Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sơn Tùng M-TP áp đảo Cống hiến: “Tại sao tôi phải áp lực?”
PV (VOV) - 29/03/2016 18:41
 
"Tại sao lại áp lực nhỉ? Khi đó là một tin vui, tin rất vui là khác. Hãy cứ tận hưởng niềm vui khi nó đến với mình…” - Sơn Tùng M-TP nói.

son tung m-tp ap dao cong hien:
Sơn Tùng M-TP không áp lực khi nhận được 4 đề cử giải âm nhạc Cống hiến 2016.

Sau khi bảng danh sách đề cử giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2016 được công bố, nhiều người không khỏi bất ngờ khi Sơn Tùng M-TP có tới 4 đề cử ở bốn hạng mục quan trọng.

Trước thông tin này, Sơn Tùng M-TP và quản lý của anh - ông bầu Quang Huy đã dành cho VOV.VN một cuộc trò chuyện thẳng thắn, trong đó chia sẻ về cả những tranh cãi xung quanh việc “áp đảo” Cống hiến năm nay của nghệ sĩ trẻ sinh năm 1994.

Sơn Tùng M-TP: “Hôm nay ta cứ vui…”

Là ca sĩ trẻ nhận tới 4 đề cử ở 4 hạng mục quan trọng của giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2016, cảm nhận của Sơn Tùng M-TP lúc này  như thế nào?

- Tuy mới chỉ là đề cử nhưng Tùng cũng cảm thấy mình nhận được nhiều cảm hứng, đủ háo hức để làm nghề với những dự án mới (Cười).

Sự “áp đảo” của Sơn Tùng M-TP ở Cống hiến 2016 khiến báo giới và dư luận không khỏi tranh cãi. Bên cạnh sự ủng hộ, cũng có ý kiến cho rằng, đây là sự bất thường. Ý kiến của Sơn Tùng M-TP về vấn đề này là gì?

son tung m-tp ap dao cong hien:
Nam ca sĩ sinh năm 1994 nói: "Hãy cứ tận hưởng niềm vui khi nó đến với mình".

- Tùng xin phép không có ý kiến, chúng ta hãy cùng chờ kết quả cuối cùng. Tùng nghĩ, một giải thưởng như Cống hiến thì có rất nhiều quy trình và con người cùng làm việc cho ra kết quả cuối cùng. Cho nên, dù thắng giải hay không thì Tùng cũng tin đó là kết quả tốt nhất của ban tổ chức chọn ra.

Ở hạng mục quan trọng nhất - “Ca sĩ của năm”, Sơn Tùng M-TP “lọt thỏm” giữa dàn nghệ sĩ Diva và Divo như: Hồng Nhung, Trần Thu Hà và Tùng Dương. Sơn Tùng M-TP suy nghĩ thế nào? Bạn nghĩ mình có khoảng bao nhiêu phần trăm cơ hội để giành chiến thắng ở hạng mục này?

son tung m-tp ap dao cong hien:

Vì sao Sơn Tùng M-TP "thống lĩnh" đề cử giải Cống hiến 2016?

VOV.VN - Sơn Tùng M-TP có tên trong bốn trên tổng số tám hạng mục đề cử giải Cống hiến 2016.

- Thật ra đây không phải là một giải đấu thể thao, mà là nghệ thuật, nơi rất giàu cảm xúc. Nên việc đưa ra dự đoán phần trăm có vẻ như là một việc khá khó. Theo Tùng thì việc có mặt trong danh sách đề cử này đã là một chiến thắng rồi.

Mình từ một thằng bé làm nghề với những ham muốn rất trẻ con, rất vô tư nhưng giờ đây, được nhắc đến vì những gì mình đã cống hiến, đã dấn thân trong năm qua là mình cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều rồi.

Đó là một chiến thắng rất quan trọng đối với mỗi người: Chiến thắng bản thân!

Trước đây, một số ca khúc của Sơn Tùng vừa ra mắt đã bị truyền thông cho rằng vướng nghi án “đạo nhạc”. Tuy nhiên lần này, bạn nhận tới 4 trên tổng số 8 đề cử ở 8 hạng mục. Thông tin này có khiến Sơn Tùng và ekip cảm thấy áp lực?

- Tại sao lại áp lực nhỉ? Khi đó là một tin vui, tin rất vui là khác. Hãy cứ tận hưởng niềm vui khi nó đến với mình… Tùng nghĩ là “Hôm nay ta cứ vui, chắc đâu ngày mai cũng thế…”.

Trong số 4 đề cử (MV của năm, Bài hát của năm, Chương trình của năm và CA sĩ của năm), Sơn Tùng M-TP tự tin chiến thắng ở hạng mục nào nhất?

- Hãy cứ để tuỳ duyên, tự tin với bản thân và tôn trọng mọi kết quả.

son tung m-tp ap dao cong hien:
Sơn Tùng M-TP được đánh giá là nghệ sĩ trẻ nhiều năng lượng.

Không chỉ Sơn Tùng M-TP, nhiều nghệ sĩ trẻ khác cũng lọt vào đề cử Cống hiến năm nay như ca sĩ Trúc Nhân, nhạc sĩ Mew Amazing, Văn Mai Hương, Tóc Tiên, Isaac… Sự “đổ bộ” của các gương mặt trẻ ở Cống hiến 2016 cho Sơn Tùng cảm xúc đặc biệt gì?

- Tùng cảm thấy vui, vì tiếng nói của những nghệ sĩ trẻ bắt đầu được ghi nhận tích cực và đúng với năng lượng mà chúng ta luôn đốt lên.

Sơn Tùng M-TP đang có một lượng fan “khổng lồ”. Tuy nhiên, cùng với đó những anti-fan của bạn cũng không hề nhỏ. Một ngôi sao Hàn Quốc từng thốt lên đầy mệt mỏi: “Tôi không hiểu tại sao, chúng tôi đã làm gì sai mà họ (anti-fan) lại ghét chúng tôi đến thế”! Còn Sơn Tùng thì sao? Bạn đối diện như thế nào với những người không thích mình?

- Không đối diện, không đối đầu. Chỉ đối thoại với những người yêu mến và ủng hộ mình. Làm nghệ sĩ mà, cứ cực đoan tí cho đời thêm màu sắc!

Ông bầu Quang Huy: “Nếu báo chí ít bỏ phiếu cho Tùng, tôi sẽ xem lại hoạt động của cậu ấy”

son tung m-tp ap dao cong hien:
Ông bầu Quang Huy: "Tôi sẽ không than phiền nếu báo chí bỏ phiếu ít cho Tùng".

Anh nghĩ sao nếu báo chí ít bỏ phiếu cho Sơn Tùng M-TP (dù nhiều đề cử nhất ở Cống hiến 2016) vì những lùm xùm trước đây? Thậm chí, còn có cả giễu nhại rằng, “những phóng viên nào từng viết Sơn Tùng M-TP đạo nhạc sẽ tự tay “vả” vào mình nếu bầu chọn cho Sơn Tùng. Anh suy nghĩ thế nào về tình huống này?

- Thứ nhất, nếu báo chí bỏ ít phiếu cho Tùng. Việc của tôi là xem lại hoạt động của Tùng, không phải là than phiền báo chí. Những lùm xùm trước đây là một phần lịch sử, nó đã xảy ra và không thể xoá đi. Nếu những lùm xùm đó còn kéo dài, chúng tôi sẽ khắc phục. Nếu đã hết mà vẫn còn bị tác động lên những người bỏ phiếu, chúng tôi sẽ hoạt động mạnh hơn, nhiều hơn để mọi người quan tâm vào hiện tại và tương lai của Tùng thay vì cứ nhìn vào quá khứ đã qua của cậu ấy.

Về tình huống bạn nêu, theo tôi đó là suy nghĩ thiếu fairplay (tạm dịch: chơi đẹp). Hôm qua anh ta đáng trách, hãy trách anh ta. Hôm nay anh ta đáng khen, hãy khen anh ta. Như thế thì bạn đọc, nghệ sĩ, khán giả mới thực sự tâm phục khẩu phục quan điểm làm nghề báo fairplay của họ.

Ấn tượng đặc biệt của anh về Sơn Tùng trong suốt gần 2 năm làm việc cùng cậu ấy là gì?

- Tùng thông minh, nhạy cảm, khác biệt.

son tung m-tp ap dao cong hien:
Trong mắt của Quang Huy, Sơn Tùng thông minh, nhạy cảm và khác biệt!

Định hướng phát triển cho sự nghiệp giải trí của Sơn Tùng M-TP trong năm 2016 như thế nào? Khi đưa Sơn Tùng M-TP lên đến “đỉnh cao”, anh có sợ học trò của mình sẽ đến lúc bớt “hot”? Và anh đã chuẩn bị như thế nào cho chuyện này?

- Tôi luôn nghĩ cách để Tùng có đủ sân chơi, phát huy những năng lực mà cậu ấy có sự khác biệt. Thứ nhất, tôi nghĩ Tùng vẫn còn rất nhiều đỉnh cao để chinh phục, nên cậu hết luôn đủ chất đốt để luôn “hot”. Tôi luôn có kế hoạch cho nhiều tình huống xảy ra với Tùng, tôi là người yêu hoạch định chiến lược và thích những tình huống khó. Vì vậy, tôi tin Tùng sẽ luôn đi đúng quĩ đạo của cậu ấy.

Xin cảm ơn anh và Sơn Tùng về cuộc trò chuyện!

Sơn Tùng M-TP khóc liên tục khi nhắc đến gia đình trong liveshow
Nam ca sĩ gọi "sân khấu này là của con, bờ vai là của mẹ" và mời cả gia đình lên sân khấu để ôm vai nhau hát.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư