-
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ
![]() |
Hội nghị tập trung vào 5 chuyên đề: Một số vấn đề cần lưu ý trong triển khai Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020. Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm và quản lý sản phẩm sau khi gắn sao. Một số nhiệm vụ triển khai Chương trình OCOP tỉnh Sơn La năm 2020. Những điểm mới trong bộ tiêu chí bổ sung, quy chế quản lý tư vấn chương trình OCOP, quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phâm OCOP Việt Nam; xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử của Viettel, nhiệm vụ của các sở ngành và cơ hội kểt nối giao thương.
Hội nghị triển khai Chương trình OCOP nhận được sự quan tâm đặc biệt của UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang sản xuất có đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sơn La.
![]() |
| Ông Nguyễn Thành Công - Phó Trưởng ban phụ trách Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sơn La. |
Phát biểu tại Hội nghị triển khai Chương trình OCOP, ông Nguyễn Thành Công - Phó Trưởng ban phụ trách Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sơn La, cho biết: Thời gian qua, Chương trình OCOP đã được tỉnh Sơn La đã triển khai khá bài bản và quyết liệt. Tuy nhiên, những bước đi của tỉnh ta còn khá chậm so với nhiều tỉnh khác. Bên cạnh đó, nguồn lực thực hiện Chương trình OCOP của tỉnh Sơn La còn hạn chế. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tham gia làm OCOP gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vốn.
Theo ông Công, tiềm năng, lợi thế làm sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La còn rất nhiều. Năm 2020, tỉnh quyết tâm có 17 sản phẩm được xếp hạng OCOP cấp tỉnh, trên 30 sản phẩm xếp hạng OCOP cấp huyện. Qua đó, từng bước đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng.
![]() |
Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sơn La đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) phải nêu cao tinh thần trách nhiệm cao trong việc tiếp thu các kiến thức được truyền đạt tại Hội nghị. Ngoài ra, các đại biểu cần tập trung thảo luận những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Chương trình OCOP để tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.
![]() |
| Ông Đặng Văn Cường, Trưởng phòng Quản lý Chương trình OCOP, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương |
Ông Đặng Văn Cường, Trưởng phòng Quản lý Chương trình OCOP, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, cho biết: Chương trình OCOP nhắm vào chế biến sâu, để xây dựng thương hiệu và gắn sao cho các sản phẩm. Sản phẩm khi được gắn sao sẽ đưa được vào các hệ thống siêu thị và tiến tới xuất khẩu sang thị trường ngoài nước.
Tại Hội nghị, ông Đặng Văn Cường, Trưởng phòng Quản lý Chương trình OCOP, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã truyền tải cho các đại biểu dự Hội nghị một số vấn đề cần lưu ý trong triển khai Chương trình OCOP và công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm và quản lý sản phẩm sau khi gắn sao.
-
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025 -
Xuất khẩu gạo 11 tháng giảm -
Friso và Lazada: Khi chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu -
Cuộc đua vé Tết 2026: Vietjet khiến tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ với hàng triệu vé giảm 100% -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% sau 11 tháng năm 2025
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam




