Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Tạm ứng 46 tỷ đồng bảo hiểm cho DN tại Đồng Nai
Hồng Sơn - 22/06/2014 21:58
 
Chiều 22/6, Bộ Tài chính phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức trao tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm cho các doanh nghiệp bị thiệt hại do bị một số kẻ quá khích lợi dụng biểu tình để gây rối, phá hoại hồi giữa tháng 5 vừa qua tại tỉnh Đồng Nai.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bình Dương hỗ trợ DN bị thiệt hại nặng hơn 285 tỷ đồng
Bình Dương: Bảo hiểm tạm ứng bồi thường hơn 100 tỷ đồng
Thủ tướng: Thêm giải pháp hỗ trợ DN thiệt hại
Chính sách hỗ trợ DN bị thiệt hại của Bình Dương

Theo đó, đã có 35 doanh nghiệp bị thiệt hại được tạm ứng số tiền là gần 46 tỷ đồng, trong đó có 30 doanh nghiệp Đài Loan; 2 doanh nghiệp Trung Quốc; 3 doanh nghiệp Việt Nam.

  Tạm ứng 46 tỷ đồng tiền bảo hiểm cho DN tại Đồng Nai  
  Sau Bình Dương, Đồng Nai đã phối hợp với Bộ Tài chính và DN bảo hiểm ứng tiền bảo hiểm cho DN bị thiệt hại  

Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, cơ quan thuế đã dừng tính tiền chậm nộp của các doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền thuế nợ tại Cục thuế tỉnh Đồng Nai là 73,7 tỷ đồng;

Cơ quan thuế cũng đã phát hành thông báo gia hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế tháng 4/2014 cho 9 doanh nghiệp chưa gửi hồ sơ khai thuế; ký 33 Quyết định chuyển kho bạc (có lệnh hoàn thuế) cho 26 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền hoàn thuế là 95,7 tỷ đồng.

Tính đến ngày 15/6/2014, các đơn vị trực thuộc Cục Hải quan Đồng Nai đã thực hiện hỗ trợ cho tổng cộng 18 doanh nghiệp bị thiệt hại bao gồm các nội dung hỗ trợ cụ thể: hỗ trợ giải quyết thủ tục hải quan ngoài giờ hành chính, hỗ trợ giải quyết nợ dấu mộc, hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị mất chữ ký số, hỗ trợ giải quyết cho doanh nghiệp được sao y tờ khai bị thất lạc, hỗ trợ khai báo và cung cấp dữ liệu khai báo hải quan, dữ liệu thanh khoản...

Trong đợt này, các doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền tạm ứng bồi thường cho khách hàng như: Công ty Bảo Minh, Bảo Việt, Cathay, PJICO, Fubon, MSIG, Hùng Vương, PVI, Vinare, PTI ... Ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Bảo Minh cho biết, trong đợt này Bảo Minh đã tạm ứng 17 tỷ đồng cho các doanh nghiệp bị thiệt hại tại Đồng Nai. Ngay trong ngày tổ chức trao tiền tạm ứng cho các doanh nghiệp, Bảo Minh đã hoàn thành thủ tục để tạm ứng thêm cho 2 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng với tổng số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Phạm Xuân Nam, đại diện Công ty cổ phần Johnson Wood (Đài Loan), một doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm khác từ gỗ, tre, nứa... đang hoạt đông tại KCN Tam Phước cho biết, Công ty đã bị thiệt hại khá nặng trong dịp vừa qua. Đợt này, công ty được tạm ứng số tiền bảo hiểm 15 tỷ đồng và đây là sự hỗ trợ kịp thời để doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất...

Đồng quan điểm, ông Chen Chih Ming, Hội trưởng Chi hội doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai cho rằng, sự hỗ trợ tích cực từ các cấp chính quyền và doanh nghiệp bảo hiểm đã góp phần để các doanh nghiệp của Đài Loan sớm sản xuất trở lại và yên tâm đầu tư tại Đồng Nai. Đồng thời, ông Chen cũng cho biết, tỉnh Đồng Nai có cơ sở hạ tầng khu công nghiệp tốt, nhiều hạ tầng giao thông quan trọng đã và đang được hoàn thiện sẽ là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp đến từ Đài Loan trong thời gian tới.

Ông Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho rằng, sau tỉnh Bình Dương, việc các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục thực hiện tạm ứng bồi thường cho các doanh nghiệp bị thiệt hại tại Đồng Nai đã khẳng định được cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm đối với khách hàng tham gia bảo hiểm. Đây là nguồn kinh phí cần thiết để các doanh nghiệp khắc phục một phần khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh. Theo ông Hà, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, sự hưởng ứng đồng thuận của cộng đồng các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bảo hiểm thì các doanh nghiệp sẽ sớm vượt qua được khó khăn, ổn định và tiếp tục phát triển.

Ông Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, ngoài các chính sách hỗ trợ theo quy định của Chính phủ, các vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, sẽ vận dụng và hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp nhanh chóng ổn định sản xuất, yên tâm đầu tư tại Đồng Nai. Trước mắt, tỉnh tiếp tục chỉ đạo Tổ công tác xác định thiệt hại của doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ công việc, cố gắng hoàn thành vào cuối tháng 6/2014 để làm cơ sở cho việc xác định thiệt hại của doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư