-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Trạm thu phí Cam Thịnh sẽ thu phí trở lại từ 0h ngày 20/5/2013 |
Đây là nội dung của Quyết định số 1184/QĐ – BGTVT do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông ký chấp thuận đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc dùng lại trạm thu phí Cam Thịnh để hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1A theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) đoạn qua thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận).
Trước đó, trạm thu phí Cam Thịnh đã được Bộ Giao thông Vận tải cho dừng thu từ ngày 1/1/2013 sau khi Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam đi vào hoạt động
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Công văn số 1924/TCĐBVN-TC đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Xây dựng Ninh Thuận – nhà đầu tư Dự án khẩn trương thông báo mức thu phí, đối tượng thu, đối tượng miễn phí, thủ tục thu, nộp phí trước thời điểm thu phí.
Ngoài ra, nhà đầu tư phải lập phương án tổ chức quản lý thu phí, phối hợp với các cơ quan chức năng như Cảnh sát Giao thông, Thanh tra giao thông ... để hỗ trợ trong thời gian bắt đầu thu phí đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu nhà đầu tư trong quá trình thực hiện có vướng mắc phải báo cáo ngay Tổng cục Đường bộ Việt Nam để cùng tháo gỡ giải quyết, thời gian thực hiện trước ngày 15/5/2013.
Lý giải về việc Bộ Giao thông Vận tải chia nhỏ Quốc lộ 1 với nhiều dự án BOT xen kẽ dự án trái phiếu chính phủ, đồng nghĩa với việc trên tuyến sẽ có rất nhiều trạm thu phí mới, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, toàn tuyến Quốc lộ 1 dài khoảng hơn 1.700 km, hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng do quá tải với mật độ phương tiện bình quân khoảng 20.000 đến 30.000 xe/ngày đêm. Để nâng cấp toàn tuyến lên 4 làn xe, đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai gần cần có nguồn vốn khoảng 120.000 tỷ đồng, đây là nguồn kinh phí quá lớn trong bối cảnh ngân sách eo hẹp và việc phát hành trái phiếu chính phủ cũng đang gặp khó khăn như hiện nay.
“Sẽ có khoảng 1.000 km Quốc lộ 1 được đầu tư bằng hình thức BOT xen kẽ với 700km đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách với khoảng 21 trạm thu phí BOT được xây dựng trên toàn tuyến. Như vậy, vẫn đảm bảo không vượt quá quy định của Bộ Tài chính về việc ít nhất 70km mới được đặt 1 trạm thu phí đường bộ”, ông Trường khẳng định.
Anh Minh
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025