
-
Hà Nội - World Bank thúc đẩy hợp tác toàn cầu phát triển hạ tầng
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương hồi âm lo ngại của đại biểu về hàng giả tràn lan
-
Triển khai chính quyền địa phương 2 cấp tạo hiệu ứng tích cực cho phát triển kinh tế
-
Đại biểu nêu giải pháp quyết liệt phòng, chống hàng giả, hàng nhái
-
Tập trung xử lý dứt điểm 2.365 dự án tồn đọng, vướng mắc -
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng
![]() | ||
Sắp xiết chặt việc sử dụng thiết bị giám sát hành trình xe khách |
Bộ Giao thông Vận tải vừa tổ chức công bố kết quả kiểm tra đợt I đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình và kiểm tra việc chấp hành các quy định về điều kiện kinh doanh về vận tải khách bằng ô tô qua thiết bị giám sát hành trình.
Theo thông tin của baodautu.vn, tại đợt kiểm tra kéo dài từ ngày 2/4/2013 đến ngày 26/4/2013, tại 7 đơn vị cung cấp thiế bị giám sát hành trình, Bộ Giao thông Vận tải đã phát hiện không ít tồn tại.
Cụ thể, một số đơn vị sản xuất thiết bị giám sát hành trình không đủ năng lực về nhân lực, thiết bị phục vụ công tác sản xuất.
Đây là lý do khiến không ít thiết bị không theo dõi, trích xuất được đủ các thông tin bắt buộc; không đáp ứng đủ tính năng theo quy định tại Nghị định 91/2009/NĐ-CP và Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về TBGSHT của xe ô tô QCVN 31:2011/BGTVT). Đó là chưa kể đến việc, có sự gian lận trong việc kê khai nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa (thiết bị giám sát hành trình nhập khẩu, nhưng lại kê khai là tự sản xuất, lắp ráp).
Được biết, Bộ Giao thông Vận tải đã thu hồi Giấy chứng nhận hợp quy của 3 đơn vị (Công ty Tân Á Châu; Công ty Sao Việt; Công ty Vạn Xuân) có nhiều sai phạm và yêu cầu 02 đơn vị (Công ty Eposi, Công ty Vcomsat) khắc phục một số tồn tại của thiết bị đã cung cấp ra thị trường trong thời hạn 03 tháng.
Liên quan tới việc sử dụng thiết bị giám sát hành trình, kết quả kiểm tra ban đầu tại 7 doanh nghiệp vận tải có trụ sở tại Quảng Ninh, Bộ Giao thông Vận tải phát hiện 40/313thiết bị lắp trên 40 xe không đảm bảo điều kiện theo quy định tại Nghị định 91/2010/NĐ-CP và QCVN 31:2011/BGTVT (chủ yếu ở các xe của các xã viên hợp tác xã thực hiện việc lắp đặt TBGSHT đơn lẻ, mà không do hợp tác xã lắp đặt tập trung). Đối với 40 xe lắp thiết bị không đúng quy định, Bộ Giao thông Vận tải sẽ yêu cầu Sở GTVT Quảng Ninh thu hồi phù hiệu, sổ nhật trình chạy xe.
Đáng lo ngại là, qua thông tin, dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, Đoàn kiểm tra đã phát hiện được nhiều vi phạm về tốc độ, thời gian lái xe liên tục, đón trả khách, hành trình chạy xe. Như kiểm tra khoảng 50 xe trong thời gian 10 ngày, đã phát hiện 1.157 vi phạm về tốc độ, với tốc độ xe chạy lớn nhất là 126 km/h.
Thông tin cụ thể về đợt kiểm tra này sẽ được gửi đến bạn đọc trong số báo Đầu Tư ra ngày 29/5/2013.
Anh Minh
-
Triển khai chính quyền địa phương 2 cấp tạo hiệu ứng tích cực cho phát triển kinh tế -
Đại biểu nêu giải pháp quyết liệt phòng, chống hàng giả, hàng nhái -
Tập trung xử lý dứt điểm 2.365 dự án tồn đọng, vướng mắc -
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng -
Ban hành 34 nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã -
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính -
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam