-
Quảng Ngãi thúc tiến độ dự án giao thông 3.500 tỷ đồng -
TP.HCM các ban quản lý được giao vốn lớn đang giải ngân ra sao? -
Vốn đầu tư nước ngoài giải ngân đạt con số kỷ lục, hơn 21,3 tỷ USD trong 10 tháng -
Tái định hình dòng vốn từ Mỹ và châu Âu vào Việt Nam -
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng Thành phố phản hồi về việc dùng chung depot của tuyến số 1 (TP.HCM) với tuyến số 1 của tỉnh Bình Dương.
MAUR cho biết, depot Long Bình tại TP.Thủ Đức hiện có diện tích 20,9 ha, đang phục vụ cho khai thác giai đoạn đầu tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với 17 đoàn tàu 3 toa, cùng hệ thống trạm sửa chữa, rửa tàu, nhà ga và bãi đỗ.
![]() |
| Depot Long Bình tại TP.Thủ Đức đang khai thác tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Ảnh: Lê Toàn |
Hiện nay, depot còn 6,78 ha, dự kiến dùng trong tương lai khi số lượng đoàn tàu tăng lên với mỗi đoàn tàu là 6 toa. Phần diện tích này hiện chưa xây dựng hạ tầng kỹ thuật.
Do đó, MAUR không phản đối đề xuất dùng chung depot Long Bình và sẽ phối hợp triển khai phương án đấu nối khi tuyến metro số 1 của Bình Dương được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả, MAUR đề nghị UBND tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan, trong quá trình nghiên cứu đầu tư tuyến metro Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên, cần tham khảo và đối chiếu các yếu tố kỹ thuật của tuyến metro số 1 như: công nghệ, khổ giới hạn, tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu an toàn khai thác, nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thuận lợi cho vận hành sau này.
Trước đó, vào đầu tháng 4/2025, UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM, đề xuất phương án sử dụng chung depot Long Bình, TP. Thủ Đức trong giai đoạn đầu tuyến metro số 1 (TP. mới Bình Dương - Suối Tiên) đi vào khai thác giai đoạn đầu.
Khi lượng đoàn tàu của cả hai tuyến vượt quá năng lực khai thác của depot Long Bình sức chứa 30 đoàn tàu thì tỉnh Bình Dương sẽ đầu tư depot mới tại phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên để đáp ứng nhu cầu vận hành.
-
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ -
Quảng Trị “chạy nước rút” giải ngân đầu tư công cuối năm -
TP.HCM yêu cầu chủ động tháo gỡ vướng mắc các dự án có vốn đầu tư nước ngoài -
Đà Nẵng đầu tư hơn 342 tỷ đồng xây dựng tuyến cống thoát nước -
Quảng Trị yêu cầu kiểm điểm 11 chủ đầu tư giải ngân đầu tư công đạt 0% -
TP.HCM công bố 6 công trình, dự án được ưu tiên áp dụng chính sách đặc thù
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

