
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới
-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ
Một sự thật cần được nhìn nhận sớm, là dù có tên tuổi mạnh hay lịch sử lâu đời, nhưng đến với sân chơi thương mại điện tử (TMĐT), các thương hiệu lớn vẫn có thể trở thành “tân binh”. Cùng tìm hiểu câu chuyện thành công của Garmin trên Lazada với các sản phẩm đồng hồ thông minh hỗ trợ luyện tập thể thao và sức khỏe.
Cạnh tranh trong thị trường “nhạy cảm”
Trước đây, sự nhạy cảm về giá đối với các hình thức mua hàng truyền thống chỉ dừng lại ở “mặc cả”, hay “thuận mua vừa bán” với ít lựa chọn về địa điểm mua hàng. Tuy nhiên nhờ có TMĐT, người tiêu dùng hiện tại được “bao phủ” bởi khuyến mãi, phiếu giảm giá, và những lễ hội mua sắm diễn ra liên tục. Điều này vô hình thúc đẩy sự cạnh tranh gay gắt cho các doanh nghiệp tham gia TMĐT.
Một báo cáo mới đây của Lazada và Kantar cho thấy khoảng một phần ba người tiêu dùng tại Đông Nam Á nhạy cảm về giá cả và tích cực tìm kiếm ưu đãi (41%). Tuy không còn giữ vị trí đứng đầu, nhưng báo cáo của Nielsen IQ và Lazada (2024) cũng chỉ ra rằng khuyến mãi và giá hời vẫn nằm trong top 3 lý do người tiêu dùng tìm đến mua sắm trực tuyến.
Nhiều người cho rằng, đây là một hành vi dễ nắm bắt, và dễ được sử dụng để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, với doanh nghiệp của chị Lê Hằng - Đại lý ủy quyền của thương hiệu Garmin tại Việt Nam, đồng thời sở hữu kênh chính thức của thương hiệu trên nền tảng Lazada, cạnh tranh về giá lại là một câu hỏi không hề dễ trả lời. Bởi hiện tại, Garmin đang đặt những mức giá giống nhau cho toàn thể các đơn vị kinh doanh sản phẩm của thương hiệu. Khi thị trường TMĐT “chạy đua” ưu đãi, đâu sẽ là lời giải cho bài toán cạnh tranh của Garmin?
![]() |
Chị Lê Hằng - Quản lý E-Commerce của Đại lý ủy quyền Garmin chia sẻ về câu chuyện chinh phục TMĐT của thương hiệu |
Với những chính sách hỗ trợ tích cực cho các nhà bán hàng, hợp tác cùng Lazada chính là hướng đi của Garmin trong việc tháo gỡ bài toán khó của doanh nghiệp. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới trong việc tiếp cận khách hàng và mang đến cho họ nhiều chính sách giá hấp dẫn.
Tiếp cận thông minh và định giá hấp dẫn
Là thương hiệu thuộc phân khúc cao cấp, Garmin sở hữu phổ sản phẩm với khoảng giá rất rộng. Đi kèm với đó là thách thức cho một nhà bán hàng mới để tối ưu hiệu quả quảng cáo với ngân sách hạn chế.
Chị Hằng chia sẻ, việc lựa chọn sản phẩm chủ lực trong thời gian đầu thuộc phân khúc giá tầm thấp và trung, cộng với các chính sách hỗ trợ tăng lượt hiển thị và các ưu đãi độc quyền từ Lazada là cách “lèo lái” doanh nghiệp vượt “chông gai” của một “newbie”. “Khi đã có trải nghiệm tốt với sản phẩm đầu tiên, khách hàng sẽ muốn nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm Garmin và tìm đến sản phẩm cao cấp hơn”.
Nhận định Mega Sales là cơ hội cho bất kỳ nhà bán nào dù lớn hay nhỏ, Garmin không nằm ngoài dòng chảy mua sắm đó. Thương hiệu làm việc sát sao với đối tác Lazada để đưa ra các chương trình ưu đãi độc quyền như sponsored voucher hay trợ giá trực tiếp. Đồng thời, Lazada sẽ tư vấn phân bổ ngân sách để tối ưu quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu và traffic cho các sản phẩm được trợ giá, giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng.
“Voucher là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đưa ra quyết định mua. Tuy nhiên, để giữ chân họ thì trải nghiệm với thương hiệu cũng là một tiêu chí không thể bỏ qua”, chị Hằng cho biết.
Với Garmin, những nỗ lực nâng tầm trải nghiệm khách hàng thể hiện qua các hỗ trợ liên tục và chi tiết về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, voucher và bảo hành, qua đó tăng cường sự yên tâm khi mua sắm trên sàn TMĐT.
Ngoài ra, tận dụng sức mạnh của phản hồi và đánh giá, Garmin đã bắt đầu triển khai chính sách tặng voucher cho khách hàng khi họ hoàn thành việc đánh giá sản phẩm. Đây cũng là cách để củng cố niềm tin của người tiêu dùng và gia tăng thiện cảm cho thương hiệu.
![]() |
Trải nghiệm khách hàng cũng đang trở thành “động lực trên từng bước chạy” chinh phục các cột mốc mới về kết quả kinh doanh của Garmin trên TMĐT |
Chiến lược thông minh của Garmin đã góp phần tạo nên thành công vang dội cho thương hiệu trên Lazada. “Doanh số đã tăng trưởng qua từng kỳ mega sales, đặc biệt từ tháng 10 và tháng 11 thì doanh số gấp ba lần so với tháng trước đó, còn các tháng khác thì mức tăng trưởng trung bình cũng dao động từ 10% đến 20%” - chị Hằng chia sẻ.
Có thể nói, việc hoạch định rõ một chiến lược kinh doanh bài bản, nắm bắt đúng tâm lý khách hàng và tận dụng được các thế mạnh của nền tảng chính là yếu tố then chốt quyết định thành công với các nhà bán hàng mới trên sàn TMĐT.
Câu chuyện của Garmin là nguồn cảm hứng lớn cho các thương hiệu khác, đặc biệt là các nhà bán mới, khẳng định rằng với sự nỗ lực và chiến lược đúng đắn, thành công trên Lazada là hoàn toàn trong tầm tay. Đặc biệt, Các Lễ hội mua sắm lớn như Lazada 12.12 “Siêu Sale Rẻ Hết” sắp tới đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các nhà bán hàng tiếp tục bứt phá. Với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng và các chương trình hỗ trợ hiệu quả dành cho người bán, dịp Mega Sales mùa cuối năm 12.12 này hứa hẹn sẽ là “sân chơi” sôi động, nơi các thương hiệu có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số và khẳng định vị thế trên thị trường thương mại điện tử.

-
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025 -
Giảm tối đa tình trạng vốn ảo, tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp -
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh