
-
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng
-
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025
-
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg
-
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch -
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại
![]() |
Hội nghị tập trung vào 5 chuyên đề: Một số vấn đề cần lưu ý trong triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020. Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm và quản lý sản phẩm sau khi gắn sao. Một số nhiệm vụ triển khai Chương trình OCOP tỉnh Sơn La năm 2020. Những điểm mới trong bộ tiêu chí bổ sung, quy chế quản lý tư vấn chương trình OCOP, quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phâm OCOP Việt Nam; xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử của Viettel, nhiệm vụ của các sở ngành và cơ hội kểt nối giao thương.
Hội nghị triển khai Chương trình OCOP nhận được sự quan tâm đặc biệt của UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang sản xuất có đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sơn La.
![]() |
Ông Nguyễn Thành Công - Phó Trưởng ban phụ trách Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sơn La. |
Phát biểu tại Hội nghị triển khai Chương trình OCOP, ông Nguyễn Thành Công - Phó Trưởng ban phụ trách Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sơn La, cho biết: Thời gian qua, Chương trình OCOP đã được tỉnh Sơn La đã triển khai khá bài bản và quyết liệt. Tuy nhiên, những bước đi của tỉnh ta còn khá chậm so với nhiều tỉnh khác. Bên cạnh đó, nguồn lực thực hiện Chương trình OCOP của tỉnh Sơn La còn hạn chế. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tham gia làm OCOP gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vốn.
Theo ông Công, tiềm năng, lợi thế làm sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La còn rất nhiều. Năm 2020, tỉnh quyết tâm có 17 sản phẩm được xếp hạng OCOP cấp tỉnh, trên 30 sản phẩm xếp hạng OCOP cấp huyện. Qua đó, từng bước đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng.
![]() |
Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sơn La đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) phải nêu cao tinh thần trách nhiệm cao trong việc tiếp thu các kiến thức được truyền đạt tại Hội nghị. Ngoài ra, các đại biểu cần tập trung thảo luận những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Chương trình OCOP để tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.
![]() |
Ông Đặng Văn Cường, Trưởng phòng Quản lý Chương trình OCOP, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương |
Ông Đặng Văn Cường, Trưởng phòng Quản lý Chương trình OCOP, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, cho biết: Chương trình OCOP nhắm vào chế biến sâu, để xây dựng thương hiệu và gắn sao cho các sản phẩm. Sản phẩm khi được gắn sao sẽ đưa được vào các hệ thống siêu thị và tiến tới xuất khẩu sang thị trường ngoài nước.
Tại Hội nghị, ông Đặng Văn Cường, Trưởng phòng Quản lý Chương trình OCOP, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã truyền tải cho các đại biểu dự Hội nghị một số vấn đề cần lưu ý trong triển khai Chương trình OCOP và công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm và quản lý sản phẩm sau khi gắn sao.
-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 đồng loạt giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg -
Nhập khẩu thép cán nóng khổ rộng tăng đột biến -
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch -
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại -
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả -
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower