Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sun Group chuẩn bị sẵn sàng cho cơ hội bật dậy sau đại dịch
Hồ Hạ - 05/02/2021 10:40
 
Đây là thời điểm lý tưởng để Sun Group đầu tư và triển khai kế hoạch bảo dưỡng, nâng cấp trên toàn hệ thống nhằm làm mới toàn bộ khách sạn, resort và khu vui chơi, giải trí.
.
Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, CEO Tập đoàn Sun Group.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, CEO Tập đoàn Sun Group cho biết, Tập đoàn đang triển khai thêm các công trình, sản phẩm, dịch vụ mới, để không ngừng tăng cường năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam, chuẩn bị sẵn sàng cho cơ hội bật dậy sau đại dịch.

Ngành du lịch Việt Nam đã trải qua một năm thiệt hại kép do “cú đấm bồi” Covid-19 và thiên tai lịch sử. Nhìn lại năm qua, hoạt động kinh doanh của Sun Group bị tác động ra sao, thưa bà?

Thời điểm này, chúng tôi không muốn nhắc đến những con số thiệt hại nữa, bởi chính từ khó khăn do Covid-19 mà Sun Group đã nhìn ra những bài học, điểm tích cực, để từ đó tái cấu trúc, tìm hướng đi mới. Thực tế chứng minh, chỉ có các doanh nghiệp có nền tảng tốt, từ tài chính, quản trị, kinh doanh, đến nền tảng khách hàng tốt thì mới có thể trụ vững được qua khủng hoảng.

Thời gian qua, trong bối cảnh khó khăn, thách thức, Sun Group vẫn nỗ lực đổi mới sản phẩm, dịch vụ, cho ra mắt những công trình, sản phẩm mới như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), cáp treo Cát Hải - Phù Long (Hải Phòng), làm mới Công viên châu Á - Asia Park (Đà Nẵng)... Thực tế cho thấy, những sản phẩm mới của Sun Group trong năm 2020 đáp ứng đúng thị hiếu của thị trường, được đông đảo du khách đón nhận và yêu thích, từ đó giúp chúng tôi định hướng rõ ràng cho chiến lược kinh doanh của năm 2021.

Đến thời điểm này, tuy chưa đón được khách quốc tế do Covid-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp, tuy nhiên, có thể nói, tình hình kinh doanh của Sun Group đã tạm ổn định. 

Bà có thể cho biết kịch bản, kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch năm 2021 của Sun Group, đặc biệt là sự chuẩn bị để đón làn sóng du lịch quốc tế hậu Covid-19, dòng khách vốn là thế mạnh của Sun Group?

Với những bài học kinh nghiệm sau 2 đợt dịch Covid-19 trong năm 2020, chúng tôi tin rằng, ngành du lịch sẽ có nhiều bước tiến mạnh mẽ hơn trong năm 2021. Sáu tháng đầu năm sẽ là giai đoạn để du lịch hồi phục và du lịch nội địa vẫn là thị trường chủ đạo. Nếu Covid-19 vẫn được kiểm soát tốt trong nước và từng bước được khống chế trên thế giới, chúng tôi tin rằng, du lịch quốc tế sẽ khởi sắc trong những tháng cuối năm 2021.

Về định hướng đón làn sóng du lịch quốc tế hậu Covid-19, Sun Group luôn có kế hoạch, phương án dự trù sẵn sàng cho thời điểm mở cửa thị trường quốc tế. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn tập trung đầu tư sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho thị trường nội địa. Những tín hiệu lạc quan từ thị trường nội địa trong thời gian vừa qua, đặc biệt là sự đón nhận của du khách đối với các sản phẩm mới cho thấy hướng đi của chúng tôi là đúng đắn. Tôi tin rằng, khi thị trường quốc tế quay trở lại, Sun Group sẽ đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách quốc tế.

Năm 2021, Sun Group dự kiến tung ra những công trình, sản phẩm độc đáo nào, thưa bà?

Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang miệt mài triển khai thêm các công trình, sản phẩm, dịch vụ mới, để không ngừng tăng cường năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn hậu Covid-19. Theo kế hoạch, trước mắt chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động 2 công trình nghỉ dưỡng mới tại Hà Nội và Phú Quốc trong năm 2021.

Cụ thể, dự kiến trong quý I, Capella Hanoi, khách sạn đầu tiên của Sun Group tại Hà Nội sẽ đi vào hoạt động. Đây là công trình mà Sun Group dành nhiều tâm huyết, với mong muốn Capella Hanoi sẽ kết nối hài hòa và xứng tầm với phong cách cổ kính, sang trọng của khu phố cổ Hà Nội. Chúng tôi kỳ vọng, công trình không chỉ là điểm hẹn thời thượng dành cho giới nghỉ dưỡng sành điệu, mà còn từng bước trở thành một biểu tượng du lịch mới của Thủ đô.

Cũng trong năm 2021, Sun Group dự kiến đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng 5 sao New World Phu Quoc Resort tọa lạc ngay bên Bãi Kem, Nam Phú Quốc. Với thiết kế khác biệt, vị trí đắc địa, New World Phu Quoc Resort sẽ đem đến một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, đồng thời là một địa điểm giải trí mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách tới Phú Quốc.

Sự ra đời của hai công trình mới này hứa hẹn sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm cho du khách, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam ngay sau khi Covid-19 được khống chế trên thế giới.

Bên cạnh đó, giai đoạn này chưa có nhiều du khách quốc tế, do vậy, chúng tôi cho rằng, đây cũng là thời điểm lý tưởng để đầu tư và triển khai kế hoạch bảo dưỡng, nâng cấp trên toàn hệ thống nhằm làm mới toàn bộ khách sạn, resort và khu vui chơi, giải trí trên cả nước, để có thể đem đến những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu cao nhất của du khách trong và ngoài nước.

Sun Group góp sức xây dựng khẩn cấp bệnh viện dã chiến thứ ba tại Hải Dương
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Sun Group quyết định góp sức để xây dựng khẩn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư