
-
Bộ Công thương giục địa phương báo cáo tình hình thực hiện Quy hoạch điện
-
Rõ dần phương án đầu tư tuyến cao tốc kết nối rừng và biển
-
Kinh tế năm 2025: Tăng tốc “khoán tăng trưởng”
-
Chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh các thủ tục dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ
-
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay -
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng Thành phố phản hồi về việc dùng chung depot của tuyến số 1 (TP.HCM) với tuyến số 1 của tỉnh Bình Dương.
MAUR cho biết, depot Long Bình tại TP.Thủ Đức hiện có diện tích 20,9 ha, đang phục vụ cho khai thác giai đoạn đầu tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với 17 đoàn tàu 3 toa, cùng hệ thống trạm sửa chữa, rửa tàu, nhà ga và bãi đỗ.
![]() |
Depot Long Bình tại TP.Thủ Đức đang khai thác tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Ảnh: Lê Toàn |
Hiện nay, depot còn 6,78 ha, dự kiến dùng trong tương lai khi số lượng đoàn tàu tăng lên với mỗi đoàn tàu là 6 toa. Phần diện tích này hiện chưa xây dựng hạ tầng kỹ thuật.
Do đó, MAUR không phản đối đề xuất dùng chung depot Long Bình và sẽ phối hợp triển khai phương án đấu nối khi tuyến metro số 1 của Bình Dương được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả, MAUR đề nghị UBND tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan, trong quá trình nghiên cứu đầu tư tuyến metro Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên, cần tham khảo và đối chiếu các yếu tố kỹ thuật của tuyến metro số 1 như: công nghệ, khổ giới hạn, tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu an toàn khai thác, nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thuận lợi cho vận hành sau này.
Trước đó, vào đầu tháng 4/2025, UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM, đề xuất phương án sử dụng chung depot Long Bình, TP. Thủ Đức trong giai đoạn đầu tuyến metro số 1 (TP. mới Bình Dương - Suối Tiên) đi vào khai thác giai đoạn đầu.
Khi lượng đoàn tàu của cả hai tuyến vượt quá năng lực khai thác của depot Long Bình sức chứa 30 đoàn tàu thì tỉnh Bình Dương sẽ đầu tư depot mới tại phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên để đáp ứng nhu cầu vận hành.

-
Chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh các thủ tục dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Quy định mới về quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích có hiệu lực từ ngày 1/9/2025 -
Giải thể Ban Chỉ đạo tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng Dự án Luật Đất đai sửa đổi -
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay -
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025
-
1 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
2 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
3 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
4 Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển