-
Tập đoàn Hoàng gia De Heus bổ nhiệm ông Gabor Fluit làm Tổng giám đốc Tập đoàn -
Doanh nhân Thái Hương: Đắk Nông hội tụ đủ 3 yếu tố để dự án thành công -
TP.HCM vinh danh 11 nữ doanh nhân xuất sắc và nổi bật -
Khởi động chương trình bình chọn doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Nhật Bản bắt tay hợp tác -
Gen Z - nhân tố đột phá của start-up
Vị doanh nhân 53 tuổi bắt đầu thích đi du lịch từ năm 23 tuổi. |
Hiện ông đã đi hết châu Á, 70% châu Âu và đang tiến đến đi hết châu Phi. Năm nay, dù bận rộn với phát triển chuỗi nhà hàng Phở Ông Khải và khởi công tòa cao ốc The Khai Tower vào tháng 10 tới, nhưng ông đã kịp đi 10 nước.
Mỗi năm, ông có kế hoạch đi du lịch như thế nào?
Tôi thích đi du lich hạng sang, bay hạng nhất và ở những khách sạn 6 sao tầm cỡ trên thế giới kiểu như khách sạn Four Seasons New York có giá 2.500 USD mỗi đêm, nhưng có bữa tối lên đến 1.500 USD; Khu nghỉ dưỡng St. Regis Saddiyat Island, Abu Dhabi...
Nhưng thấy ông vẫn đi hạng thường để tiết kiệm tiền đấy thôi?
Đó là những chuyến đi công tác. Còn nghỉ ngơi thì mình vẫn có quyền hưởng thụ những điều xa xỉ chứ.
Xa xỉ chắc phải tốn cả triệu USD?
Cũng mắc lắm.
Doanh nhân Hoàng Khải trong chuyến du lịch ở Bhutan |
Có nơi nào ông rất muốn đặt chân đến mà chưa thể?
Bắc cực. Vì nơi đây rất lạnh và cơ thể có thể không chịu đựng nổi.
Ông ấn tượng nhất với đất nước nào?
Nhật Bản, vì trên tàu hỏa, nhà ga người ta không nói to và rất tĩnh lặng
Đi du lịch nhiều mang lại cho ông giá trị gì ngoài việc xả hơi?
Giá trị về văn hóa, ẩm thực và nhân cách sống. Tôi thích tìm tòi những nền văn hóa cổ của từng nước, những phát triển ẩm thực đến độ văn minh như trang trí món ăn hay cách làm rượu vang. Còn nhân cách sống như là sống phải ngăn nắp, nhường nhịn như người Nhật hoặc có thể là không nên phân biệt giữa con người với con người như ở các nước châu Âu
Nhiều cái hay vậy, về Việt Nam ông có thấy chán không?
Đi lâu thì nhớ, nhớ tô phở quê nhà và nhớ những mùi vị quen thuộc của đường phố mà không nơi nào có được.
Có cơ hội kinh doanh nào hái ra tiền mà ông nhìn thấy từ nước ngoài rồi về làm ở Việt Nam?
Mô hình kinh doanh fastfood. Đó là tiền đề để tôi sáng lập nên chuỗi phở Ông Khải đấy.
Ông Hoàng Khải trong chuyến du lịch Hy Lạp hồi đầu năm nay |
Ông yêu thích nhất món ăn của đất nước nào?
Jamón Tây Ban Nha, Ốc sên của Pháp, Couscout của Ma rốc, chem chép nấu sữa của Ý, Phật nhảy tường của Trung Quốc , BBQ của Hàn Quốc, Sashim của Nhật…Và tôi đã đem được những món đó về Việt Nam, có bán buffet tại nhà hàng Cham Charm. Các thực đơn này, do chính tôi thiết kế dựa trên tinh thần đẳng cấp và dành cho những thực khách sành ăn.
Có thể nói, việc kinh doanh của ông phất lên nhờ đi du lịch?
Đúng vậy, việc thoát khỏi “bong bóng” của mình đã giúp tôi có một tầm nhìn. Khi bạn được tiếp xúc với những con người, nền văn hóa, danh lam thắng cảnh và lối sống mà không phải ngày nào cũng được trải nghiệm, sẽ có nhiều điều rất khác.
Đặc biệt, về kinh doanh, đi du lịch nhiều giúp tôi ngày càng giàu hơn nhờ mở rộng được nhiều ngành nghề kinh doanh, hiểu được cách thức khai thác khách hàng mới hoặc mở rộng thị trường của họ ở một đất nước lạ.
Ông thấy cách đi du lịch của giới nhà giàu ở Việt Nam hiện nay như thế nào?
Họ đi du lịch nhiều, nhưng cũng cần phải học hỏi nhiều.
Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị này!
-
Đỗ Thị Hương Thảo, Nhà sáng lập, CEO Công ty cổ phần VinaStraws: Kiên trì với niềm tin sống xanh -
Tập đoàn Hoàng gia De Heus bổ nhiệm ông Gabor Fluit làm Tổng giám đốc Tập đoàn -
Doanh nhân Ngô Quý Đức, Nhà sáng lập “Về Làng”: Gìn giữ giá trị tinh hoa của làng nghề truyền thống -
Doanh nhân Thái Hương: Đắk Nông hội tụ đủ 3 yếu tố để dự án thành công
-
TP.HCM vinh danh 11 nữ doanh nhân xuất sắc và nổi bật -
Khởi động chương trình bình chọn doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 -
TS. Nguyễn Đức Chinh, Nhà sáng lập Nông trại GenXanh: Bỏ bàn giấy về với nông nghiệp hữu cơ -
Ông Lê Ngọc Sơn trở thành tân Tổng giám đốc Petrovietnam -
Nhà thiết kế, doanh nhân Vân Anh Scarlet: “Cưỡi sóng, đạp gió”, tay trắng gây dựng sự nghiệp -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Nhật Bản bắt tay hợp tác -
Gen Z - nhân tố đột phá của start-up
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng