
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
-
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
Những mục tiêu trên được ông Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tân Á Đại Thành tiết lộ. Đây được xem là những mục tiêu đầy tham vọng nhưng không hề thiếu thực thế khi mà năm 2017 Tân Á Đại Thành vẫn giữ được mức tăng trưởng doanh thu ổn định, trong đó sản phẩm chủ lực là bồn nước inox chiếm 39%.
Ít người biết rằng thương hiệu Tân Á Đại Thành thực chất là thuộc hai công ty khác nhau mặc dù lãnh đạo của hai công ty này là người cùng một gia đình. Trong khi Công ty Tân Á được bán hàng thị trường phía Bắc tính từ Phú Yên trở ra thì Công ty Đại Thành bán hàng thị trường phía Nam từ Phú Yên trở vào và các tỉnh Tây Nguyên… Và đến năm 2017 thương hiệu Tân Á Đại Thành vẫn đang giữ vị trí áp đảo trên thị trường trong nước với tỷ lệ thị phần cao.
![]() |
Tân Á Đại Thành hiện đang chiếm thị phần cao về bồn nước |
Để đến được thành công như ngày hôm nay, cách đây 25 năm, bà Nguyễn Thị Mai Phương đã có những quyết định táo bạo, từ năm 1993 đến 1996 bà đã quyết định nhập khẩu máy móc và chính thức đưa Tân Á bước chân vào lĩnh vực sản xuất Bồn nước inox và gặt hái được thành công.
Tuy nhiên, trước sự thành công nhanh chóng của Tân Á nhiều doanh nghiệp đã nhảy vào và đã có khoảng 20 doanh nghiệp trong nước cùng tham gia thị trường Bồn nước inox. Đến nay dường như thị trường đã trở nên bão hoà, nhiều doanh nghiệp phải đối diện với việc doanh thu đi ngang trong nhiều năm. Riêng Tân Á Đại Thành vẫn giữ vững mức tăng trưởng doanh thu khoảng 15% mỗi năm. Điều này được lãnh đạo công ty lý giải bằng hai chữ “thương hiệu”: “Doanh thu của Tân Á Đại Thành không đơn giản đến từ chất lượng sản phẩm mà còn được đem lại từ giá trị thương hiệu với 25 năm sống trong tâm trí người tiêu dùng”, ông Nguyễn Duy Chính chia sẻ.
Đến nay, sau 25 năm có mặt trên thị trường, Tân Á Đại Thành đã sở hữu tới 18 công ty con trực thuộc, 196 chi nhánh, 500 nhà phân phối cấp 1 và hơn 28.000 điểm bán hàng trong cả nước. Bên cạnh đó, công ty còn có hệ thống 12 nhà máy quy mô lớn tại các địa phương trọng yếu của các vùng như Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An và CHDCND Lào…
![]() |
Nhà máy Tân Á Đại Thành Hà Nam - Nhà máy tiêu chuẩn Châu Âu thứ 13 của Tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ được đưa vào hoạt động trong quý I/2019 |
Theo dự báo, tới năm 2020 việc sát nhập thành công hai Công ty Tân Á và Công ty Đại Thành làm một và hàng loạt dự án của thương hiệu này đi vào hoạt động doanh thu của toàn công ty sẽ đạt mức 10.000 tỷ đồng.
Bồn nước inox là sản phẩm đưa Tân Á Đại Thành thành công như hôm nay. Nhưng hàng loạt các sản phẩm như Bình nước nóng, Máy nước nóng năng lượng mặt trời, Ống nhựa, Máy lọc nước RO, Sơn nội ngoại thất… mới thực sự đưa Tân Á Đại Thành trở thành tập đoàn đa ngành. Trong đó, sản phẩm Bình nước nóng thương hiệu Rossi đang chiếm lĩnh 52% thị phần trong nước với cơ cấu doanh thu bằng 25% tổng doanh thu của thương hiệu Tân Á Đại Thành. Đặc biệt, sản phẩm Bình nước nóng Rossi đã được xuất khẩu sang các nước trong khu vực và dự kiến khi nhà máy Tân Á Đại Thành Hà Nam đi vào hoạt động sẽ nâng công suất sản xuất Bình nước nóng lên 2 triệu sản phẩm/năm với công nghệ và máy móc thiết bị được đầu tư đồng bộ từ châu Âu.
Theo dự báo, nhu cầu sử dụng Bồn nước inox và bình nước nóng đến 2020 còn tăng cao và Tân Á Đại Thành hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu chiếm lĩnh trên 80% thị phần Bồn nước inox và 70% thị phần Bình nước nóng trong nước.
Trong chặng đường 25 năm của mình, với chiến lược đầu tư chuyên tâm vào ngành nghề chủ lực của mình nên từ khi thành lập đến nay thương hiệu Tân Á Đại Thành vẫn giữ vững mức tăng trưởng trung bình 15% mỗi năm về thị phần và doanh thu.

-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm -
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa -
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower