-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
![]() |
| Sương mù dày đặc tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong sáng nay. |
Từ khoảng 02h15 đến 09h00 sáng ngày hôm nay, 2/2, do thời tiết sương mù dày và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn của phi công, không đảm bảo tiếp thu tàu bay, nhiều chuyến bay đã bị ảnh hưởng.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã kích hoạt phương thức điều hành bay trong điều kiện tầm nhìn hạn chế (LVP – Low Visibility Procedures). Để đảm bảo an toàn, một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng chờ thời tiết tiếp thu...
Theo thống kê sơ bộ có khoảng 37 chuyến bay không thể hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong đó 12 chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay lân cận. Cũng trong khung thời gian này, để đảm bảo an toàn bay, có 54 chuyến bay dự kiến khởi hành từ Nội Bài phải lùi thời gian cất cánh để chờ thời tiết tốt hơn.
Cũng theo Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của sương mù và thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hoá), Vinh (Nghệ An), Phú Bài (Huế), để đảm bảo an toàn khai thác, Hãng hàng không quốc gia phải điều chỉnh thời gian cất cánh, lùi từ 2 đến 6 tiếng đối với chuyến bay đến, đi từ các sân bay này trong rạng sáng và sáng ngày 2/2/2024.
Cụ thể, các chuyến bay bị ảnh hưởng gồm 8 chuyến bay từ TP.HCM đi Vinh với số hiệu VN7000, VN7004, VN7006, VN7008, VN7012, VN7014, VN7016 và VN7264. Chuyến bay VN7278 từ TP.HCM đi Thanh Hoá, VN7540 từ TP.HCM đi Huế cũng bị chậm thời gian cất cánh.
Tại sân bay Nội Bài, nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế hạ cánh xuống đây phải bay chờ trên trời hoặc hạ cánh tại sân bay dự bị tại Hải Phòng hoặc Đà Nẵng, đợi thời tiết tốt hơn đủ điều kiện khai thác. Các chuyến bay cất cánh từ Nội Bài cũng phải lùi thời gian khai thác để đảm bảo an toàn.
Tính tổng cộng đã có gần 30 chuyến bay nội địa và quốc tế khác của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng dây chuyền, thay đổi lịch bay.
Trước đó, đêm và sáng sớm ngày 1/2, cũng do ảnh hưởng của sương mù dày đặc tại sân bay Thọ Xuân và Vinh, 4 chuyến bay từ TP HCM đến đây cũng chậm chuyến từ 1 đến gần 5 tiếng.
Theo dự báo, tình hình thời tiết mưa và sương mù có thể diễn ra tại các sân bay khu vực miền Bắc và miền Trung trong một vài ngày tới, hành khách có nhu cầu đi, đến các tỉnh, thành miền Bắc trong giai đoạn này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin lịch trình và tình hình thời tiết.
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

