Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 21 tháng 08 năm 2024,
Tân Á Đại Thành trong Top dẫn đầu các doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam
Như Loan - 20/08/2024 10:26
 
Tập đoàn Tân Á Đại Thành xếp hạng 40 trong danh sách 100 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam năm 2024.

Xếp hạng này do CafeF đánh giá và công bố. Với mức nộp ngân sách gần 800 tỷ đồng trong năm 2023, Tân Á Đại Thành là một trong những doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực sản xuất hàng gia dụng và bất động sản.

Danh sách PRIVATE 100, được công bố bởi CafeF, là một bảng xếp hạng độc lập dựa trên số liệu thực tế về nộp ngân sách của các doanh nghiệp tư nhân trong năm tài chính. Trong danh sách 100 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam năm 2024, nhóm doanh nghiệp tài chính - bất động sản vẫn chiếm phần lớn, bên cạnh đó là số ít hơn doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ.

PGS.TS Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận định về xu hướng này: "Thông thường những doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất cũng là những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất. Mức đóng góp ngân sách là chỉ số phản ánh trách nhiệm xã hội của họ với đất nước".

Ông Trần Đình Thiên cũng nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp ở những mảng sản xuất khác nhau, đã tạo ra những thương hiệu trong nước có khả năng cạnh tranh quốc tế, với nỗ lực vươn lên đẳng cấp cao nhất trên thị trường.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành xếp hạng 40 trong top 100 các doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam của danh sách PRIVATE 100 - Leading Group

Trong bối cảnh này, Tân Á Đại Thành nổi bật khi là một trong số ít các doanh nghiệp tư nhân sản xuất lớn, ra đời sau Đổi mới (năm 1993), và đã phát triển thành công từ nền tảng sản xuất công nghiệp.

Theo báo cáo của Hosha Group vào tháng 1/2024, Tân Á Đại Thành hiện dẫn đầu thị phần tại Việt Nam với bốn dòng sản phẩm chính gồm bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời. Đồng thời, tập đoàn này sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với 30.000 điểm bán hàng trong và ngoài nước, giúp sản phẩm tiếp cận đến mọi miền đất nước cũng như các thị trường quốc tế một cách dễ dàng.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực hàng gia dụng, trong 5 năm gần đây, Tân Á Đại Thành đã liên tục mở rộng sang các lĩnh vực khác nhằm xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm toàn diện xung quanh ngôi nhà.

Chiến lược này đã giúp Tân Á Đại Thành không ngừng phát triển và củng cố vị thế của mình trên thị trường. Hiện nay, tập đoàn này đang giữ vị trí 81 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo VNR500 (BXH xét theo tiêu chí quy mô doanh nghiệp), và hoạt động theo mô hình "holding" với bốn tổng công ty và gần 20 công ty con, tạo việc làm cho hơn 5.000 lao động.

Bà Nguyễn Ngọc Thùy Dương, Phó tổng giám đốc Tân Á Đại Thành, chia sẻ về chiến lược của tập đoàn: "Từ năm 2024, chúng tôi tập trung vào chiến lược “cộng hưởng giá trị”, kết nối Ba trụ cột chiến lược Sản xuất công nghiệp, Công nghệ cao và Bất động sản thành một hệ sinh thái khép kín tương hỗ lẫn nhau để gia tăng giá trị cho từng sản phẩm, giải pháp và trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đây cũng là mũi nhọn giúp Tân Á Đại Thành đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng khi bước vào những ngành hàng và thị trường mới".

Song hành với phát triển kinh tế, Tân Á Đại Thành luôn quan tâm và đề cao việc thực hiện các hoạt động cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao đời sống người dân. Các hoạt động thiết thực với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng đã được Tập đoàn thực hiện trong nhiều năm như: Chương trình “Cải thiện chất lượng nước sinh hoạt vùng khó khăn” tại 30 tỉnh thành  trong cả nước, chiến dịch Phủ xanh miền Tây – đồng hành cùng bà con vượt qua hạn mặn; Chương trình “Nước sạch biên cương” hỗ trợ thiết bị ngành nước cho các trường học, trung tâm y tế, đồn biên phòng… ở khu vực biên giới, hải đảo.

Ông Nguyễn Duy Chính, Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết: “Tầm nhìn của Tân Á Đại Thành trong giai đoạn tiếp theo, đó là Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam và khu vực, phát triển bền vững với 3 lĩnh vực: công nghiệp, công nghệ, bất động sản; tiên phong kiến tạo các “Thành phố tinh khiết” bằng sự cộng hưởng các giá trị nội lực trong Hệ sinh thái sản phẩm Tân Á Đại Thành, góp phần xây dựng cuộc sống phồn vinh cho cộng đồng và xã hội”.

Tân Á Đại Thành - Meyland được chấp thuận tài trợ quy hoạch dự án Khu đô thị Tịnh Long
UBND TP. Quảng Ngãi vừa thống nhất cho Công ty cổ phần Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành - Meyland tài trợ kinh phí lập quy hoạch ở dự án Khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư