Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sự thật về trang web bầu Ngô Thanh Vân vào top 10 người đẹp thế giới
Habi - 11/01/2014 19:42
 
Ngô Thanh Vân thậm chí được xếp cao hơn cả những thiên thần xinh đẹp và nóng bỏng của Victoria’s Secret. Nhưng website World-Actuality thậm chí còn viết sai tên của Ngô Thanh Vân.
TIN LIÊN QUAN

Sáng nay, cộng đồng mạng xôn xao về một bảng xếp hạng nhan sắc thế giới, trong đó Ngô Thanh Vân xếp ở vị trí thứ 10. Tôi thắc mắc không biết website World-Actuality đã dựa trên tiêu chí nào để chọn Ngô Thanh Vân là vẻ đẹp đại diện của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng này?

Về nhan sắc, Ngô Thanh Vân từng đoạt giải Á hậu 2 cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam qua ảnh”. Vân có đôi mắt một mí đặc biệt, phong thái duyên dáng và thân hình cân đối. Tuy nhiên so với những mỹ nhân khác như Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng hay Trương Thị May, vẻ đẹp của Ngô Thanh Vân chưa thật sự ấn tượng. Đấy là chưa kể đến nụ cười nhiều lúc trở nên… kém duyên của “đả nữ”.

Nếu để lựa chọn một cái tên để mang ra so bì với nhan sắc thế giới, tôi sẽ chọn Trương Thị May. May có vẻ đẹp cực kỳ cá tính, pha trộn nữa nét dịu dàng của con gái Á đông lẫn vẻ mạnh mẽ của phương Tây. Còn nhớ đợt May đi thi Miss Universe, rất nhiều bạn bè quốc tế đã đánh giá cao vẻ đẹp này và cho rằng May xứng đáng là “Jennifer Lopez của châu Á”.

Trở lại với bảng xếp hạng của World-Actuality, nhìn những cái tên trong top 50, tôi lại càng thấy nghi ngờ về độ uy tín cũng như các tiêu chí bình chọn của website này. Nếu như Ngô Thanh Vân làm nên “kì tích” khi lọt vào top 10, thì một cô người mẫu ở Trung Quốc lại vượt mặt diễn viên đình đám Megan Fox để xếp vị trí thứ 5.

Một điều bất ngờ nữa là những thiên thần xinh đẹp và nóng bỏng của Victoria’s Secret lại xếp thứ hạng thấp hơn cả Ngô Thanh Vân. Candice Swanepoel xếp vị trí 47, Doutzen Kroes đứng thứ 43 còn “cánh chim đầu đàn” Adriana Lima hạ cánh ở vị trí 21.

Đây chỉ là một bảng xếp hạng của một website không tên tuổi. Thậm chí ít người nhận ra World-Actuality đã viết sai tên Ngô Thanh Vân nữa: “Veronica Ngo Than Van aka NTV virus is a beautiful Vietnamese model/actress/singer.”

 trang web xếp Ngô Thanh Vân vào top 10 người đẹp thế giới

Trang web xếp hạng Ngô Thanh Vân còn ghi sai tên của cô

Hàng năm, có nhiều trang và tạp chí danh giá trên thế giới như Time, People, Maxim, Empireonline ... đã đứng ra để bầu chọn những người đẹp nhất hành tinh. Có mặt trong top đó thì họ phải là những người có tài năng, có danh tiếng và ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực liên quan, hoàn toàn không chỉ vì sắc đẹp.

Ví dụ năm 2012, tạp chí People đã bình chọn cái Gwyneth Paltrow là phụ nữ đẹp nhất hành tinh. Chúng ta có thể thấy là Gwyneth không quá đẹp mỹ miều như hoa hậu nhưng rất tài năng và nổi tiếng.

Rõ ràng, việc đưa những mỹ nhân từ các quốc gia như Myanmar, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Tunisia, Ai Cập hay Việt Nam vào là một chiêu trò tinh vi. Điều này sẽ giúp website tăng lượng truy cập từ fan của những người được phong danh hiệu hơn là giúp cho những người đẹp được vinh danh nổi tiếng hơn hay có được vị thế cao hơn.

Ngô Thanh Vân là một cô gái xinh đẹp, đáng yêu, nhưng tiêu chí và kết quả bình chọn của một trang web vô danh tiểu tốt khiến tôi buồn cười.

Mà thôi, tôi nghĩ chẳng ai quan tâm đâu, bởi người Việt Nam cứ được nước ngoài khen là sướng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư