Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Subaru giới thiệu Forester i-L EyeSight nhắm gia đình trẻ
Hoàng Nam - 11/02/2023 01:02
 
Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan mang công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight 4.0, đáp ứng cấp độ 2 của công nghệ lái xe bán tự động

Lần đầu tiên tại Việt Nam, phiên bản i-L của Forester mới được trang bị công nghệ EyeSight 4.0 và bán với giá 1,099 tỷ đồng. Phiên bản này được nhắm tới khách hàng là các gia đình trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe SUV đa dụng, an toàn hàng đầu, rộng rãi, tiện nghi, với mức giá hợp lý.

Ông Glenn Tan, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Điều dành Tập đoàn Tan Chong Quốc tế cho rằng, phiên bản i-L EyeSight mới sẽ giúp Forester tiếp cận được tới nhiều nhóm khách hàng mới hơn với công nghệ an toàn hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight 4.0 với cấp độ 2 lái xe bán tự động cùng hơn 100 tính năng an toàn của Subaru.

Nhờ trang bị bộ camera kép cải tiến mới, hệ thống hỗ trợ lái này được lắp đặt tinh tế và thông minh ở phía dưới gương chiếu hậu trong xe. EyeSight 4.0 bao gồm 9 tính năng, trong đó có 3 tính năng mới.

Đánh lái tự động khẩn cấp giúp điều hướng Forester tránh khỏi một phương tiện khác hoặc vật cản phía trước để phòng ngừa va chạm xảy ra (khi xe di chuyển với vận tốc đến 80km/h).

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) được nâng cấp bổ sung thêm chức năng định tâm làn đường. Chức năng này cho phép giữ xe Forester mới luôn di chuyển ở giữa làn đường, kể cả trên đường thẳng hay đường cong nhẹ. Chức năng này bổ sung thêm vào chức năng hiện hữu của ACC hỗ trợ người lái di chuyển trên đường cao tốc bằng việc giữ khoảng cách an toàn cho xe Forester với xe chạy phía trước, giúp xe giảm tốc hoặc tăng tốc tự động.

Tính năng Cảnh báo chệch làn của EyeSight 4.0 được bổ sung thêm chức năng tránh lệch làn, cho phép hệ thống tự động điều chỉnh nhẹ vô-lăng hướng vào phía trong làn xe Forester đang đi, khi phát hiện người lái có xu hướng lái xe đè lên vạch kẻ chia làn đường khi di chuyển với vận tốc từ 60km/h trở lên.

Tính năng phanh tránh va chạm và kiểm soát hành trình thích ứng cũng được cải tiến. Giờ đây phanh tránh va chạm của EyeSight 4.0 bao quát được nhiều tình huống giao thông hơn ở các giao lộ nhờ vào bộ camera kép cải tiến cho tầm quan sát tăng gần gấp đôi so với phiên bản trước theo phương ngang (từ trái qua phải) cũng như phương dọc.

Do đó, hệ thống có thể giúp người lái quan sát được cả bên trái và phải, phát hiện chướng ngại vật và giúp ngăn ngừa va chạm có thể xảy ra, không chỉ trong làn đường của mình mà còn ở các làn đường lân cận (ví dụ: xe đi ngược chiều và người đi bộ băng qua đường tại giao lộ rẽ trái hoặc rẽ phải).

Forester mới có thiết kế ngoại thất mới năng động hơn với bộ lưới tản nhiệt phía trước ấn tượng, thiết kế đèn pha mới và bộ mâm xe 18-inch[1] thiết kế mới cho bản xe i-S EyeSight tạo cảm hứng cho những hành trình khám phá.

Hệ thống treo của xe Forester mới cũng đã được tinh chỉnh để tăng thêm sự mượt mà và khả năng xử lý lái tốt hơn nữa cho các chuyến đi.

Hàng ghế phía sau của xe có thể gập phẳng để tăng dung tích chứa đồ nhằm đáp ứng nhu cầu cho các các chuyến dã ngoại cuối tuần, đi mua sắm hay hoạt động ngoài trời.

Những cải thiện trong nội thất xe gồm đèn LED cho khoang lái chính giúp tăng độ sáng trong khoang nhưng giảm điện năng tiêu thụ; móc cài trên phía sau ở khoang hành lý giúp tăng thêm sự tiện dụng và thuận tiện ngoài 4 móc cài phía dưới đã có

Tháng 2 này, Subaru cũng tung ra ưu đãi 01 năm bảo hiểm vật chất dành cho khách hàng các mẫu xe cụ thể sau:

Model

Ưu đãi tặng thêm 
(được quy đổi thành tiền mặt)

Giá bán lẻ đề xuất 
(Đã bao gồm 10% VAT) 
(tỷ đồng)

Forester 2.0 i-L (Mới)

01 năm bảo hiểm vật chất miễn phí

969

Forester 2.0 i-L EyeSight (Mới)

1,099

Forester 2.0i-S EyeSight (Mới)

1,199

Outback 2.5 i-T EyeSight

2,099

WRX 2.4 MT

1,999

WRX 2.4 CVT EyeSight

2,049

WRX Wagon 2.4 CVT GT-S EyeSight

2,029

WRX Wagon 2.4 CVT tS EyeSight

2,079

BRZ 2.4 AT EyeSight

1,899

Subaru hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và 100% phí đăng ký biển số
Gói hỗ trợ 100% phí trước bạ, 100% phí đăng kí biển số mới và 100% chi phí bảo dưỡng năm đầu tiên được dành cho mọi đơn hàng mua xe Forester có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư