Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Tai nạn xe giường nằm Sao Việt ở Lào Cai do lỗi của tài xế
Phương Sơn - 23/10/2014 14:46
 
Chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt lao xuống vực làm 14 người tử vong được công an khẳng định không bị mất phanh và đã lấn sang làn ngược chiều trước khi mất lái.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tai nạn ở sân bay Nga, Chủ tịch Total thiệt mạng
Tàu hỏa đâm nát xe công nông, ách tắc giao thông nhiều giờ ở Thanh Hóa
Tai nạn nghiêm trọng ở Nam Định: Tàu hỏa đâm trực diện xe container
Xe chuyển phát nhanh của Viettel lật nhào xuống Hồ Tây
Vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai khiến 14 người chết và hàng chục người khác bị thương hôm 1/9

Vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai khiến 14 người chết và hàng chục người khác bị thương hôm 1/9. Ảnh: Hà My.

Hơn một tháng sau vụ tai nạn xe khách giường nằm khiến 14 người tử vong, đại tá Giàng Ly Pao - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, qua trưng cầu giám định, phân tích những yếu tố kỹ thuật, cơ quan điều tra có thể khẳng định, "xe khách này không bị mất phanh, mà lỗi chính thuộc về tài xế Nguyễn Hữu Thọ đi lấn sang phần đường ngược chiều".

Theo vị Phó giám đốc Công an tỉnh, vụ việc nghiêm trọng nên chắc chắn phải khởi tố bị can nhưng cần đợi sức khỏe tài xế Thọ ổn định vì anh này vẫn đang trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Tài xế Nguyễn Hữu Thọ (42 tuổi) quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty Minh Thành Phát (doanh nghiệp sở hữu nhà xe Sao Việt) từ cuối năm 2013. Ông Thọ có kinh nghiệm 12 năm hành nghề lái xe khách.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, trước đó Sở Giao thông Hà Nội và Lào Cai đã đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải của Công ty Minh Thành Phát, chủ quản hãng xe Sao Việt một tháng để phục vụ điều tra.

Ngoài ra, Sở Giao thông Lào Cai đã áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách với Phó giám đốc Sở phụ trách vận tải, Chánh thanh tra và Trưởng phòng Vận tải vì thiếu trách nhiệm trong quản lý hoạt động vận tải.

Tối 1/9, xe khách Sao Việt loại 46 chỗ nằm và một ghế ngồi chở theo 48 người từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Đến đoạn Tòng Sành - Dốc ba tầng trên quốc lộ 4D, xe khách đã lao xuống vực sau khi húc vào một xe 4 chỗ chạy ngược chiều. Ôtô khách biến dạng hoàn toàn, vỡ rời nhiều bộ phận. 14 nạn nhân tử vong và nhiều người bị thương. Cơ quan chức năng xác định, xe khách khi gặp nạn đã chở quá số người quy định.

Tai nạn ngay sau khi thông xe đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Tai nạn ngay sau khi thông xe đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Khoảng 14h30 chiều 21/9, chiếc xe 4 chỗ mang BKS 18A – 012.28 trên đường lưu thông từ Lào Cai về Hà Nội đã gặp tai nạn do mất lái.

Xe khách lao xuống vực sâu, ít nhất 11 người thiệt mạng

Xe khách lao xuống vực sâu, ít nhất 11 người thiệt mạng

() Xe khách chất lượng cao Sao Việt biển kiểm soát 29B 08582 lao xuống vực sâu mang theo 46 hành khách trên xe.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư