Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tài xế xe cứu hỏa kể phút kinh hoàng xe bị húc bay trên cao tốc
Thúy Hạnh (Vietnamnet) - 19/03/2018 17:11
 
Lái xe cứu hỏa - Trung úy Trần Văn Tuân cho biết, khi xe vừa rẽ vào làn ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân thì bị xe giường nằm chạy tốc độ lớn húc văng.

Liên quan đến vụ va chạm giữa xe cứu hoả BKS 29A-023.07 của Phòng Cảnh sát PCCC số 12 với xe giường nằm 45 chỗ chạy tuyến Thanh Hoá – Hà Nội BK 29B-078.43 vào chiều tối qua, hiện trung sĩ Chử Văn Khánh đã tử vong, 5 người còn lại bị thương nặng, trong đó có 3 chiến sĩ PCCC.

BS Nguyễn Danh Thành, khoa Phẫu thuật thần kinh, BV 19-8 cho biết, cả 3 chiến sĩ được chuyển đến cấp cứu lúc 1h10 sáng nay. Trong đó thiếu úy Nguyễn Ngọc Sơn, 25 tuổi và thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh nhập viện trong tình trạng chấn động não, chóng mặt, buồn nôn.

tai nạn,tai nạn giao thông,cao tốc,cao tốc Pháp Vân
Thiếu úy Nguyễn Ngọc Sơn đang cố nhớ lại sự việc. Ảnh: T.Hạnh 
tai nạn,tai nạn giao thông,cao tốc,cao tốc Pháp Vân
Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh. Ảnh: T.Hạnh 


BS Danh cho biết, đã cho bệnh nhân dùng thuốc, truyền dịch. Hình ảnh trên phim không phát hiện tổn thương, hiện tình trạng đã ổn định, có thể tiếp xúc nhưng bệnh nhân đang mất trí nhớ tạm thời. Bác sĩ tiếp tục chỉ định dùng thuốc bổ trợ và giảm đau.

Bệnh nhân còn lại trung úy Trần Văn Tuân, 29 tuổi - tài xế xe cứu hoả, vào viện trong tình trạng gãy kín 1/3 xương đòn trái.

tai nạn,tai nạn giao thông,cao tốc,cao tốc Pháp Vân
Trung úy Trần Văn Tuân tỉnh táo hơn. Ảnh: T.Hạnh


Chưa hết hoảng loạn, Thiếu úy Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, khi hay tin vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều qua, Sở Cảnh sát PCCC báo về các phòng yêu cầu chuẩn bị lực lượng, phương tiện. Phòng Cảnh sát PCCC số 12 sau đó nhận lệnh, trực tiếp Thượng tá Lã Văn Tuyên điều hành và triển khai cứu hộ cứu nạn.

“Trên đường đi trời mưa, trơn trượt nên xe bị hạn chế tầm nhìn, dẫn đến tai nạn. Khi bị đâm, mái xe sập hoàn toàn xuống người, cảm giác không thể làm được gì nữa”, Thiếu úy Sơn nhớ lại.

Trung úy Trần Văn Tuân kể thêm, có 2 xe cứu hộ cùng xuất phát. Khi đang chuẩn bị lên cao tốc thì nhận được tin hướng cao tốc Phú Xuyên về Thường Tín bị tắc, chỉ huy đội đã yêu cầu đi sang làn ngược chiều hướng Hà Nội - Ninh Bình để tiếp cận điểm tai nạn.

“Xe vừa mới vào làn ngược chiều thì bị đâm trực diện. Lúc bị đâm xong bất tỉnh luôn không còn biết gì nữa. Điểm xảy ra va chạm cách trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC khoảng 5km”, Trung úy Tuân cho hay.

Ngay sau khi nhận được tin vụ va chạm, trạm cấp cứu 115 Thanh Trì (Hà Nội) đã điều 1 xe cứu thương đến hiện trường, trong xe có BS Nguyễn Văn Koong và 1 điều dưỡng.

16h56, xe cứu thương có mặt, quang cảnh hoảng loạn, người nhà, bệnh nhân chen nhau đòi lên xe cấp cứu. Trong số hàng chục bệnh nhân trên xe khách bị thương có 2 người bị thương nặng. Một phụ nữ bị gãy xương đùi, nữ bệnh nhân còn lại bị chấn thương đốt sống cổ dẫn đến liệt 2 tay và chân. Sau sơ cứu, cả 2 bệnh nhân được chuyển tới BV Nông nghiệp 1.

Lãnh đạo Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, xe cứu hỏa là phương tiện ưu tiên số 1, khi đi làm nhiệm vụ có thể đi vào bất kỳ đường nào kể cả ngược chiều, đi bên phải, bên trái đều được để tiếp cận hiện trường.

Xe khách lao xuống vực trên đèo Lò Xo, 20 người thương vong
Rạng sáng 1/3, tại đèo Lò Xo, địa phận thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, Kon Tum đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi xe khách lao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư