Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tân Á Đại Thành khẳng định mình sau 25 năm hình thành và phát triển
Như Loan - 17/08/2018 21:22
 
Năm 2019, Công ty Tân Á và Công ty Đại Thành, hai doanh nghiệp đang đồng sở hữu thương hiệu Tân Á Đại Thành sẽ hợp nhất thành một với mục tiêu đặt ra đến năm 2020 doanh thu của thương hiệu này sẽ đạt khoảng 10.000 tỷ đồng/năm, thị phần Bồn nước inox trên thị trường trong nước sẽ đạt trên 80%, thị phần Bình nước nóng đạt 70%.

Những mục tiêu trên được ông Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tân Á Đại Thành tiết lộ. Đây được xem là những mục tiêu đầy tham vọng nhưng không hề thiếu thực thế khi mà năm 2017 Tân Á Đại Thành vẫn giữ được mức tăng trưởng doanh thu ổn định, trong đó sản phẩm chủ lực là bồn nước inox chiếm 39%.

Ít người biết rằng thương hiệu Tân Á Đại Thành thực chất là thuộc hai công ty khác nhau mặc dù lãnh đạo của hai công ty này là người cùng một gia đình. Trong khi Công ty Tân Á được bán hàng thị trường phía Bắc tính từ Phú Yên trở ra thì Công ty Đại Thành bán hàng thị trường phía Nam từ Phú Yên trở vào và các tỉnh Tây Nguyên… Và đến năm 2017 thương hiệu Tân Á Đại Thành vẫn đang giữ vị trí áp đảo trên thị trường trong nước với tỷ lệ thị phần cao.

Tân Á Đại Thành hiện đang chiếm thị phần cao về bồn nước
Tân Á Đại Thành hiện đang chiếm thị phần cao về bồn nước

Để đến được thành công như ngày hôm nay, cách đây 25 năm, bà Nguyễn Thị Mai Phương đã có những quyết định táo bạo, từ năm 1993 đến 1996 bà đã quyết định nhập khẩu máy móc và chính thức đưa Tân Á bước chân vào lĩnh vực sản xuất Bồn nước inox và gặt hái được thành công.

Tuy nhiên, trước sự thành công nhanh chóng của Tân Á nhiều doanh nghiệp đã nhảy vào và đã có khoảng 20 doanh nghiệp trong nước cùng tham gia  thị trường Bồn nước inox. Đến nay dường như thị trường đã trở nên bão hoà, nhiều doanh nghiệp phải đối diện với việc doanh thu đi ngang trong nhiều năm. Riêng Tân Á Đại Thành vẫn giữ vững mức tăng trưởng doanh thu khoảng 15% mỗi năm. Điều này được lãnh đạo công ty lý giải bằng hai chữ “thương hiệu”: “Doanh thu của Tân Á Đại Thành không đơn giản đến từ chất lượng sản phẩm mà còn được đem lại từ giá trị thương hiệu với 25 năm sống trong tâm trí người tiêu dùng”, ông Nguyễn Duy Chính chia sẻ.

Đến nay, sau 25 năm có mặt trên thị trường, Tân Á Đại Thành đã sở hữu tới 18 công ty con trực thuộc, 196 chi nhánh, 500 nhà phân phối cấp 1 và hơn 28.000 điểm bán hàng trong cả nước. Bên cạnh đó, công ty còn có hệ thống 12 nhà máy quy mô lớn tại các địa phương trọng yếu của các vùng như Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An và CHDCND Lào…

Nhà máy Tân Á Đại Thành Hà Nam -  Nhà máy tiêu chuẩn Châu Âu thứ 13 của Tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ được đưa vào hoạt động trong quý I/2019
Nhà máy Tân Á Đại Thành Hà Nam - Nhà máy tiêu chuẩn Châu Âu thứ 13 của Tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ được đưa vào hoạt động trong quý I/2019

Theo dự báo, tới năm 2020 việc sát nhập thành công hai Công ty Tân Á và Công ty Đại Thành làm một và hàng loạt dự án của thương hiệu này đi vào hoạt động doanh thu của toàn công ty sẽ đạt mức 10.000 tỷ đồng.

Bồn nước inox là sản phẩm đưa Tân Á Đại Thành thành công như hôm nay. Nhưng hàng loạt các sản phẩm như Bình nước nóng, Máy nước nóng năng lượng mặt trời, Ống nhựa, Máy lọc nước RO, Sơn nội ngoại thất… mới thực sự đưa Tân Á Đại Thành trở thành tập đoàn đa ngành. Trong đó, sản phẩm Bình nước nóng thương hiệu Rossi đang chiếm lĩnh 52% thị phần trong nước với cơ cấu doanh thu bằng 25% tổng doanh thu của thương hiệu Tân Á Đại Thành. Đặc biệt, sản phẩm Bình nước nóng Rossi đã được xuất khẩu sang các nước trong khu vực và dự kiến khi nhà máy Tân Á Đại Thành Hà Nam đi vào hoạt động sẽ nâng công suất sản xuất Bình nước nóng lên 2 triệu sản phẩm/năm với công nghệ và máy móc thiết bị được đầu tư đồng bộ từ châu Âu.

Theo dự báo, nhu cầu sử dụng Bồn nước inox và bình nước nóng đến 2020 còn tăng cao và Tân Á Đại Thành hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu chiếm lĩnh trên 80% thị phần Bồn nước inox và 70% thị phần Bình nước  nóng trong nước.

Trong chặng đường 25 năm của mình, với chiến lược đầu tư chuyên tâm vào ngành nghề chủ lực của mình nên từ khi thành lập đến nay thương hiệu Tân Á Đại Thành vẫn giữ vững mức tăng trưởng trung bình 15% mỗi năm về thị phần và doanh thu.

Tân Á Đại Thành và Tập đoàn Posco giới thiệu công nghệ Lining thép không gỉ cho bể nước
Hội thảo “Giải pháp Tổng thể về nguồn nước trong sinh hoạt và giới thiệu công nghệ Lining Thép không gỉ cho bể nước” vừa diễn ra tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư