Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
[Talkshow] Chọn danh mục: “Cổ đất” sau giai đoạn tiền dễ, tiền rẻ
Phan Hằng - 21/07/2022 15:00
 
Cổ phiếu bất động sản sau khi biến động mạnh của TTCK có sự phân hóa, đầu tư thế nào vào nhóm ngành này sau giai đoạn “tiền dễ, tiền rẻ” là vấn đề được nhà đầu tư quan tâm.

Talkshow Chọn danh mục kỳ 13 diễn ra vào 15h, thứ Năm, ngày 21/7/2022.

Bối cảnh kinh tế thế giới tác động đến thị trường chứng khoán hiện nay ra sao đang là chủ đề được nhà đầu tư theo dõi sát sao. Sự kiện đang chú ý lúc này là cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào cuối tháng 7. Lãi suất có thể tăng mạnh, nhưng tín hiệu tích cực cho lạm phát là giá cả nhiều hàng hóa, nhất là giá dầu đã giảm từ cuối tháng 6. USD tăng giá cũng khuyến khích các nền kinh tế khác xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ, góp phần làm hạ nhiệt lạm phát. Chứng khoán Mỹ đã có phiên tăng điểm mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay.

Tại thị trường trong nước, nhà đầu tư đang đón chờ doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý II và vẫn kỳ vọng động thái mở lại room tín dụng của ngân hàng.

Đối với riêng nhóm cổ phiếu bất động sản, trong bối cảnh lãi suất tăng, siết room tín dụng, chấn chỉnh thị trường trái phiếu, cổ phiếu nhóm ngành bất động sản bị tác động lớn, với nhiều cổ phiếu giảm 60-70% thị giá. Tuy nhiên, cổ phiếu ngành này có sự phân hóa và việc giảm “cào bằng” cũng đang tạo ra cơ hội đầu tư giá trị thực sự tốt trong nhóm ngành cổ phiếu bất động sản bởi thực lực, kinh nghiệm của mỗi doanh nghiệp khác nhau trong môi trường vốn không còn tiền dễ và tiền rẻ như giai đoạn vừa qua.

Để giúp nhà đầu tư có các góc nhìn và phân tích cơ hội tốt hơn với nhóm cổ phiếu bất động sản, Talkshow Chọn danh mục kỳ 13 với chủ đề: "Cổ đất” sau giai đoạn tiền dễ, tiền rẻ sẽ có sự tham gia của 3 vị khách mời là lãnh đạo công ty bất động sản và chuyên gia cao cấp công ty chứng khoán.

Thứ nhất, ông Phùng Quang Hải,  Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (KHG). Ông Hải có trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán, ông Hải từng đảm nhận vị trí quản lý tại Cục Thuế TP.HCM, Kế toán trưởng tại các đơn vị bất động sản uy tín trên thị trường.

Thứ hai là Tiến sĩ Phạm Anh Khôi (PhD. Alex Pham), Kinh tế trưởng kiêm Viện trưởng Viên nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat xanh Services  (mã chứng khoán DXS). Ông Phạm Anh Khôi là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Tài chính Bất động sản Tulip (FINA). FINA cũng là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Đất xanh, là một công ty dịch vụ tài chính cung cấp giải pháp cho người dùng trong các lĩnh vực Tài chính - Bảo hiểm - Bất động sản, cho phép người dùng có thể tìm kiếm, so sánh, lựa chọn và đưa ra quyết định tài chính phù hợp với nhu cầu của mình bao gồm các khoản vay mua nhà, bảo hiểm và sản phẩm đầu tư.

Ông Phạm Anh Khôi có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành bất động sản, tài chính và công nghệ. Anh từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao trong các công ty đa quốc gia ở châu Âu, châu Á và châu Úc như CBRE, Colliers…

Thứ ba, ông Vũ Ngọc Quang, Chuyên gia cao cấp thuộc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư - CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research).

Ông Vũ Ngọc Quang là Chuyên gia cao cấp thuộc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư - CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research). Ông đã có 7 năm tham gia thị trường chứng khoán, trong đó có 3 năm phụ trách phân tích cổ phiếu và chiến lược đầu tư ngành bất động sản trong vai trò chuyên gia tư vấn của SSI.

Phương pháp đầu tư ưa thích của ông là phân tích cơ bản, nhưng phải linh hoạt theo thời điểm phù hợp với câu chuyện của thị trường.

Là chuyên gia theo dõi diễn biến các cổ phiếu doanh nghiệp bất động sản, ông Quang thường xuyên đưa ra các phân tích, nhận định có giá trị về ngành trên các phương tiện truyền thông, bản tin chiến lược của Trung tâm phân tích và Tư vấn đầu tư SSI, cũng như là diễn giả trong chương trình Tư vấn đầu tư do SSI kết hợp tổ chức.

Với sự tham gia của 3 diễn giả giàu kinh nghiệm trên thị trường, Talkshow Chọn danh mục Kỳ 13 với Chủ đề "Cổ đất" sau giai đoạn tiền dễ, tiền rẻ hy vọng sẽ đem đến cho nhà đầu tư những chia sẻ quý báu, chắt lọc thông tin hữu ích và tìm kiếm được cơ hội tốt trên thị trường.

Talkshow Chọn danh mục kỳ 13 diễn ra vào 15h, thứ Năm, ngày 21/7/2022 tại trường quay Báo Đầu tư, 47 Quán Thánh, Hà Nội. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng fanpage, youtube Báo Đầu tư, Đầu tư Chứng khoán.

[Talkshow] Chọn Danh mục: Tìm cơ hội tháng 7 và triển vọng từ tiêu dùng nội địa
“Thủng đáy” là cụm từ được các nhà đầu tư nhắc nhiều nhất sau khi kết phiên giao dịch hôm nay (6/7/2022).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư