
-
Việt Nam - Italia: Mở rộng không gian hợp tác đầu tư, thương mại và tài chính xanh
-
Máy bay Beechcraft KingAir 300 series sẽ bay hiệu chuẩn tại Sân bay Long Thành
-
TP.HCM: Siết quản lý, tận dụng tối đa trụ sở công sau sáp nhập
-
Liên Hợp quốc luôn là người bạn gắn bó với Việt Nam trên chặng đường phát triển
-
AIPA-46: Nghị viện tiên phong vì Tăng trưởng bao trùm và ASEAN bền vững -
Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác song phương với các đối tác Vương quốc Anh
![]() | ||
Sắp xiết chặt việc sử dụng thiết bị giám sát hành trình xe khách |
Bộ Giao thông Vận tải vừa tổ chức công bố kết quả kiểm tra đợt I đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình và kiểm tra việc chấp hành các quy định về điều kiện kinh doanh về vận tải khách bằng ô tô qua thiết bị giám sát hành trình.
Theo thông tin của baodautu.vn, tại đợt kiểm tra kéo dài từ ngày 2/4/2013 đến ngày 26/4/2013, tại 7 đơn vị cung cấp thiế bị giám sát hành trình, Bộ Giao thông Vận tải đã phát hiện không ít tồn tại.
Cụ thể, một số đơn vị sản xuất thiết bị giám sát hành trình không đủ năng lực về nhân lực, thiết bị phục vụ công tác sản xuất.
Đây là lý do khiến không ít thiết bị không theo dõi, trích xuất được đủ các thông tin bắt buộc; không đáp ứng đủ tính năng theo quy định tại Nghị định 91/2009/NĐ-CP và Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về TBGSHT của xe ô tô QCVN 31:2011/BGTVT). Đó là chưa kể đến việc, có sự gian lận trong việc kê khai nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa (thiết bị giám sát hành trình nhập khẩu, nhưng lại kê khai là tự sản xuất, lắp ráp).
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải đã thu hồi Giấy chứng nhận hợp quy của 3 đơn vị (Công ty Tân Á Châu; Công ty Sao Việt; Công ty Vạn Xuân) có nhiều sai phạm và yêu cầu 02 đơn vị (Công ty Eposi, Công ty Vcomsat) khắc phục một số tồn tại của thiết bị đã cung cấp ra thị trường trong thời hạn 03 tháng.
Liên quan tới việc sử dụng thiết bị giám sát hành trình, kết quả kiểm tra ban đầu tại 7 doanh nghiệp vận tải có trụ sở tại Quảng Ninh, Bộ Giao thông Vận tải phát hiện 40/313thiết bị lắp trên 40 xe không đảm bảo điều kiện theo quy định tại Nghị định 91/2010/NĐ-CP và QCVN 31:2011/BGTVT (chủ yếu ở các xe của các xã viên hợp tác xã thực hiện việc lắp đặt TBGSHT đơn lẻ, mà không do hợp tác xã lắp đặt tập trung). Đối với 40 xe lắp thiết bị không đúng quy định, Bộ Giao thông Vận tải sẽ yêu cầu Sở GTVT Quảng Ninh thu hồi phù hiệu, sổ nhật trình chạy xe.
Đáng lo ngại là, qua thông tin, dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, Đoàn kiểm tra đã phát hiện được nhiều vi phạm về tốc độ, thời gian lái xe liên tục, đón trả khách, hành trình chạy xe. Như kiểm tra khoảng 50 xe trong thời gian 10 ngày, đã phát hiện 1.157 vi phạm về tốc độ, với tốc độ xe chạy lớn nhất là 126 km/h.
Thông tin cụ thể về đợt kiểm tra này sẽ được gửi đến bạn đọc trong số báo Đầu Tư ra ngày 29/5/2013.
Anh Minh
-
Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác song phương với các đối tác Vương quốc Anh -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim -
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham gia gặp gỡ Chủ tịch Hạ viện Malaysia và khai mạc AIPA-46 -
Ứng dụng công nghệ, phân định rõ trách nhiệm trong đấu tranh chống buôn lậu -
TP.HCM sẽ truy xuất nguồn gốc 100% hàng hóa có nguy cơ cao -
Đà Nẵng xác định ba mũi nhọn đột phá để tiến vào kỷ nguyên phát triển mới -
Hà Tĩnh: Khánh thành Tổ máy số 1 của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên