Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Startup do VC Antler ươm tạo tham vọng thành nền tảng cho thuê kho bãi hàng đầu Việt Nam
Anh Hoa - 27/12/2022 14:18
 
Wareflex đã kết thúc vòng gọi vốn hạt giống 785.000 USD từ VC Genesia Ventures với tư cách là nhà đầu tư dẫn dắt và VC Antler.

Đây là nền tảng kho bãi theo yêu cầu đầu tiên tại Việt Nam, hoạt động trên cơ sở chỉ trả tiền cho mỗi lần sử dụng khi cần thiết thay vì ký hợp đồng cho thuê dài hạn hoặc sở hữu một nhà kho.

Wareflex kết nối doanh nghiệp cần dịch vụ kho bãi với nhà cung cấp kho hàng đủ tiêu chuẩn cho các nhu cầu ngắn hạn. Wareflex còn hỗ trợ khách hàng một giải pháp được thiết kế riêng phù hợp cho từng mục tiêu hậu cần chiến lược của khách hàng.

Vòng gọi vốn này do  VC Genesia Ventures với tư cách là nhà đầu tư dẫn dắt và VC Antler.

Trong đó, VC Antler (Singapore) có kế hoạch mở rộng sang Việt Nam vào năm 2021. Erik Jonsson, cựu đồng sáng lập và từng là giám đốc điều hành của Zalora Việt Nam, sẽ đứng đầu VC Antler tại Việt Nam.

Thay vì tập trung đầu tư vào các công ty hiện có, mô hình VC Antler tại Việt Nam sẽ cho phép doanh nghiệp thành lập đội ngũ và xây dựng công ty từ đầu, đồng thời đầu tư vào các công ty trong khu vực thông qua Quỹ Antler Đông Nam Á.

Được thành lập vào năm 2017, VC Antler vận hành các chương trình ươm tạo startup và đầu tư vào các công ty giai đoạn đầu. Nó cũng giúp các doanh nghiệp tìm được các nhà đồng sáng lập phù hợp và kết nối họ với mạng lưới bao gồm những cố vấn và chuyên gia. VC Antler hiện hoạt động tại 14 quốc gia trên thế giới, và đã đầu tư vào hơn 300 công ty khởi nghiệp công nghệ.

Wareflex hiện đã có một mạng lưới hơn 100 nhà kho và đang phát triển nhanh chóng trên khắp Việt Nam. Các loại kho từ kho thường, kho lạnh, kho ngoài trời cho đến kho dịch vụ thương mại điện tử.

Công ty đang mở rộng hợp tác với nhiều nhà kho, đơn vị dịch vụ hậu cần (3PL) và khu công nghiệp để niêm yết các kho bãi này trên nền tảng và mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp trên khắp Việt Nam.

Phần lớn doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực logistics đều có ý định mở rộng danh mục đầu tư về kho bãi của họ. Các thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á như: Indonesia, Thái Lan và Việt Nam đang là những ứng cử viên sáng giá mà các nhà đầu tư đều đang nhắm đến
Phần lớn doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực logistics đều có ý định mở rộng danh mục đầu tư về kho bãi của họ. Các thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan và Việt Nam đang là những ứng cử viên sáng giá mà các nhà đầu tư đều đang nhắm đến

Mô hình kinh doanh mới này không chỉ có những lợi thế độc đáo về sự linh hoạt và mức độ chi tiết của cam kết mà còn có các cấu trúc chi phí khác hơn so với các cách thực hiện phân phối hàng hóa truyền thống. Các mô hình B2B là một phần của nền kinh tế chia sẻ và các xu hướng hậu cần hợp tác.

Theo Rod Davariz, đồng sáng lập của Wareflex, hầu hết các công ty hậu cần Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ có thể thiếu vốn hoặc điều kiện để số hóa hoạt động của họ. Đây là một số lý do tại sao ban đầu đội ngũ xây dựng Wareflex như một nền tảng cung cấp kho bãi trực tuyến để đưa khách hàng tiếp cận được nhiều kho hàng hơn, củng cố hoạt động kinh doanh hiện tại của nhà kho mà chưa cần yêu cầu họ phải số hóa hoạt động.

Ông Takahiro Suzuki, General Partner của Quỹ đầu tư Genesia Ventures, quỹ đầu tư dẫn dắt vòng gọi vốn vào Wareflex cho rằng, có một số doanh nghiệp đáng chú ý trong thị trường vận chuyển và giao hàng chặng cuối của Việt Nam, nhưng chưa có đơn vị nào tham gia giải quyết các thách thức về hoạt động kho bãi một các hiệu quả.

Hiện tỷ lệ chi phí logistics của Việt Nam trên GDP cao hơn so với các nước phát triển và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. 

Các nút thắt của thị trường chưa được tháo, doanh nghiệp bất động sản "buộc bụng"
Trong khi các nút thắt của thị trường chưa được tháo gỡ, doanh nghiệp bất động sản phải tiết giảm tối đa chi phí để vượt qua giai đoạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư