Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Sự thật vết nứt trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai
Hà Nguyễn - 30/09/2014 20:36
 
() Chuẩn bị thông xe, vết nứt trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã được phát hiện, chứ không phải vừa thông xe mấy ngày phát hiện vết nứt. Hiện nhà thầu đang ráo riết khắc phục sự cố. Nguyên nhân đang được làm rõ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ trưởng Thăng báo cáo Thủ tướng về vết nứt mặt đường Nội Bài - Lào Cai
Thủ tướng chính thức phát lệnh thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Những con số biết nói về tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam
Đột phá trong giải ngân vốn ODA

Khẳng định có tới hai câu chuyện cần được nói tới đối với vết nứt trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, vừa được thông xe hôm 21/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, cho biết, câu chuyện thứ nhất, đó là sự thật của vết nứt như thế nào.

   
  Vết nứt trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai  

"Theo báo cáo của Bộ Giao thông - Vận tải và các ngành chức năng thì vết nứt đã được phát hiện khi chuẩn bị thông xe, chứ không phải sau khi thông xe mấy ngày mới phát hiện ra, như báo chí nói", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói vàc ho biết, hiện nay, nhà thầu chịu trách nhiệm chính đang ráo riết thực hiện công việc của mình.

Trong khi đó, cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông - Vận tải và các đơn vị trực thuộc có nhiệm vụ giám sát, kiểm tra các công đoạn cũng đang ráo riết thực hiện nhiệm vụ của mình, thẩm định lại, kiểm tra lại, tìm nguyên nhân cho rõ, khi đó công bố mới chính xác.

Câu chuyện thứ hai được Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói, đó là cần phải làm rõ về vết nứt, nguyên nhân ở đâu thì mới có thể nói là vô trách nhiệm, là hời hợt, hay tiêu cực... "Vết nứt không có gì là lạ. Điều này không chỉ xảy ở Việt Nam. Khi chưa có kết luận chính thức, chúng ta không nên vội vàng nhìn nhận nó là vô trách nhiệm", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết.

"Việc đó sau khi điều tra chúng ta sẽ biết. Nhưng trước mắt, cơ quan chủ quản đã phát hiện vết nứt, đã biết điều này. Tại phiên họp Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải nói là đã chủ động mời một số báo chí đến trực tiếp mắt thấy tai nghe và biết kế hoạch sắp tới Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo làm những việc gì", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, khi một sự việc xảy ra, nếu chúng ta chia sẻ thông tin kịp thời để nhân dân hiểu, thì sự việc có thể khác hơn. "Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo là những gì báo chí nói chưa đầy đủ, hoặc là chưa chính xác, thì có phần trách nhiệm của người cung cấp thông tin, cơ quan có trách nhiệm cung cấp thông tin", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai mới chính thức thông xe hôm 21/9. Tuy nhiên, sau đó ít ngày, nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin phát hiện một vết nứt trên con đường này. Vết nứt được cho là khá bất thường, nên khiến dư luận xôn xao.

Ba ngày trước đây, Bộ Giao thông - Vận tải đã có báo cáo liên quan nguyên nhân có vết nứt. Tuy nhiên, vẫn có quan điểm cho rằng, lý giải đó của Bộ Giao thông - Vận tải là chưa thỏa đáng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư