Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Tấn công tình dục điên cuồng tại lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập
Thảo Nguyên - 10/06/2014 10:27
 
Tại lễ ăn mừng lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã xảy ra 1 vụ đám đông tấn công tình dục kinh hoàng. Một cô gái hầu như không còn mảnh quần áo nào trên người và cơ thể bê bết máu đã được cảnh sát đưa ra khỏi đám đông điên cuồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Monica Lewinsky lên tiếng về vụ bê bối tại Nhà Trắng
Thầy giáo bệnh hoạn lạm dụng tình dục hơn 60 học sinh nam
Góc tối Hollywod: Những mỹ nhân từng bị gạ "đổi tình lấy vai diễn"
Trào lưu bệnh hoạn: Đấm người lạ bất tỉnh, quay clip để khoe
Cristiano Ronaldo bị mỹ nhân ngực trần tố gạ tình
   
  Hình ảnh đám đông tấn công tình dục điên cuồng tại lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi. (Ảnh từ clip).  

Đây chỉ là 1 trong ít nhất 5 vụ đám đông tấn công tình dục đã diễn ra ở quảng trường Tahrir ở Cairo hôm chủ nhật vừa qua theo chiến dịch “I Saw Harassment” (Tôi thấy sự quấy rối)-chiến dịch cung cấp thông tin về bạo lực tình dục với phụ nữ Ai Cập.

Vụ tấn công này được ghi lại trong 1 video dài chưa đầy 2 phút trên điện thoại di động và hãng thông tấn CNN chưa thể kiểm chứng, nhưng theo các chuyên gia, những gì diễn ra trong video này phù hợp với chi tiết của vụ tấn công.

“Thật đáng xấu hổ khi các quan chức an ninh của Bộ Nội vụ không đưa ra bất cứ biện pháp an ninh hoặc kế hoạch nào để ngăn chặn những sự việc như vậy”, một tuyên bố từ chiến dịch "I Saw Harassment" cho hay.

Cũng theo thông tin từ các nhà hoạt động của chiến dịch này, 4 trong số 5 nạn nhân của vụ quấy rối tình dục tại quảng trường đang được chăm sóc y tế đặc biệt. Đám đông tấn công vào những người này rất hung hăng và cảnh sát được điều động để cứu những phụ nữ bị thương trong các cuộc tấn công này, tuyên bố của Bộ Nội vụ hôm thứ 2 cho hay.

Ngày 9.6, cảnh sát đã bắt giữ 7 người đàn ông vì tội quấy rối tình dục sau khi 2 phụ nữ gửi báo cáo cho cảnh sát và xác định kẻ tấn công, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ cho biết. Phản ứng của chính quyền trước vụ việc này đã bị các kênh truyền thông xã hội chỉ trích là thiếu chuyên nghiệp.

Hội đồng quốc gia về phụ nữ cho rằng, các cuộc đám đông tấn công tình dục hôm chủ nhật là một âm mưu chống lại Tổng thống mới al-Sisi. Trong khi đó, ông Noora Flinkman, Giám đốc truyền thông của HarassMap - 1 tổ chức dựa trên những sáng kiến tình nguyện chống lại quấy rối tình dục- cho rằng: “Mỗi ngày, quấy rối tình dục là 1 dịch bệnh xã hội ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Bạo lực tình dục là một hình thức cực đoan mà nay đã được bình thường hóa bởi chính xã hội”. Tổ chức này bác bỏ tuyên bố cuộc tấn công là 1 phần của hoạt động chính trị có tổ chức chống lại chính quyền mới.

Một báo cáo Liên Hợp Quốc năm 2013 của tổ chức Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ cho thấy, 99,3% phụ nữ Ai Cập đã trải qua một số hình thức quấy rối tình dục và hơn 82% số phụ nữ được hỏi cảm thấy không an toàn trên đường phố.

Các cuộc tấn công tình dục hàng loạt xảy ra chỉ vài ngày sau khi Ai Cập thông qua bộ luật đầu tiên về tội phạm quấy rối tình dục. Tội này có thể bị phạt lên đến 5 năm tù giam và phạt tiền tối đa 50.000 bảng Ai Cập.

Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục

Tổng thống Barack Obama vừa tuyên bố thành lập một đội đặc nhiệm nhằm tuyên chiến với vấn nạn tấn công tình dục, nhất là trong các trường đại học, cao đẳng ở Mỹ, nơi được ước tính cứ 5 nữ sinh thì có 1 người bị tấn công tình dục.  

Sống thử: Nhiều nữ sinh vác bụng bầu lên giảng đường Sống thử: Nhiều nữ sinh vác bụng bầu lên giảng đường

Sống thoáng, sống thử... và hậu quả là nhiều nữ sinh viên làm mẹ từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Những ông bố, bà mẹ “bất đắc dĩ” này đang đẩy tương lai của mình thành vô định.

Teen mạnh dạn bàn về đồng tính Teen mạnh dạn bàn về đồng tính

Một trong những đề tài nhạy cảm trong giới học trò hiện nay là quan điểm về xu hướng giới tính khác biệt. Theo ông Trần Thành Nam, Tiến sĩ Tâm lý, ĐH Giáo dục – ĐHQG Hà Nội, lứa tuổi 13-14 đã có những nhận thức về tính dục nên rất cần cách tiếp cận nhân văn và khéo léo.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư