Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
[Talkshow] Chọn Danh mục: Khơi dòng vốn sản xuất, kinh doanh
Như Loan - 14/07/2022 10:18
 
Thị trường đang thiếu động lực dẫn dắt từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, liệu trong 6 tháng cuối năm, có thể trông chờ sóng của nhóm ngành nào đủ để dẫn dắt thị trường.

Trong đó, nội dung được giới đầu tư rất quan tâm hiện nay là nhiều ngân hàng cạn room tín dụng - là ẩn số với lợi nhuận ngành này trong nửa cuối năm - khi nào sẽ được nới room? Nếu được nới room sẽ là thông tin rất tích cực cho thị trường, bởi bank là nhóm có tỷ trọng vốn hóa lớn nhất trên thị trường.

Bên cạnh đó, nếu room tín dụng rộng mở hơn, dòng vốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đầu tư cũng tốt hơn. Đây là nút thắt được kỳ vọng sẽ sớm được tháo bỏ tạo động lực cho doanh nghiệp, nền kinh tế và thị trường chứng khoán nói riêng.

Trong bối cảnh này, nhiều ngân hàng cũng đã có những giải pháp, chính sách để đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua nhiều thách thức.

Bên cạnh room tín dụng, các vấn đề về lãi suất, tỷ giá và kết quả kinh doanh bán niên của các doanh nghiệp đã bắt đầu được công bố cũng là những yếu tố tác động lớn đến thị trường và tâm lý nhà đầu tư.

Cơ hội thị trường sẽ nằm ở đâu trước các ẩn số trên?; Lệu giá cổ phiếu đã phản ánh bức tranh quý II/2022 và triển vọng tiếp theo sẽ ở đâu? - các câu hỏi này sẽ được chương trình Talkshow Chọn Danh mục kỳ 12 với chủ đề: “Khơi dòng vốn sản xuất, kinh doanh” diễn ra 15h, thứ Năm, ngày 14/7/2022 do Báo Đầu tư tổ chức gửi tới 2 khách mời diễn giả.

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó tổng giám đốc ABBANK, có hơn 27 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành Tài chính - Ngân hàng, trong đó có 13 năm làm việc tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và gần 15 năm công tác tại ABBANK.

Trước khi gia nhập ABBANK, bà Hương có thời gian dài công tác tại Vụ Chính sách tiền tệ (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).

Và khách mời tiếp theo là ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích Khối khách hàng cá nhân Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam.

Ông Minh có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh tài chính chứng khoán tại các thị trường cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa và ngoại hối. Ông Nguyễn Thế Minh thường được mời làm diễn giả cho các hội thảo tài chính và viết bài trên các báo và tạp chí lớn tại Việt Nam.

Talkshow Chọn Danh mục do Báo Đầu tư tổ chức phát trực tiếp trên các kênh youtube, fanpage và báo điện tử của Báo Đầu tư - Đầu tư Chứng khoán, đồng thời, thông tin chương trình sẽ được tổng hợp và phân tích sâu hơn trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư, cũng như các kênh truyền thông, báo chí khác.
[Talkshow] Chọn Danh mục: Cơ hội phục hồi và ẩn số vàng đen
Vẫn còn e ngại thị trường chứng khoán một nhịp chỉnh mạnh, kèm theo đó là nhiều diễn biến khó dự báo từ quốc tế cũng như trong nước khiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư