức đưa hàng đến các đại lý thấp hơn, kể cả trực tiếp đến người tiêu dùng, đưa sản phẩm cả đến các vùng miền xa hơn.
Trong khi đó, chiến lược sản phẩm của công ty này cũng có một số thay đổi. Trước đây Sơn Hà chỉ yếu tập trung vào các sản phẩm đánh vào đối tượng trung lưu thì tới đây, Sơn Hà cũng quan tâm đến các sản phẩm giá rẻ và các sản phẩm cao cấp.
Với những chiến lược như trên, trong giai đoạn từ 2015 đến 2016, Công ty này sẽ tung ra thị trường 4 sản phẩm chính với các tính năng và đối tượng tiêu dùng khác nhau.

-
Xử phạt Bảo hiểm Hàng không 260 triệu đồng -
Doanh nghiệp thành viên PiGroup chậm trả lãi lô trái phiếu 900 tỷ đồng -
Vingroup vươn lên top 2 vốn hóa; thanh khoản thị trường cải thiện nhẹ -
Thông tư 03: Gỡ thêm nút thắt trong tiến trình nâng hạng thị trường -
Góc nhìn TTCK tuần 19-23/5: VN-Index tiệm cận vùng kháng cự, có khả năng điều chỉnh -
Tín hiệu đổi chủ tại Chứng khoán APG -
Rao bán cổ phần PVST lần hai: Không giảm giá, ai sẽ mua?
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao