Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sony tiếp tục cắt giảm thêm 1.000 nhân sự
Hải Đăng - 14/03/2015 06:48
 
PressTV cho biết, Sony đang có kế hoạch cắt giảm 1.000 nhân sự thuộc bộ phận di động tại Lund (Thụy Điển).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ai đã đẩy Sony xuống vực thẳm?
Sony sẽ không còn nguyên vẹn
Sony vẫn đi xuống cân nhắc bán cả mảng điện thoại, TV
Nước cờ cuối 'trục vớt' Sony của Kazuo Hirai

Đợt sa thải lần này được cho là nằm trong kế hoạch thay đổi nhân sự của công ty Nhật Bản mà hãng đã công bố hồi tháng 2/2015.

Sony đang phải cân nhắc bán đi mảng điện thoại và TV
"Kế hoạch cắt giảm phải được thực hiện ngay cả khi trong hoàn cảnh đau đớn, khó khăn nhất với những nhân viên bị buộc thôi viêc. Nhưng chúng ta vẫn sẽ tự hào khi là một trong những người từng nằm trong số nhân viên được tuyển dụng tại một công ty lớn nhất trong khu vực và là trụ sở của một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới.". - Arne Molin giải bày với số nhân viên nằm trong diện cắt giảm của Sony Mobile tại Thụy Điển.

Trước đó, hãng công nghệ hàng đầu Nhật Bản đã ra thông báo sẽ tiến hành giảm bớt 2.100 việc làm, trong đó bao gồm khoảng 400 chuyên gia tư vấn thuộc bộ phận Sony Mobile (chiếm khoảng 30% số nhân viên hiện có của Sony).

Phát ngôn viên của Sony, ông Kajsa Petersson trong thông báo vào hôm thứ hai vừa qua cho biết, ngoài số nhân viên bị sa thải thuộc các vị trí R&D Sony cũng đã cho thôi việc bắt buộc hơn 800 nhân viên đang làm việc tại Trung Quốc.

Ông Arne Molin, CEO của Sony Mobile Thụy Điển chia sẻ: "Chúng tôi đã có một cuộc họp với tất cả các nhân viên của công ty tại Thụy Điển và cả với Giám đốc điều hành toàn cầu của Sony - ông Kazuo Hirai - về những thay đổi cơ cấu sẽ bắt đầu triển khai tại đây bắt đầu từ ngày 1/4."

Gần đây nhất, tập đoàn điện tử lâu đời tại Nhật Bản cũng đã công bố kế hoạch sa thải thêm 1.000 nhân viên trong lĩnh vực smartphone của hãng làm việc tại châu Âu và Trung Quốc.

Đến giờ tình trạng kinh doanh của Sony vẫn đang "vùng vẫy trong vũng bùn", đặc biệt là với bộ phận di động của hãng. Chính vì việc doanh thu từ các dòng smartphone Xperia cao cấp và tầm trung đều không tốt đang khiến Sony bị các đối thủ cạnh tranh như Apple, Samsung và nhiều hãng đàn em khác bỏ xa trên thị trường chưa kể Japan Industrial Partners - tập đoàn đã mua lại thương hiệu VAIO từ Sony đã chính thức trình làng chiếc smartphone VAIO đầu tiên trong lịch sử với tên gọi VAIO Phone.

VAIO Phone chính thức trình làng

() Chiếc smartphone mang thương hiệu VAIO nổi tiếng đầu tiên đã chính thức được trình làng với tên VAIO Phone.

Smartphone thống lĩnh thị trường điện thoại di động 2015

() 28,7 triệu chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) đã được phân phối và bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm 2014, tăng 13% so với năm trước. Trong đó, điện thoại thông minh (smartphone) có mức tăng trưởng cao nhất với 57% so với 2013.

Quảng "nổ" khen smartphone Bkav, "dìm hàng" iPhone 6

() CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng - người từ lâu được gắn biệt danh "Quảng nổ" vừa khiến cộng đồng công nghệ thêm một phen tranh cãi khi khen smartphone Bkav "đẹp, cá tính" hơn so với iPhone 6.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư