Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tạm hoãn Lễ hội Tràng An năm 2021
Mạnh Tùng - 29/04/2021 14:37
 
Đây là thông tin trong thông báo số 168 ngày 27/3/2021 do Trưởng ban tổ chức Lễ hội Tràng An 2021 - Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường Nguyễn Văn Trường ký.

Lễ hội Tràng An năm 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 29/4/2021, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 1343/BVHTTDL-VHCS ngày 26/4/2021 của Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, Ban tổ chức Lễ hội và doanh nghiệp Xuân Trường tạm hoãn tổ chức Lễ hội Tràng An 2021 và sẽ tổ chức Lễ hội Tràng An vào thời gian thích hợp, an toàn.

Quần thể danh thắng Tràng An được tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới vào ngày 25/6/2014 và trở thành Di sản hỗn hợp đầu tiên của Đông Nam Á. Danh hiệu Di sản cao quý này là sự ghi nhận công lao gìn giữ của các thế hệ người dân Ninh Bình nói chung và cộng đồng dân cư trong khu Di sản nói riêng.

Quần thể danh thắng Tràng An có cảnh quan thiên nhiên kỳ bí, quanh năm luôn có sương sớm, mây chiều, khí núi cùng sự hiện hữu của các đình, đền, chùa, miếu, phủ, các di tích lịch sử - văn hóa. Đây chính là nơi mà các giá trị văn hóa luôn chứa đựng sự kỳ diệu, bí ẩn và hùng vĩ của thế giới tự nhiên, tạo nên nét văn hóa truyền thống riêng có và tín ngưỡng gắn với văn hóa lúa nước của cư dân vùng đất này.

Non nước Tràng An

Năm 2021, Ninh Bình vinh dự tiếp tục được Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn đăng cai tổ chức năm Du lịch Quốc gia. Chương trình năm Du lịch Quốc gia 2021 có 38 hoạt động được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình và 104 hoạt động hưởng ứng của 27 tỉnh, thành phố trên cả nước. Lễ hội Tràng An (Lễ hội Thánh Quý Minh Đại Vương) là lễ hội truyền thống diễn ra hàng năm tại khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể danh thắng Tràng An là một trong hoạt động chính nằm trong khuôn khổ chương trình năm Du lịch Quốc gia 2021.

Đây là hoạt động văn hóa, tín ngưỡng của nhân dân, nhằm tri ân và tưởng nhớ đức Thánh Quý Minh Đại Vương, người có công trấn ải Sơn Nam, bảo vệ đất nước thời vua Hùng Vương thứ 18.

Lễ hội Tràng An 2021 với chủ đề “Tràng An - Kết nối các Di sản” là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm kết nối các di sản thế giới ở Việt Nam, tạo sự lan tỏa, động lực thúc đẩy du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Ninh Bình vượt qua khó khăn, phục hồi mạnh mẽ trở lại sau một thời gian bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình "khủng" không phép ở Tràng An
Trước câu hỏi của PV Dân trí về việc tháo dỡ công trình liệu có trả lại được nguyên trạng vùng lõi Di sản Tràng An, ông Phúc cho biết, trong quá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư