Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Suntory PepsiCo khởi động dự án nước sạch cho học sinh
Như Loan - 19/03/2015 18:59
 
 Hưởng ứng Ngày Nước Thế giới 22/3, hôm nay (19/3), Tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) đã khởi động dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho các em học sinh tiểu học tại huyện Mỹ Đức và Thanh Oai, Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nghệ An: Khởi công Dự án cấp nước thô 500 tỷ đồng
Chuẩn bị đất xây dựng Nhà máy nước mặt sông Hồng
PepsiCo khởi động chương trình “vì một Việt Nam xanh hơn”

Là chương trình mang tính tuyên truyền giáo dục có ý nghĩa thực tế cao, dự án tập trung vào việc giáo dục cho trẻ em về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất và nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của nước và vệ sinh nước trong đời sổng hàng ngày. Từ đó, dự án sẽ giúp các em đảm bảo an toàn vệ sinh nước và góp phần duy trì tài nguyên nước cho thế hệ mai sau.

Suntory PepsiCo khởi động dự án nước sạch cho học sinh
Ông Katsuyasu Kato, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Suntory PepsiCo Việt Nam trao tiền tài trợ dự án Mizuiku cho đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai và Mỹ Đức. Ảnh: KT

Tại Việt Nam, dự án được triển khai thí điểm tại hai huyện Thanh Oai và Mỹ Đức, Hà Nội. Dự án đặt mục tiêu sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 1.600 học sinh và giáo viên đến từ 6 trường tiểu học tại 2 huyện trên.

Trong khuôn khổ thời gian 1 năm, dự án Mizuiku sẽ tổ chức kết hợp giữa các lớp tuyên truyền giáo dục tại trường và các hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh. Các em sẽ được tham quan nhà máy của Suntory PepsiCo Việt Nam và quan sát thực tế các hoạt động tiết kiệm, tái sử dụng nước và hệ thống xử lý nước thải tại các dây chuyền sản xuất của nhà máy. Bên cạnh việc nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên nước, dự án cũng hỗ trợ kinh phí để xây mới hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh đã xuống cấp tại các trường học tham gia thí điểm dự án.

Trong buổi học đầu tiên tại lễ phát động, các em học sinh Trường tiểu học Đỗ Động (Thanh Oai, Hà Nội) đã được xem triển lãm tranh ảnh, phim hoạt hình ngắn... truyền tải những thông điệp thiểt thực và hữu ích như: Trong khi bạn lãng phí nước, người khác đang không có nước dùng; uống nước từ các nguồn chưa qua xử lý có thể gây đau bụng và nhiều loại bệnh khác; Nước sạch có hạn và nước sạch sẽ hết nếu bạn không tiết kiệm nuớc!

Theo ông Katsuyasu Kato, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Suntory PepsiCo Việt Nam, Dự án Mizuiku góp phần phản ánh triết lý kinh doanh “Hài hòa giữa Con người và Thiên nhiên" của doanh nghiệp.

“Chúng tôi mong rằng dự án Mizuiku sẽ tác động tích cực tới các em học sinh tiểu học ở Việt Nam - nguồn lực chính trong công tác bảo vệ môi trường trong tương lai như dự án đã phát huy hiệu quả tại Nhật Bản”, ông Kato cho biết.

Suntory PepsiCo khởi động dự án nước sạch cho học sinh
 

Bắt nguồn từ tiếng Nhật, Mizu có nghĩa là ‘‘nước’’ và iku có nghĩa là “giáo dục”. Mizuiku là dự án giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước đã được Tập đoàn Suntory triển khai thành công tại Nhật Bản từ năm 2004. Sau hơn 10 năm triển khai, dự án đã thu hút được sự tham gia của gần 100.000 học sinh và phụ huynh tại Nhật Bản vào chương trình giáo dục về nước và các hoạt động ngoại khóa.

Mizuiku là chương trình tuyên truyền giáo dục giàu ý nghĩa nhằm đem đến lợi ích bền vững cho xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ. Việt Nam là đất nước đầu tiên ngoài Nhật Bản được Tập đoàn Suntory chọn để triển khai chương trình. Dự án do Tập đoàn Suntory tài trợ toàn bộ kinh phí và do Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Live and Learn, phòng giáo dục, chính quyền địa phương và các trường tiều học triển khai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư