Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
“Sự kiện và bình luận” - Bức tranh về cuộc sống
Như Loan - 05/03/2020 11:40
 
“Sự kiện và bình luận” là một chương trình chính luận do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và phát sóng với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Chương trình đề cập tới những vấn đề nóng hổi thời sự nhưng cũng hướng tới sự phân tích sâu sắc và đặc biệt là chú trọng phát huy các ý kiến bình luận của các cá nhân.

Khác biệt với rất nhiều chương trình dạng bản tin – thời sự của VTV, “Sự kiện và bình luận” tập trung vào ý kiến bình luận của các khách mời tham gia chương trình về những sự kiện, vấn đề thời sự nóng hổi trong tuần. Các khách mời tham gia có thể là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, hoặc một nhà quản lý… Với mỗi số phát sóng của chương trình đều để lại những dấu ấn khi đề cập đến một vấn đề đang nổi cộm trong xã hội, hoặc các vấn đề mà khán giá truyền hình đang rất quan tâm.

.
Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và phát sóng với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Người xem sẽ có cơ hội được hòa vào không khí nghiêm túc và đầy chuyên nghiệp của đội ngũ sản xuất tại hậu trường ghi hình một số phát sóng chương trình. Tại đây, cũng như bao chương trình kháccủa Đài, mọi công việc đều được triển khai một cách khẩn trương và khoa học bởi đội ngũ biên tập viên và kỹ thuật viên truyền hình.

Chương trình được thực hiện ở một trong những trường quay hiện đại của Đài VTV, cách bố trí trường quay đơn giản, phù hợp với một chương trình chính luận nhưng có chất riêng và tính nhận diện cao… Chương trình phát sóng với 2 góc máy quay, khi MC dẫn dắt và lập luận sẽ có động tác xoay góc máy quay tạo ấn tượng cho những khung hình lên sóng.

Đại diện của ekip sản xuất chương trình cho biết: Với thời lượng sóng 30 phút, ekip sản xuất chúng tôi mong muốn “Sự kiện và bình luận” sẽ đưa ra những phân tích cởi mở, trực diện giữa người dẫn và khách mời, gợi mở các giải pháp, phương hướng cho vấn đề đặt ra. Xen kẽ chương trình, ekip có dàn dựng phóng sự, clip, đồ họa... được thực hiện hấp dẫn và đầu tư rất nhiều chất xám. Chương trình được dàn dựng dưới dạng talkshow, vừa có tuân theo kịch bản có sẵn nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh yếu tố bình luận và tìm câu trả lời, nên sẽ tạo cho khán giả một không gian mở về vấn đề mà chương trình đề cập. Tất cả những yếu tố đó chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả xem truyền hình”.

Chương trình với kết cấu 3 phần: Phần 1: Giới thiệu chung: Tóm tắt lại vấn đề sẽ bàn luận trong chương trình, đưa cho khán giả một cái nhìn sơ lược về nội dung. Phần 2: Bình luận cùng khách mời: Đây là nội dung chủ đạo và chiếm sóng nhiều nhất. Khán giả sẽ được đi sâu hơn về vấn đề, với sự dẫn dắt của MC, các khách mời sẽ đưa ra những bình luận, quan điểm, góp ý xoay quanh vấn đề đưa ra. Phần 3: Hình ảnh ấn tượng trong tuần: sẽ khép lại chương trình bằng việc điểm lại những hình ảnh ấn tượng trong tuần thông qua  những clip ngắn…

Vị đại diện ekip cũng cho biết: Khán giả có thể tương tác trực tiếp với “Sự kiện và bình luận” thông qua các nền tảng số như mạng xã hội Facebook để đưa ra những câu hỏi, những thắc mắc của bản thân hoặc những bình luận ý kiến trái chiều với chủ đề của chương trình và ý kiến đưa ra của khách mời. Chúng tôi mong muốn rằng, chương trình này sẽ thật sự gần gũi với khán giả xem Đài chứ không đơn thuần là một bản tin hay một talkshow, mà sẽ là bức tranh toàn cảnh và đa chiều về cuộc sống.

Sự kiện và Bình luận phát sóng vào khung giờ 09h15 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV1 với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS). Mời Quý vị và các bạn theo dõi các số phát sóng tiếp theo của chương trình để cập nhật những tin tức và vấn đề thời sự nổi bật.

Sáng phương Nam “lấy lòng” khán giả nhờ sự gần gũi
Gần gũi và thiết thực là hai tiêu chí quan trọng để e-kip thực hiện chương trình “Sáng phương Nam” xây dựng, sản xuất các bản tin chào sáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư