Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Tại sao người dân đổ xô về Quy Nhơn mỗi mùa hè?
Minh Thắng - 04/06/2020 16:47
 
Du lịch Quy Nhơn đang là một trong những điểm đến chất nhất Việt Nam, người dân đổ xô đến trải nghiệm, khám phá mùa hè này.

1. Những điểm đến đẹp như mơ

Vẻ đẹp du lịch Quy Nhơn chắc chắn sẽ khiến bạn “đổ liêu xiêu” bởi cảnh sắc đẹp như mơ. Đầu tiên phải kể đến thắng cảnh Eo Gió sở hữu dáng cánh cung độc đáo với những khối đá đen cheo leo ngày đêm “nô đùa” cùng sóng nước. Bức tranh hùng vĩ, hoang sơ ấy không kém phần dịu dàng bởi được đồng cỏ xanh mướt bao bọc.

Từ Eo Gió, bạn hãy tới thăm bãi Kỳ Co hoang sơ, trong trẻo và hòa mình vào nhịp sống dân dã, bình dị của người dân “xứ Nẫu”.

Hòn Khô chính là điểm dừng chân tiếp theo không nên bỏ lỡ khi du lịch Quy Nhơn. Nơi đây không có nhiều sắc xanh của cây cỏ mà toàn những cát sỏi. Nhưng đổi lại, nước biển Hòn Khô trong xanh thấu đáy, tới độ bạn có thể dễ dàng nhìn thấy cả những rặng san hô rực rỡ sắc màu.

Trong số những điểm đến đẹp như mơ của du lịch Quy Nhơn phải kể tới Khu Du Lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa nằm ngay trung tâm thành phố, nơi thi sĩ Hàn Mặc Tử đã nằm lại bên đồi ngắm biển và trăng. Nơi đây như một tác phẩm thiên tạo với quần thể sơn thạch chạy sát biển, đá chất chập chùng tạo thành ghềnh với khí hậu mát lành và phong cảnh hữu tình, được vua Bảo Đại chọn là nơi nghỉ mát từ năm 1927.

Bên bờ ghềnh là bãi tắm Hoàng Hậu độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn, được coi là bãi tắm đẹp nhất của du lịch Quy Nhơn. Đến đây du khách còn được thưởng lãm đồi Thi Nhân, thăm hòn Vọng Phu, Mộ Hàn Mặc Tử, dốc Mộng Cầm,…

Đầm Thị Nại với chiều dài hơn 10 km, rộng khoảng 4 km, là đầm lớn nhất Bình Định. Trong đầm có một núi nhỏ nhô lên ngoạn  mục, trên núi nhỏ có ngôi miếu do dân chài lập ra để thờ thủy thần, hình dáng núi tựa như một ngôi tháp cổ, gọi là tháp Thầy Bói. Mỗi buổi ban mai, ánh sáng trải trên những khu rừng ngập mặn khiến mặt đầm quyến rũ.

Du lịch Quy Nhơn còn có những tháp Chàm cổ kính. Ngay trong lòng thành phố Quy Nhơn tọa lạc cụm tháp Đôi với hai ngọn tháp cổ có lối kiến trúc Angkor, được xây dựng từ thế kỷ 12. Tiếp đó là tháp Bánh Ít (tháp Bạc) ngự trên một đỉnh đồi cao thuộc huyện Tuy Phước, ngắm nhìn xuống hai nhánh con sông Kôn thơ mộng. Đây là một trong cụm 4 tháp Chăm đẹp nhất Bình Định được đưa vào cuốn sách “1.001 công trình kiến trúc phải đến trong cuộc đời” của nhóm tác giả người Anh thực hiện. Còn tháp Dương Long (tháp Ngà) là tháp gạch đẹp nhất Đông Dương...

Du lịch Quy Nhơn, bạn hãy dành một ngày để khám phá Tây Sơn Tam Kiệt, thăm bảo tàng Quang Trung, chiêm ngưỡng 9 pho tượng quần thần Tây Sơn dát vàng, giếng nước xưa, cây me cổ thụ hơn 300 năm tuổi, là những kỷ vật còn lưu giữ trong vườn nhà của ba anh em Tây Sơn. Nơi đây còn có biểu diễn võ thuật Bình Định đầy cuốn hút.

2. Phố biển Quy Nhơn quyến rũ về đêm

Khi thành phố lên đèn du lịch Quy Nhơn khoác lên mình sự náo nhiệt, sôi động, trẻ trung có thể “chiều lòng” mọi “thượng đế”.

Buổi tối là thời gian lý tưởng để bạn thư giãn và thưởng thức vẻ đẹp huyền bí, mênh mông của biển đêm, lắng nghe sóng vỗ ở bãi biển cạnh đường biển Xuân Diệu - An Dương Vương.

Trong khi đó, quảng trường trung tâm thành phố là nơi tập trung nhiều nhất các hoạt động giải trí sôi động để bạn trải nghiệm trong chuyến du lịch Quy Nhơn.

Cầu Thị Nại được mệnh danh là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Đến đây vào buổi tối bạn sẽ được chứng kiến vẻ đẹp huyền hoặc khi cây cầu dài ngút tầm mắt được thắp sáng bởi hệ thống đèn nổi bật giữa dòng nước mênh mông.

Trong khi đó, chợ đêm Quy Nhơn là nơi hội tụ những món đặc sản nổi tiếng của địa phương, các loại mặt hàng, biểu diễn nghệ thuật vào cuối tuần và nhiều hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn

Ngoài ra, buổi đêm ở Quy Nhơn còn có con phố ẩm thực Ngô Văn Sở nổi tiếng với món mực rim - món ăn lâu đời của người Bình Định. Khi ăn kèm với nem chua nướng và chả cá tạo nên hương vị độc đáo, hấp dẫn khó cưỡng.

Bạn cũng có thể chọn đi câu mực đêm cùng ngư dân khi Du lịch Quy Nhơn để hòa mình vào cuộc sống trên biển đêm và được chỉ dạy những bí kíp câu mực thành công.

Du lịch Quy Nhơn cũng không thể thiếu những quán bar/Pub sôi động ngay sát bờ biển như: Suft Bar; Top Pub; Red Pub; Phòng trà nghệ sĩ…

3. Thưởng thức đặc sản “xứ Nẫu”

Cùng với những món hải sản tươi ngon, du lịch Quy Nhơn, nhất định bạn không nên bỏ qua các món ăn đặc sản của “xứ Nẫu”.

Món bún cá Quy Nhơn gồm 4 loại chả, thêm “topping” cá dầm vừa ngọt, vừa giòn dai sần sật của chả cá sẽ là sự lựa chọn “ấm lòng” khi du lịch Quy Nhơn.

Vẫn là vỏ bánh giòn rụm, vàng ươm, cùng vô số loại rau, quả ăn kèm, nhưng bánh xèo tôm nhảy của du lịch Quy Nhơn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng trong giây lát bởi kích thước siêu nhỏ gọn. Mỗi phần bánh thường có từ 5 - 10 cái.

Không cần chế biến cầu kỳ, mỗi chén bánh bèo chỉ đơn giản là một phần bánh, rưới thêm chút sốt từ đậu tương, thịt băm, sau đó, thêm vài lát ớt cay cay để trung hòa hương vị nhưng đủ sức khiến bạn phải lòng du lịch Quy Nhơn.

Bánh hỏi và cháo lòng của du lịch Quy Nhơn lại là một cặp đôi cực kỳ ăn ý về hương vị. Cháo nấu loãng, nêm đậm đà, ăn kèm lòng lợn và bánh hỏi. Chỉ với bấy nhiêu thôi, bạn sẽ cảm nhận được ngay nét đặc sắc trong phong cách ẩm thực “xứ Nẫu”.

4. Khách sạn từ “thượng lưu” đến “bình dân”

Tọa lạc ngay sát bãi tắm Hoàng Hậu thơ mộng là Royal hotel and healthcare resort Quy Nhơn. Các phòng nghỉ đều đang trang bị tiện nghi hiện đại, nội thất mang đậm chất châu Âu, hiện đại và vô cùng tinh tế cho bạn tận hưởng cuộc sống “hoàng gia” khi du lịch Quy Nhơn.

Quy Nhon Hotel, số 8 đường Nguyễn Huệ mang lại cho du khách những trải nghiệm và dịch vụ tích hợp sẵn như phòng xông hơi, quầy bar, nhà hàng với mong muốn đem lại cho du khách cảm giác thoải mái và thư giãn nhất.

Khách sạn Hải Âu Quy Nhơn (Seagull Hotel), số 489 An Dương Vươn, 4 sao, gần biển, sang trọng với hầu hết các phòng đều có view hướng ra biển. Không gian trong phòng rộng rãi, thoáng mát, nội thất sang trọng với đầy đủ tiện nghi hiện đại.

Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn, số 2 Nguyễn Huệ tọa lạc ở vị trí khá đắt địa chỉ mất 1 phút đi bộ để ra bờ biển, lại rất gần chợ Đầm và trung tâm thành phố.

FLC Luxury Quy Nhơn mang phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại, được ví như một “thiên đường nghỉ dưỡng” hiếm có của du lịch Quy Nhơn. Trong khách sạn được tích hợp hồ bời, các ghế tắm nắng, sân chơi cho trẻ, các quán bar, nhà hàng, spa. Từ hầu hết các phòng trong khách sạn, du khách đều có thể phóng tầm mắt của mình để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp từ Eo Gió, bãi biển Cát Tiên, hay làng chài Nhơn Lý.

Nếu ở Hoang Yen Hotel khi du lịch Quy Nhơn bạn sẽ được tận hưởng không khí mát lành từ biển thổi vào. Hầu hết các phòng đều có ban công view biển rất tiện cho việc ngắm cảnh.

Du lịch Quy Nhơn nếu muốn tiết kiệm hơn, hãy chọn King Hotel giá chỉ từ 400.000 đồng/đêm; Thanh Thanh Hotel giá chỉ từ 300.000 đồng/đêm; Nhat Thanh Hotel giá chỉ từ 530.000 đồng/đêm.

5. Giao thông thuận tiện

Lý do thứ 5 khiến du lịch Quy Nhơn trở thành điểm đến chất nhất mùa hè này bởi giao thông tới đây rất thuận tiện.

Nằm cách thủ đô Hà Nội 1.070 km về phía Nam và cách thành phố Hồ Chí Minh 652 km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1A, từ 2 đầu đất nước hàng ngày đều có rất nhiều các tuyến xe chất lượng cao đi Quy Nhơn, Bình Định. Ngoài các tuyến xe trực tiếp đến địa phương này, các tuyến xe đường dài Bắc - Nam đều cũng sẽ đi qua địa phương này.

Để đến với Quy Nhơn bằng đường sắt, các bạn có 2 lựa chọn về ga đến là ga Diêu Trì và ga Quy Nhơn. Ga Diêu Trì là điểm xuống tàu của các tuyến tàu Thống Nhất, ga cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Ga Quy Nhơn là một nhánh của tuyến đường sắt Bắc Nam, bắt đầu từ chính ga Diêu Trì. Các chuyến tàu dừng ở ga Quy Nhơn là SQN (Sài Gòn – Quy Nhơn), QV (Quy Nhơn – Vinh), QN (Quy Nhơn – Nha Trang) và ĐQ (Quy Nhơn – Đà Nẵng).

Cảng hàng không Phù Cát cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 30km, hàng ngày từ đây đều có các chuyến bay đi và đến từ Hà Nội và Sài Gòn của tất cả các hãng hàng không trong nước.

6.Tour Du lịch Quy Nhơn giá kích cầu rất rẻ

Một lý do nữa giúp du lịch Quy Nhơn trở thành điểm đến chất nhất hè năm nay là bởi hiện nay các chương trình du lịch Quy Nhơn trọn gói do VietSense Travel tổ chức với nhiều điểm tham quan nổi bật, chất lượng dịch vụ tốt và giá tour kích cầu rất rẻ!

Xem chi tiết chương trình tại đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIETSENSE

Địa chỉ: Số 88 phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Tp Hà Nội

ĐT: (024) 3972 8289 – Hotline: 0918 953 728 - TĐ:1900 54 55 19

Email: [email protected] – Website: https://vietsensetravel.com/

Top 12 điểm du lịch lý tưởng nghỉ mát mùa hè
Với bất kỳ ai yêu thích biển và những món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng thì mùa Hè là thời điểm tuyệt vời để khám phá 12 hòn đảo, bãi biển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư