Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Tân Chánh án Lê Minh Trí: “Cố gắng nói ít, nhưng nỗ lực làm nhiều”
Nguyễn Lê - 26/08/2024 16:55
 
Các nhiệm vụ được ông Lê Minh Trí đề cập trong phát biểu nhậm chức là bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ sự công bằng, lẽ phải, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân.
.
Tân Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí phát biểu nhậm chức.

Chiều 26/8, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 8 của Quốc hội, ngay sau khi đắc cử và tuyên thệ, tân Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí đã phát biểu nhậm chức.

Cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Đảng, Quốc hội đã phân công và bầu ông giữ trọng trách Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, ông nói “đây là một vinh dự to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề đối với cá nhân tôi trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân”.

Chánh án chia sẻ, ông vui vì nhận nhiệm vụ mới, nhưng cũng có nhiều trăn trở, suy nghĩ vì “nhận thức đây là nhiệm vụ đầy khó khăn, thử thách phía trước”.

“Câu hỏi đầu tiên đối với tôi là phải làm sao giữ được những thành quả của các bậc tiền bối, tiền nhiệm đã gầy dựng; đồng thời trước yêu cầu kỷ luật, kỷ cương của Đảng hiện nay, trước yêu cầu của pháp luật ngày càng cao và sự mong đợi, đòi hỏi của nhân dân thì ngành Tòa án làm gì và làm như thế nào để được đa số nhân dân tin tưởng, đồng tình, ủng hộ trong thực hiện nhiệm vụ của mình”, tân Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao nhấn mạnh.

Các nhiệm vụ được ông Lê Minh Trí đề cập trong phát biểu nhậm chức là bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ sự công bằng, lẽ phải, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức và cá nhân.

Những nhiệm vụ này, theo ông, để góp phần quan trọng vào việc xây dựng một nền tư pháp liêm chính theo yêu cầu của Đảng, Nhà nước hiện nay.

Tân Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao cũng khẳng định, trong thực hiện nhiệm vụ, ông sẽ tuân thủ nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng, nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật và thực hiện đầy đủ các nguyên tắc tư pháp; nỗ lực cao nhất trong thực hiện lời tuyên thệ của mình.

“Tôi sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả, những mặt tích cực của các bậc tiền nhiệm và Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã gầy dựng và sớm khắc phục những mặt hạn chế, thiếu sót mà Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đã chỉ ra với ngành Tòa án Nhân dân trong thời gian tới”, ông Lê Minh Trí phát biểu.

Tân Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao cho hay sẽ cùng tập thể Ban cán sự Đảng hết sức coi trọng sự đoàn kết, thống nhất với chủ trương gắn xây dựng, chỉnh đốn Đảng với xây dựng ngành; phát huy trách nhiệm và tính nêu gương của người đứng đầu các đơn vị các cấp tòa án, của người đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Cạnh đó, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhất là lời dạy của Bác đối với mỗi cán bộ tòa án phải thực sự là người “phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

“Quan trọng hơn cả là phải xây dựng và củng cố được lòng tin của đại đa số nhân dân vào nền tư pháp của nước nhà. Cố gắng thực hiện phương châm “nói ít nhưng nỗ lực làm nhiều” để được dân tin, tăng cường lắng nghe góp ý và chấp hành nghiêm túc sự giám sát của Nhân dân, của Quốc hội, của Đại biểu Quốc hội đối với hoạt động của tòa án các cấp”, ông Lê Minh Trí phát biểu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư