
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
![]() |
Cảng Bến Đầm - Côn Đảo |
Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu vừa đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam tạm dừng quy hoạch các bến cảng dịch vụ hàng hải, dịch vụ dầu khí, LNG thuộc hệ thống cảng biển trên địa bàn huyện Côn Đảo và cập nhật điều chỉnh trong Quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050 và quy hoạch chi tiết hệ thống cảng biển Đông Nam bộ giai đoạn 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050.
Lãnh đạo Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết là theo Quyết định số 3655/QĐ-BGTVT ngày 27/12/2017 của Bộ GTVT về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (Nhóm 5) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, huyện Côn Đảo được quy hoạch 3 khu bến cảng biển.
Trong đó, bến cảng Bến Đầm là bến cảng tổng hợp và hành khách, tiếp nhận tàu 10.000 – 30.000 DWT (tàu khách 50.000 GT). Hiện nay Ban Quản lý cảng Bến Đầm là đơn vị vận hành khai thác.
Bến cảng dịch vụ hàng hải và dịch vụ dầu khí là bến cảng tổng hợp cho tàu trọng tải 30.000 DWT và Bến cảng LNG Côn Đảo là cảng chuyên dụng. Trước đây có một số nhà đầu tư xin chủ trương để nghiên cứu đầu tư dự án Bến cảng dịch vụ hàng hải và dịch vụ dầu khí và Bến cảng LNG Côn Đảo, tuy nhiên do các nhà đầu tư không tiếp tục thực hiện dự án nên UBND tỉnh đã thu hồi chủ trương đầu tư của các dự án này.
Sở GTVT Bà Rịa –Vũng Tàu cho rằng, với thế mạnh về du lịch về tâm linh, bảo tồn cảnh vật nhiên nhiên, công tác bảo vệ cảnh quan môi trường tại huyện Côn Đảo hết sức quan trọng. Trước đó, Thường trực UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thống nhất chủ trương tạm dừng thu hút đầu tư dự án cảng biển trên địa bàn huyện Côn Đảo nhằm bảo tồn môi trường thiên nhiên hiện hữu.
Hiện nay, Bộ GTVT đang lập Quy hoạch Hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050 dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quý II/2021 và tiếp tục thực hiện lập quy hoạch chi tiết hệ thống cảng biển Đông Nam bộ giai đoạn 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050.
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới