Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sơn Nippon xây dựng nhà máy thứ ba tại Việt Nam
Hiền Lưu - 18/06/2013 11:39
 
Công ty TNHH Sơn Nippon Việt Nam vừa khởi công xây dựng Nhà máy Sơn Nippon Vĩnh Phúc tại Khu công nghiệp Bá Thiện II, tỉnh Vĩnh Phúc.
TIN LIÊN QUAN

Đây là nhà máy thứ ba của Sơn Nippon tại Việt Nam, được xây dựng trên diện tích 60.000 m2, với tổng vốn đầu tư 14 triệu USD. Dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 2/2014, Nhà máy Sơn Nippon Vĩnh Phúc sẽ sản xuất các loại sơn công nghiệp cho ô tô và xe máy, sơn cho ngành công nghiệp nặng, sơn gia dụng, sơn phủ tàu biển và sơn nhựa.

Ông Fujita Tetsuro, Giám đốc điều hành Công ty Sơn Nippon khu vực Đông Nam Á khẳng định: “Dự án mới này là một bước tiến lớn của Sơn Nippon tại Việt Nam”.

Năm 1994, Công ty khai trương nhà máy đầu tiên với tên gọi Nippon Paint Vietnam (NPV) tại Khu công nghiệp Biên Hòa II, tỉnh Đồng Nai chuyên sản xuất sơn gia dụng và sơn dành cho công nghiệp nặng. Năm 2006, Công ty tiếp tục xây dựng cơ sở thứ hai tại Khu công nghiệp Quang Minh, TP. Hà Nội với tên gọi Nippon Paint Vietnam Hà Nội (NPVH) chuyên sản xuất sơn cho ô tô, xe máy và gần đây nhất là sơn phủ bề mặt.

Công ty Sơn Nippon (Tập đoàn NIPSEA) được thành lập năm 1881 tại Nhật Bản, là một trong những nhà sản xuất sơn hàng đầu trên thế giới, có mặt trên hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư