
-
Chứng khoán Stanley Brothers âm thầm đổi chủ
-
VN-Index liên tục thăng hoa, chứng khoán liệu còn ở mức giá hợp lý?
-
Khánh thành tòa tháp Saigon Marina IFC, khởi đầu xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM
-
VN-Index lấy lại sắc xanh bất chấp khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng
-
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8 -
Cổ phiếu nào đủ điều kiện vào rổ chỉ số mới VN50 Growth và VNMITECH?
![]() |
Theo giải thích của Sơn Hà, doanh thu quý I/2015 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái là do năm nay Công ty đã mở thêm 26 chi nhánh ngoại tỉnh so với năm ngoái.
Với động thái này, Sơn Hà đã khai thác thêm được nhiều đại lý cấp 2. Đồng thời, Sơn Hà đã thực hiện được các chính sách bán hàng và doanh thu dịch vụ làm siêu thị của công ty con tăng.
Điểm đáng chú ý trong kết quả kinh doanh quý I của Sơn Hà là tổng lợi nhuận kế toán sau thuế của Công ty đã tăng tới 1.1221% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Sơn Hà, lý do lợi nhuận tăng mạnh là ngoài việc tăng doanh thu, nhiều khoản chi phí đã được cắt giảm hơn so với năm ngoái.
Cụ thể, chí phí tài chính đã giảm 13% so với năm ngoái, chủ yếu là do chi phí lãi vay giảm do lãi suất vay vốn giảm.
Chí phí bán hàng giảm 14% so với cùng kỳ năm trước. Lý do là chi phí dịch vụ mua ngoài giảm 34% so với cùng kỳ năm trước do năm ngoái có khoản phải thuê luật sư cho vụ kiến chống bán phá giá đối với mặt hàng xuất khẩu.
Một lý do nữa làm giảm cho phí bán hàng là các chi phí bằng tiền khác giảm 61% so với cùng kỳ do chi phí xăng dầu giảm, chí phí bán hàng xuất khẩu giảm do doanh thu xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, trong cơ cấu chi phí, cũng có khoản mục tăng so với năm trước, đó là chi phí tiền lương.
Theo đó, tiền lương tăng 3% do công ty tính lương theo hiệu quả kinh doanh làm tăng chi phí tiền lương. Ngoài ra, Công ty cũng mới điều chính tăng mức đóng bảo hiểm xã hội theo quy định.
Theo chiến lược của Sơn Hà trong năm 2015 và các năm sắp tới là chiến dịch phủ sóng thị trường của công ty cả trên bình diện địa lý lẫn phân khúc khách hàng.
Cụ thể, Công ty sẽ tăng số lượng chi nhánh nhằm vươn dài tầm phủ sóng đến gần với khách hàng hơn.
Trước đây, việc phân phối thông qua hệ thống các đại lý phân phối cấp 1 thì hiện Sơn Hà đang chuyển đổi phương thức đưa hàng đến các đại lý thấp hơn, kể cả trực tiếp đến người tiêu dùng, đưa sản phẩm cả đến các vùng miền xa hơn.
Trong khi đó, chiến lược sản phẩm của công ty này cũng có một số thay đổi. Trước đây Sơn Hà chỉ yếu tập trung vào các sản phẩm đánh vào đối tượng trung lưu thì tới đây, Sơn Hà cũng quan tâm đến các sản phẩm giá rẻ và các sản phẩm cao cấp.
Với những chiến lược như trên, trong giai đoạn từ 2015 đến 2016, Công ty này sẽ tung ra thị trường 4 sản phẩm chính với các tính năng và đối tượng tiêu dùng khác nhau.

-
Thuế đối ứng cũng mang lại cho Việt Nam nhiều cơ hội -
Khánh thành tòa tháp Saigon Marina IFC, khởi đầu xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM -
Cổ phiếu BSI tăng nóng cùng “cơn sốt” chứng khoán -
VN-Index lấy lại sắc xanh bất chấp khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng -
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8 -
Cổ phiếu nào đủ điều kiện vào rổ chỉ số mới VN50 Growth và VNMITECH? -
Kéo dòng tiền về cổ phiếu nhóm doanh nghiệp sản xuất
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững