Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
SUV siêu sang Mercedes-Maybach sẽ sớm trình làng?
P.V (Theo Autopro) - 01/04/2016 06:14
 
Nếu có mặt trên thị trường, Mercedes-Maybach SUV sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của Bentley Bentayga, Rolls-Royce SUV và BMW X7.

Ý định phát triển SUV siêu sang mang nhãn hiệu Mercedes-Maybach của hãng Mercedes-Benz vốn không phải là bí mật trong làng công nghiệp ô tô thế giới. Mới đây, hãng Mercedes-Benz lại tiếp tục úp mở về kế hoạch này.

Trao đổi với tạp chí TopGear, ông Ola Kallenius, thành viên ban giám đốc hãng Mercedes-Benz, khẳng định nếu được thông qua, dự án phát triển SUV siêu sang Mercedes-Maybach sẽ dựa trên cơ sở gầm bệ thế hệ mới.

"Các bạn hỏi chúng tôi có sản xuất xe SUV Mercedes-Maybach không ư? Tôi không loại trừ khả năng này", ông Kallenius phát biểu với phóng viên tạp chí TopGear. "Nếu có, chúng tôi sẽ không phát triển mẫu SUV này dựa trên cơ sở gầm bệ hiện tại. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ mới cho SUV siêu sang Mercedes-Maybach".

Bản thân ông Kallenius cũng đồng ý với nhận định phân khúc SUV sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Do đó, việc phát triển SUV siêu sang Mercedes-Maybach hoàn toàn có cơ sở.

"Xu hướng xe SUV không thể phá vỡ", ông Kallenius tuyên bố. "Mọi người đều thích ngồi trên những chiếc xe gầm cao. Họ thích hình ảnh phong cách và thể thao của xe SUV, kết hợp với sự đa dụng. Tôi nghĩ trào lưu SUV sẽ tiếp tục phát triển. Từ khi đưa dòng M-Class trở lại thị trường vào năm 2007, Mercedes-Benz nhận thấy phân khúc SUV đã hoàn toàn bùng nổ".

Nhiều người dự đoán, mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của dòng GLS thế hệ mới. Nếu có mặt trên thị trường, Mercedes-Maybach SUV sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của Bentley Bentayga, Rolls-Royce SUV và BMW X7. Hiện cả Rolls-Royce và BMW đều đã xác nhận sẽ sản xuất hai mẫu SUV hạng sang hoàn toàn mới.

Đến năm 2018, mẫu SUV siêu sang Lamborghini Urus có thể cũng xuất hiện trên thị trường. Như vậy, trong tương lai, phân khúc SUV siêu sang hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động.

SUV siêu sang Bentley Bentayga bắt đầu về gara khách đặt
Những chiếc Bentley Bentayga đầu tiên được giao cho khách hàng đều thuộc phiên bản đặc biệt có tên First Edition.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư